ข่าว

อุบัติเหตุสลด รถผู้ช่วย ผญบ. พุ่งตกคลอง ดับยกคัน 3 ศพ

24 ส.ค. 2567

อุบัติเหตุสลด รถปิกอัพผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พุ่งตกคลองสภาพพังยับเยิน คนติดในรถจมน้ำเสียชีวิตยกคัน 3 ราย จุดเกิดเหตุพบรอยเบรกเป็นทางยาว คาดคนขับไม่สามารถควบคุมรถได้

จุดเกิดเหตุ

24 ส.ค. 2567 เวลา 10.00 น. ร.ต.ท.ฐิติวัฒน์ อุดเลิศ ร้อยเวร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งอุบัติเหตุ รถกระบะ พุ่งตกคลอง มีผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าวัดดอยแก้ว หมู่ 15 ต.งิ้วงาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์(มอส.)

 

เมื่อไปถึงพบประชาชนจำนวนมากมุ่งดูเหตุการณ์ จึงกันผู้ไม่ส่วนเกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุ โดยจุดเกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำเข้าพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ลึกประมาณ 10 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ โผล่ขึ้นเหนือน้ำเฉพาะส่วนด้านหน้าพาดกับคันดิน สภาพพังยับเยิน ฝากระโปรงและเครื่องรถหลุดออกจากตัวรถ กระจกหน้ารถแตกทั้งแผ่น พบเท้าของผู้เสียชีวิตโผล่ออกจากกระจกประตูด้านคนขับ

อาสาสมัครกู้ภัยฯเร่งลงสำรวจพบผู้เสียชีวิต อยู่ภายในรถเป็นชาย 3 คน แต่ไม่สามารถนำศพ ออกจากรถมาได้ เนื่องจากจมน้ำอยู่ จึงใช้รถยกในการช่วยลากดึงรถให้พ้นระดับน้ำในคลอง ก่อนที่อาสาสมัครกู้ภัย เร่งนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดออกจากรถ อยู่ที่นั่งคนขับ 1 คน และในส่วนของแคปหลังคนขับ 2 คน เป็นชายทั้งหมด

 

แพทย์เวรโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากจมน้ำ และภายในรถพบเพียงเอกสาร หนังสือสำคัญแสดงหลักฐานการเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ ของนายมานัส ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.น้ำริด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ส่วนเอกสารอื่นของผู้เสียชีวิตไม่พบแม้แต่คนเดียว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตาม ตรวจสอบตามหาญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า รถคันดังกล่าวมี นายบุญเกต อายุ 53 ปี เป็นคนขับ และด้านหลังคนขับในแคป คือ นายมานัส อายุ 51 ปี เป็นผู้ช่วยใหญ่บ้าน หมู่ 6 ฝ่ายรักษาความสงบ และเป็นเจ้าของรถยนต์ และ นายวิรัตน์ อายุ 50 ปี โดยทั้งหมดเป็นชาวตำบลน้ำริด อ.เมืองอุตรดิตถ์

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุ เวลา 08.00 น. ทั้ง 3 คนได้แวะหาคนรู้จัก ที่แปลงนาหมู่ 4 ต.งิ้วงาม ก่อนจะขับรถออกมา ที่เกิดเหตุเป็น ถนน 4 แยก เชื่อมระหว่างหมู่บ้าน ทางเข้าวัดดอยแก้ว และ คันคลองส่งน้ำ พบรอยเบรกเป็นทางยาวก่อนจะพุ่งตกคลอง

 

สันนิษฐานเบื้องต้นผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน น่าจะขับรถจากถนนฝั่งตรงข้ามคลองส่งน้ำ เมื่อมาถึง เป็นทางแยกรถเกิดเสียหลักไม่สามารถควบคุมรถได้ ส่งผลให้พุ่งตกลงไปในคลองจมน้ำเสียชีวิตทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนศพนำส่งผ่าพิสูจน์ ที่แผนกนิติเวช รพ.อุตรดิตถ์ ก่อนมอบทางญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป