ข่าว

สั่งปิดด่วน 18 ร้านเหล้าเถื่อน ต้องสงสัยต้นเหตุ 19 คนป่วยหนัก

สั่งปิดด่วน 18 ร้านเหล้าเถื่อนย่านมีนบุรี - คลองสามวา ต้องสงสัยต้นเหตุหาม 19 คนอาการโคม่า ส่งโรงพยาบาล ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ตร. สรรพาสามิต เร่งตรวจสอบ

24 ส.ค. 2567 กรณีมีผู้ป่วยดื่มเหล้าเถื่อน ต้องหามส่งโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 22-24 ส.ค. 2567 จำนวน 19 ราย ล่าสุด สำนักงานเขต มีนบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ด่วน !! เขตมีนบุรี เตือน !! พบผู้ป่วยเป็นพิษจากการดื่มสุราเถื่อน (เมทานอล) หลายราย ตำรวจสั่งปิดร้านยาดอง ย่านมีนบุรี- คลองสามวา ผู้บริโภค เร่งสังเกตอาการ เข้ารับการรักษาทันที อันตรายถึงชีวิต

 

กรมการแพทย์ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กองบังคับการตำรวจนครบาล 3  และกรุงเทพมหานคร แถลงข่าว กรณี พบผู้ป่วยมีอาการเป็นพิษเฉียบพลันจากการดื่มสุราเถื่อน (เมทานอล) ในเวลาใกล้เคียงกัน จำนวน 19 ราย  ตั้งแต่วันที่ 22-24 ส.ค.67 ตรวจสอบเบื้องต้น พบผู้ป่วย ซื้อสุราเถื่อน (ยาดอง) จากร้านจำหน่ายสุราเถื่อน (ซุ้มยาดอง) ในพื้นที่ถนนหทัยราษฎร์ / ถนนสามวา / ถนนเจริญพัฒนา และบริเวณใกล้เคียงโดยรอบ พื้นที่เขตมีนบุรีและเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จึงขอให้ ผู้มีความเสี่ยง หรือเคยดื่มสุราเถื่อน (ยาดอง) ในพื้นที่ดังกล่าว เฝ้าระวัง สังเกตอาการ และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน

 

ปัจจุบัน ได้มีการตรวจสอบและสั่งปิดร้าน ต้องสงสัยทุกร้านแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมสรรพสามิต จะเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายสุราเถื่อนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เช็กพิกัด 18 ร้านเหล้าเถื่อน ต้องสงสัย

พิกัดร้านเหล้าเถื่อน

ข่าวยอดนิยม