ข่าว

สืบฯ จังหวัดยโสธร ค้นบ้านหนุ่ม ป.เอก พบอาวุธปืน-กระสุน และยาบ้า

ตำรวจฝ่ายสืบสวน ภูธรจังหวัดยโสธร ค้นบ้านหนุ่ม ป.เอก พบอาวุธปืน-กระสุนเพียบ และยาบ้า อ้าง เอามาให้คนงานในไร่เสพ

25 ส.ค. 2567 พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จว.ยโสธร เปิดเผยว่า เมื่อ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภูมิ ทองโพธิ์ ผกก.สส.ภ.จว.ยโสธร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเสือดำ 651 กก.สส.ภ.จว.ยโสธร นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ต.ห้องแซง อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร พบนายอริยชาติ (สงวนนามสกุล) หรือ ป๊อบปี้ อายุ 35 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้นำตรวจค้น

จากการตรวจค้น พบอาวุธปืนสั้นและปืนยาว 13 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน จำนวน 58 นัด, ปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว ประมาณ 200 นัด, ยาบ้า 78 เม็ด, รถยนต์อีซูซุ จำนวน 1 คัน ,สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารจำนวน 2 เล่ม รวมทรัพย์สินประมาณ 800,00 บาท และอื่นๆ อีกหลายรายการ จึงยึดไว้ตรวจสอบเป็นหลักฐาน
 

สืบฯ จังหวัดยโสธร ค้นบ้านหนุ่ม ป.เอก พบอาวุธปืน-กระสุน และยาบ้า


มีรายงานว่าสำหรับนายอริยชาติ จบปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในภาคอีสาน เป็นเจ้าของสวนปลูกผลไม้เนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ มีนิสัยชอบสะสมปืน และยิงปืน จากการตรวจสอบพบเป็นปืนจริง 4 กระบอก ส่วนที่เหลือเป็นปืนแบลงค์กันนำมาดัดแปลงจนสามารถยิงกระสุนจริงได้

 

 

โดยการตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ เพราะได้ยินเสียงยิงปืนเป็นประจำในพื้นที่ จนเจ้าหน้าที่ขอหมายค้นเข้าตรวจสอบและทำการจับกุมตัว ส่วนยาเสพติดที่พบ นายอริยชาติ อ้างว่านำมาให้คนงานในไร่ไว้เสพ

สืบฯ จังหวัดยโสธร ค้นบ้านหนุ่ม ป.เอก พบอาวุธปืน-กระสุน และยาบ้า

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไมได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย" นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เลิงนกทา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม