ข่าว

เปิดคลิปนาทีระทึก “หมอ” ขับเก๋งหลับในพุ่งชนรถเข็นหมูปิ้ง เจ็บเพียบ

เปิดคลิปวงจรปิด นาทีระทึก “หมอ” ขับรถยนต์หลับในพุ่งชนรถเข็นขายหมูปิ้ง บาดเจ็บระนาว ทั้งแม่ค้า ทั้งลูกค้า หลังเกิดเหตุหมอรีบช่วย ซีพีอาร์คนเจ็บ ก่อนนำส่ง รพ.

นาทีเกิดเหตุ

24 ส.ค. 2567 เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนรถเข็นขายหมูปิ้ง ได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ

 

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบนถนนศรีจันทร์ หน้าร้านสะดวกซื้อ และหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาขอนแก่น สามารถบันทึกวินาทีที่รถยนต์สีดำ ขับมาบนนถนนศรีจันทร์ มุ่งหน้าไปทางศาลหลักเมืองขอนแก่น ก่อนจะพุ่งชนรถจักรยานยนต์สีดำ ที่จอดอยู่ริมถนน โดยมีคนกำลังนั่งอยู่บนเบาะรถ ก่อนที่คนที่นั่งรถจักรยานยนต์จะกระเด็นไปชนตู้ควบคุมไฟและต้นไม้ ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้รถยนต์คันดังกล่าว ยังลากรถจักรยานยนต์ไปชนกับรถเข็นขายหมูปิ้ง ที่กำลังมีลูกค้าและแม่ค้ากำลังขายอยู่ริมถนน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลขอนแก่น มูลนิธิจิตกุศุลขอนแก่น และมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ได้ออกรับผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลขอนแก่นเร่งด่วน เพราะผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 ราย ไม่รู้สึกตัว

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีดำ จอดอยู่บริเวณหน้าลานจอดรถธนาคาร หน้ารถพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถเข็นหมูปิ้ง พลิกอยู่ด้านหลังรถยนต์ที่จอดข้างทาง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 07.11 น. ของวันที่ 23 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา  

 

นายศราวุธ อายุ 53 ปี เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขับรถตุ๊กๆ ทุกวันช่วงเช้าจะจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อ เมื่อวานนี้ย้ายไปจอดรถทางเข้าโรงแรมเจริญธานี จากนั้นก็ได้ยินเสียงดัง คิดว่ารถขับรถตกหลุมและเหยียบฝาท่อ ต่อมาทราบว่ามีอุบัติเหตุจึงได้ออกไปดู

 

พบว่าคนขับรถยนต์ กำลังลงมาช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บปั๊มหัวใจ โดยเฉพาะคนที่นั่งบนรถจักรยานยนต์ มีเลือดออกปากออกหู นอนหน้าร้านสะดวกซื้อ สลับกับปั๊มหัวใจแม่ค้าหมูปิ้ง ที่นอนนิ่งบนถนน ก่อนที่กู้ชีพจะรับตัวไปส่งโรงพยาบาล โดยมาทราบภายหลังว่าคนขับรถยนต์ เป็นนายแพทย์ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

 

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัฐนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุคนขับรถยนต์ทราบต่อมาว่าเป็นนายแพทย์ และมีการดูแลผู้บาดเจ็บ โดยเข้าการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทันที ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บพ้นขีดอันตราย ก่อนที่หน่วยกู้ชีพจะมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย ขณะนี้ยังนอนในห้อง ICU จำนวน 2 ราย และนอนรักษาอาการอีก 2 ราย

 

ข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นทราบว่า หมอคนดังกล่าวเพิ่งออกเวร และไปส่งลูกที่โรงเรียน เกิดขับรถหลับใน เสียหลักไปชนรถเข็นขายหมูปิ้งดังกล่าว

ข่าวยอดนิยม