ข่าว

เพื่อนบ้านมหาภัย ตามด่านานกว่า 2 ปี จนอยู่ไม่ได้ ต้องพาลูกหนีไปอยู่บ้านเช่า

สาวสะอื้น ถูกลุงเพื่อนบ้านมหาภัย ตามด่าตอนกลางดึกไม่เลิกนานกว่า 2 ปี ด่าจนเสียงแหบ สุดท้ายต้องพาหนีไปอยู่บ้านเช่า

ลุงเพื่อนบ้าน

23 ส.ค. 2567 น.ส.เอ (นามสมมุติ) เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด ขอให้ช่วยเหลือ กรณีถูกเพื่อนบ้าน ระราน มหาภัย ตามด่าทุกวัน นานกว่า 2 ปี พักหลังเริ่มคุกคามจนต้องพาลูกหนี

 

โดย น.ส.เอ เล่าว่า บ้านพักอยู่ใน จ.ปทุมธานี ระหว่างที่มาอยู่บ้านหลังนี้ ได้จ้างเพื่อนบ้านซึ่งเป็นคุณลุงรายหนึ่ง มาทำงานที่บ้าน จากนั้นเริ่มมีปัญหาผิดใจกัน จากนั้นลุงคนนี้นำรถไปจอดขวางและตะโกนด่าวันละ 3-4 ชั่วโมง โดยด่าไปเรื่อยไม่หยุด ด้วยคำหยาบคายต่างๆนานา เธอและครอบครัวอดทนกับครอบครัวดังกล่าวมาตลอดโดยไม่เคยออกไปตอบโต้ใดๆ

จนฟางเส้นสุดท้ายคือการถูกขว้างของใส่รถ จึงไปแจ้งความกับตำรวจในข้อหาทำลายทรัพย์ แต่แทนที่เรื่องราวจะจบกลับถูกด่าหนักขึ้น กระทั่งเรื่องไปถึงในชั้นศาลและถูกศาลพิพากษาว่ามีความผิดและเรียกเงินค่าเสียหายที่ศาล เมื่อกลับมาก็ถูกด่าหนักและรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิม จนขู่จะทำร้ายร่างกายชวนออกมาท้าตีท้าต่อย จึงไม่ให้แฟนกลับบ้านเพราะเกรงว่าจะมีเรื่องกัน

 

แต่แฟนไม่เชื่อกลับมาที่บ้าน เมื่อจอดรถก็ถูกตีและเกิดการทะเลาะวิวาทกัน จนต้องจับแต่ละฝ่ายแยกย้ายกัน จนต้องเรียกตำรวจมาเคลียร์ปัญหา ทั้งนี้ตนเองทนกับเรื่องดังกล่าวมาเป็นเวลานาน จึงอยากให้ตำรวจมาช่วยแก้ปัญหา ก็นำตัวทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกัน แต่กลับกลายเป็นว่าไม่มีการเปรียบเทียบปรับหรือดำเนินคดีใดๆ

 

ตนพยายามสอบถามว่า ทำไมถึงต้องด่าต่อเนื่องยาวนานขนาดนี้เจ้าตัวก็ด่ากลับและหาว่าตนเองทำให้เขาเดือดร้อน และจะไม่ยอมจบเรื่อง และยังประกาศว่าจะระรานไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นว่าด่าไม่หยุด ตั้งแต่ 2 ทุ่มถึง ตี 2 นอนหลับแล้วก็กลับมาด่าใหม่ จนลุงที่ด่ากล่องเสียงแหบ

 

ตนเองได้รับความเดือดร้อน ลูกไม่ได้นอน ไปโรงเรียนก็ไม่ได้ ตนเองอัดอั้นตันใจ จนต้องตัดสินใจย้ายออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ต้องไปนอนห้องเช่ารายวัน

 

“ต้องอดทนอดกลั้นกับเรื่องนี้มาตลอดเวลา ยอมรับว่าอยากกลับบ้านและจะสู้ทุกอย่างเพื่อให้ได้กลับไปที่บ้าน” น.ส.เอ กล่าวทั้งน้ำตา

 

อยากบอกลุงคนดังกล่าวว่า ไม่เคยผิดใจอะไรกัน และเมื่อผิดใจแล้ว ก็พร้อมจะคุยและเคลียร์ปัญหาทุกอย่าง อยากระบายอะไรขอให้ไประบายที่บ้าน อย่ามาระรานที่บ้านตน หากมีปัญหาใดขอให้บอก ไม่อยากให้มาทะเลาะกันแบบนี้ ไปทำมาหากินดีกว่าและอยากให้นึกถึงหัวอก หากโดนแบบเดียวกันจะเป็นอย่างไร อยากให้ต่างคนต่างอยู่

ข่าวยอดนิยม