ข่าว

จบด้วยดี โรงเรียนยอมชดใช้ค่ารักษา นร.ตกตึก หลังพ่อต้องเอาที่ดินไปจำนอง

จบด้วยดี โรงเรียนยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาล เหตุนักเรียนพลัดตกอาคารเรียน หลังพ่อต้องเอาที่ดินไปจำนองมารักษาลูก

จุดเกิดเหตุ

21 ส.ค. 2567 กรณีที่มีผู้ปกครองพาน้องนักเรียน จากโรงเรียนแห่งหนึ่ง จังหวัดศรีสะเกษ เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา เนื่องจากเด็กได้รับบาดเจ็บ พลัดตกอาคารเรียน ขณะถูกครูให้ขึ้นไปทำความสะอาดตรงระเบียนอาคาร ชั้น 2 จนแขนหักทั้งสองข้าง เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 15 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา โดยมีการพูดคุยเรียกร้องค่ารักษา 2 แสนบาท แต่ครูชดใช้มาจำนวน 8 หมื่นบาทนั้น

 

ล่าสุด สจ.วัชรพล เชื้อคง รองประธานสภา อบจ.อุบลราชธานี , สจ. ปิยะ วงศ์คำเหลา เลขานุการสภา อบจ.อุบลราชธานี เป็นตัวแทน เพจสายไหมต้องรอด ได้รับมอบหมายจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำ ครอบครัว และ น้องเอ (นามสมมุติ) ที่ตกจากอาคารเรียน เดินทางมาที่ อบจ.ศรีสะเกษ หลังมีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยหาข้อสรุป กับ นายอภิวรุณ โสมมา ผู้อำนวยการโรงเรียน และครูที่สั่งให้น้องขึ้นไปทำความสะอาดบนระเบียงชั้น 2 ของอาคาร

โดยมี นายก อบจ.ศรีสะเกษ , นายมานะพันธ์ อังคสกุลเกียรติ รองนายก อบจ.ศรีสะเกษ และ พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย

 

ทั้งนี้ระหว่างการหาข้อสรุป ไม่ปรากฏว่ามีครูที่สั่งให้น้องขึ้นไปทำความสะอาด ที่ระเบียงชั้น 2 มาด้วย ได้ข้อสรุป คือ ครอบครัวของน้องผู้เสียหาย ขอเพียงเงินส่วนที่เหลือที่ยังไม่ชดใช้ จำนวน 120,000 บาท แต่ต้องจ่ายในวันนี้เลย ซึ่งทาง นายก อบจ.ศรีสะเกษ เห็นแล้วจึงเอาเงินส่วนตัว 6 หมื่นบาท รวมกับเงิน ของ ทาง ผอ.โรงเรียน อีก 6 หมื่นบาท ครบตามจำนวนที่ตกลงไว้ มอบให้ ทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างพอใจในข้อตกลงนี้

 

นายใจดี พ่อของน้องเอ เปิดเผยว่า วข้อสรุปวันนี้ถือว่าเป็นไปด้วยดี ทาง ผอ.โรงเรียน ยอมชดใช้เงินแทนครูที่ใช้น้องไปทำความสะอาด จริงๆแล้วเงินที่ชดใช้มา 120,000 บาท นั้น มันไม่พอกับเวลาที่เสียไป และไม่พอกับการรักษาน้อง ที่ผ่านมาตนต้องเอาที่ดินไปจำนอง เอาเงินมารักษาน้อง พอได้เงินมาวันนี้ ก็จะเอาไปไถ่ถอนที่ดินที่จำนองไว้ ประมาณ 6 หมื่นบาท ส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้เป็นทุนในการรักษาตัวของน้องต่อไป