ข่าว

ผับลบเกลี้ยงวงจรปิด 4 ตัว นาทีลั่นไกใส่ “จ่าพั้นช์”

22 ส.ค. 2567

กล้องวงจรปิด 4 ตัวในผับถูกลบเกลี้ยง เร่งกู้ภาพหลักฐานสำคัญ นาทีลั่นไกใส่ "จ่าพั้นช์" ด้านนายอำเภอถอนใบอนุญาตครอบครองปืนมือลั่นไก

ตำรวจยึดอาวุธปืนของผู้เสียชีวิต

22 ส.ค. 2567 เวลา 10.30 น. ที่ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กัน จอมพลัง พร้อม น.ส.บัวบูชา ภรรยา จ่าพั้นช์ จ.ส.อ.โรจชนะภณ อายุ 31 ปี นายสิบการข่าวกรมนักเรียน โรงเรียนทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ถูก นายจักรกฤษ หรือ เซ็น อายุ 34 ปี อดีตที่ปรึกษา คณะ กต.ตร.สภ.หัวหิน ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเสียชีวิตภายในผับแห่งหนึ่ง ในซอยหัวหิน 80 ถ.เพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อกลางดึกวันที่ 18 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา เข้าติดตามความคืบหน้าของคดี

 

โดยมี พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.มานพ เกล็ดกฤช รองผู้บังคับการกรมนักเรียน โรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ พ.ต.จีระศักดิ์ คงคอน นายทหารพระธรรมนูญ ศูนย์การทหารราบ สภ.หัวหิน ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน ร่วมรับฟังและชี้แจงท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่มารอทำข่าว

พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจลงพื้นที่เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุทันที และติดตามจับตัวนายจักรกฤษ คนร้าย จนเข้ามอบตัวรับสารภาพ พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ หลังสอบปากคำแล้วได้นำตัวนายจักรกฤษไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหัวหิน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพื่อป้องกันไปข่มขู่พยาน

 

ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว รวม 13 ปาก รวมถึงผู้เสียหายที่ถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บด้วย

 

ต่อข้อสงสัยเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิดร้านที่เกิดเหตุ ตรวจสอบแล้วมีทั้งหมด 4 ตัว นอกร้าน 2 ตัว และในร้าน 2 ตัว หลังเกิดเหตุร้อยเวร สภ.หัวหินได้ให้ผู้ดูแลร้านถอดเอาเมมโมรี่การ์ดกล้องทั้ง 2 ตัว ออกมาเช็กดู แต่ไม่มีภาพเหมือนถูกลบ และได้ส่งให้พิสูจน์หลักฐานทำการกู้ภาพคืน

กันจอมพลัง และภรรยาจ่าพั้นช์

ส่วนกล้องในร้านอีก 2 ตัวเพิ่งติดตั้งใหม่ ผ่านระบบ iCloud ดูทางโทรศัพท์มือถือ พบว่ายังไม่ได้ลงทะเบียนยังไม่มีภาพ

 

สำหรับ นายจักรกฤษ ผู้ต้องหา ตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีประวัติอาชญากรรม เพราะก่อนเข้ามาเป็นที่ปรึกษา กต.ตร.ต้องมีการตรวจเช็กประวัติก่อน คงเป็นการคุยโวกันมาและลงภาพการใช้อาวุธปืนอย่างชำนาญในโซเซียลเพื่อโชว์พาวเวอร์มากกว่า

 

ขณะนี้ได้นำหมายไปค้นบ้านพักผู้ต้องหาที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว

 

ส่วนกรณี มีข่าวว่า ร้านที่เกิดเหตุเป็นของตำรวจในพื้นที่จึงกล้าเปิดเกินเวลาและไม่มีใบอนุญาต ตรวจสอบแล้วไม่มีตำรวจ สภ.หัวหิน คนใดเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ร้านส่วนใหญ่ชอบอ้างตำรวจเพื่อคุ้มครองเมื่อทำผิด

 

ขณะนี้ทางตำรวจได้เร่งรัดคดีตามคำสั่ง ผบช.ภ 7 เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ขอให้เชื่อมั่นในตำรวจ

 

กัน จอมพลัง กล่าวว่า มีหลายประเด็นที่ยังไม่มีคำตอบ วันนี้ทางจังหวัดทุกภาคส่วน ตำรวจ ปกครอง ทหาร ทุกคนก็มานั่งคลี่คลายหาความสบายใจ อย่างประเด็นเช่น บอกว่ามันมีการทะเลาะวิวาทกัน มันมีปัญหากัน แต่ได้ปืนเพียงแค่กระบอกเดียว ในตัวของผู้เสียชีวิตไม่มีปืน

 

 เมื่อวานได้คุยกันว่า คนมือเปล่ากับคนมีปืน มันจะป้องกันตัวก็คุยกันลำบาก ในส่วนของครอบครัวพอเขาได้ฟังก็รู้สึกสบายใจ แต่ก็ต้องดูผลลัพธ์ เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่าง ทาง ผบช.ภ. 7 ทั้ง รองผู้การประจวบฯ รับปากเน้นย้ำว่า เข้าตรงไหนดำเนินการส่วนนั้น ไม่มีการอ่อนข้อให้ และไม่มีการขอ และไม่มีใครมาขอด้วยครับ

 

ด้าน น.ส.บัวบูชา ภรรยาจ่าพั้นช์ ที่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศก กล่าวว่า วันนี้หลังได้มาฟังความคืบหน้าคดีจาก รองผู้การฯ แล้ว รู้สึกอุ่นใจขึ้น เชื่อมั่นว่าสามีตนต้องได้รับความเป็นธรรม ยืนยันว่าสามีตนไม่เคยมีหรือพกปืน อย่างไรตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง ทุกคืนนอนไม่หลับ พอหลับตาก็เหมือนเห็น ครูพั้นช์ เดินร้องไห้มาหา คดีนี้ครอบครัวตนจะตามให้ถึงที่สุด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ วัดวังก์พง อ.ปราณบุรี กัน จอมพลัง และกลุ่มคนรักจ่าพั้นช์ ได้มาร่วมงานสวดอภิธรรมจ่าพั้นช์ ในคืนสุดท้าย ด้วยบรรยากาศโศกเศร้า พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้กับ พ.ท.กิตติพงษ์ และ นางสุภรดา บิดามารดา จ่าพั้นช์ โดยทางครอบครัวจะเก็บศพไว้จนกว่าคดีจะได้รับความยุติธรรม

 

รายงานข่าวแจ้งว่า นายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี ได้ทำการเพิกถอนการครอบครองอาวุธปืนของนายจักรกฤษ รวม 3 กระบอก ได้แก่ อาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ และ อาวุธปืนลูกซองยาวอีก 2 กระบอก พร้อมทำหนังสือแจ้งให้นายจักรกฤษทราบ

 

ทั้งนี้ นายจักรกฤษ จะไม่สามารถขอหรือมีอาวุธปืนได้อีกต่อไป เนื่องจากมีประวัติอาชญากรรม