ข่าว

ผู้ต้องหาวูบเสียชีวิตขณะฝากขัง กู้ภัยเผยถูกรุมประชาทัณฑ์ขณะถูกจับกุม

เกิดเหตุผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์วูบหมดสติและเสียชีวิต ขณะตำรวจคุมตัวฝากขังศาล กู้ภัยยันผู้เสียชีวิตไม่ได้ทำร้ายตัวเอง

เจ้าหน้าที่เข้าชันสูตรศพ 24 ส.ค. 2567  เวลา 11.00 น. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ศรัณยพงษ์ ทองปาน สว.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร ควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ 2 คน มาฝากขัง ระหว่างหลังศาลพิจารณาคดีเสร็จ และนำตัวออกมาจากห้องฝากขัง เพื่อรอรถจากกรมราชทัณฑ์ ปรากฏว่า นายลิกิต อายุ 52 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี  1 ใน 2 ผู้ต้องหา เกิดมีอาการวูบหมดสติ เจ้าหน้าที่ตำรวจศาล พร้อมอาสาสมัครกู้ชีพป่อเต็กตึ๊งมาทำการปั๊มหัวใจ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล ทำให้นายลิกิต เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายเอกพงค์ แซ่เบ๊ เจ้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุด สน. ยานนาวา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ได้รับแจ้งเหตุชายอายุ 52 ปีหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่และกู้ภัยยานนาวา02 ทำ cpr ไม่เป็นผล จึงแจ้งทางศูนย์เอราวัณประสานรถแอดวานซ์ จุดจอดบางนา มายังที่เกิดเหตุ ยืนยันยืนยันว่าชายอายุ 52 เสียชีวิต

 

โดยเหตุเกิดจากที่ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ และถูกพลเมืองดีจับได้ และถูกรุมประชาทัณฑ์ ในที่เกิดเหตุ ก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระยาไกร พอถึงกำหนดครบวาระที่ต้องขึ้นศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาขึ้นศาล พอมาถึงศาลก็มีอาการวูบหมดสติ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ยืนยันว่าไม่มีเหตุ ผู้ต้องหายิงตัวตายในศาล หรือสถานที่ราชการ

 

เบื้องต้นได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ.ตำรวจ อัยการ และฝ่ายปกครอง เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบตามร่างกายมีร่องรอยบวมช้ำ หน้าตาบวมปูด แต่ไม่มีบาดแผลฉกรรจ์ที่จะทำให้เสียชีวิตจากการถูกรุมประชาทัณฑ์ ทั้งนี้เบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตมีลักษณะคล้ายเป็นคนเร่ร่อน

ข่าวยอดนิยม