ข่าว

ช่วย 2 นักเรียนหญิง ม.1 ถูก 6 นักบอลรร.ย่ำยี-แบล็กเมล์

สายไหมต้องรอด ลงพื้นที่กาญจนบุรี ช่วย 2 นักเรียนหญิง ม.1 ถูก 6 นักบอลรร. ย่ำยี ถ่ายคลิปแบล็กเมล์ กลางวัลแสกๆในโรงเรียน

 25 ส.ค. 25678 สายไหมต้องรอด ช่วยเหลือเด็กนักเรียนหญิงชั้นม.1 2 คน ถูก6รุ่นพี่นักกีฬาฟุตบอลรุมกระทำชำเราภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทางทีมงานสายไหมต้องรอด จึงลงพื้นที่ช่วยเหลือ เด็กหญิงทั้ง 2 ถูกลวงไปทำร้ายร่างกายและร่วมกันข่มขืนแถมถ่ายคลิปแบล็คเมล์ ซึ่งเหตุเกิดภายในห้องพักนักกีฬาของโรงเรียนช่วงกลางวันแสกๆ

ช่วย 2 นักเรียนหญิง ม.1 ถูก 6 นักบอลรร.ย่ำยี-แบล็กเมล์

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน เดินทางลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี กรณีดังกล่าว

 

โดยนายเอกภพ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิง ชั้นม. 1 ของโรงเรียนมัธยมชื่อดังในพื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ว่า ลูกสาวของตน และเพื่อนซึ่งเป็นนักเรียนชั้นม. 1 ของโรงเรียนดังกล่าว เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย ของวันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

ผกก.(สืบสวน) ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ทราบว่า ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นนั้น ทางผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจไว้เรียบร้อยแล้ว และทางตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทำให้ทราบว่าเบื้องต้นกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนเดียวกันจำนวน 6 คน อายุน้อยที่สุดคือ 11 ปีและมากสุดคือ 15 ปี

 

ซึ่งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะมีการนำเด็กนักเรียนชายซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน ไปสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี

 

"สิ่งที่ตนเองยังรู้สึกแปลกใจก็คือ เหตุใดทางโรงเรียนจึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้" ขึ้นมาได้ ทั้งที่ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงกลางวันแสกๆ มีนักเรียน เดินไปมาอยู่ทั่วไปหมด แต่กลับเกิดเหตุการณ์ ดังกล่าวขึ้นอีกทั้งยังถ่ายคลิปช่วงเกิดเหตุกับเด็กนักเรียนหญิงทั้งสองคน และมีการส่งต่อกันภายในกลุ่มผู้ก่อเหตุและเด็กนักเรียนด้วย

ตนเองจึงอยากฝากไปถึงกระทรวงศึกษาธิการ ให้ตรวจสอบ ระบบความปลอดภัยภายในโรงเรียนแห่งนี้ และช่วยตรวจสอบให้ละเอียดด้วยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นครั้งแรกหรือเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้มาก่อนหรือไม่ และฝากถึง ผู้ที่มีการส่งต่อหรือแชร์คลิป ที่ทางกลุ่มเด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุบันทึก เหตุการณ์ช่วงก่อเหตุเอาไว้ ว่าผู้ที่มีการแชร์หรือส่งต่อคลิปดังกล่าว จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

 

ด้านผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงซึ่งเป็นผู้เสียหาย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองทราบเรื่องดังกล่าว จากญาติซึ่งเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา จึงได้กลับไปสอบถามกับทางลูกสาวของตน จนทราบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความจริง หลังทราบเรื่องทางโรงเรียนได้มีการติดต่อเพื่อให้เข้ามาเจรจาพูดคุยกันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ แต่ตนไม่รอและได้ร้องเรียนไปยังเพจสายไหมต้องรอดพร้อมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ

 

เพราะจนถึงขณะนี้ ลูกสาวของตน ยังคงอยู่ในสภาวะจิตใจที่ย่ำแย่ไม่พร้อมที่จะพูดคุยใดๆ ตนเองตั้งใจ ที่จะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุดเพราะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกครั้ง ยังรู้สึกแย่กับทางโรงเรียน ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น หลังจากนี้ก็จะให้ลูกสาวของตนลาออกจากโรงเรียนและย้ายไปเรียนที่อื่น

 

ทั้งนี้ หลังเดินทางมาถึงสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ นายเอกภพได้พาผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงทั้งสองคน เข้าไปพูดคุยกับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ ถึงความกังวล ว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมของผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิงผู้เสียหายทั้งสองคน ทางตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับเด็กผู้เสียหายทั้งสองคนอย่างแน่นอน

จากนั้นนายเอกภาพ  จึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลพระแท่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปดูบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องเรียนมัลติมีเดีย แต่ในปัจจุบัน ถูกใช้เป็นห้องพักชั่วคราว ของนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน ห้องดังกล่าวอยู่ติดกับ อาคารโรงอาหารของทางโรงเรียน ซึ่งในแต่ละวัน มีผู้คนเดินผ่านไปมาพลุกพล่าน

 

ภายในห้องพัก มีที่นอน และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลวางเรียงรายอยู่ แต่ไม่พบกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนเนื่องจากเดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ขณะที่โค้ชทีมฟุตบอลโรงเรียน ซึ่งเป็นผู้ดูแลกลุ่มเด็กนักเรียนชายผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า สถานที่เกิดเหตุ เป็นหอพักชั่วคราว ของนักกีฬาฟุตบอลชายของโรงเรียน มีเด็กนักเรียนซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนอาศัยอยู่รวมกันจำนวน 35 คน

 

ในวันเกิดเหตุ ถึงแม้จะเป็นวันศุกร์ แต่เป็นวันที่ทางโรงเรียนไม่มีการเรียนการสอนและจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ เนื่องจาก มีทางโรงเรียนขนาดเล็กมาขอใช้สถานที่ภายในโรงเรียนเพื่อจัดการแข่งขันกีฬาภายใน ทางคณะครูของโรงเรียนจึงได้ ไปช่วยจัดการแข่งขันกีฬาภายในให้กับทางโรงเรียนที่มาขอใช้สถานที่ ในหอพักชั่วคราวจึงมีเพียงกลุ่ม เด็กนักเรียนชายซึ่งเป็น นักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนอยู่รวมกันทั้งหมด

 

ทางโค้ชทีมฟุตบอล ยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบภาพวีดีโอกล้องวงจรปิดบริเวณหอพักชั่วคราว ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบว่า เด็กนักเรียนหญิงทั้งสองคนเดินเข้ามาภายในหอพักเอง โดยไม่ได้ถูกบีบบังคับหรือถูกฉุดกระชากเข้ามาแต่อย่างใด อีกทั้งในช่วงก่อเหตุ เด็กนักเรียนซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอล ของทางโรงเรียน และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ยืนยันว่าไม่ได้ยินเสียงร้องหรือการต่อสู้ขัดขืนใดๆ

 

จากทางฝ่ายนักเรียนหญิงทั้งสองคน จึงไม่รู้ว่ามีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเรากันเกิดขึ้น เด็กบางคนเห็นเพียงว่ามีการใช้ผ้าห่มคลุมโปง คล้ายลักษณะเล่นกัน จึงไม่รู้ว่าเป็นการก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเรา หลังเดินทางดูสถานที่บริเวณจุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว

 

นายเอกภพได้มีการพูดคุยกับทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้น ทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ได้มีการสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน พร้อมอนุญาตให้เด็กที่ได้รับผลกระทบสามารถหยุดเรียนได้ 3 วันโดยจะจัดนักจิตวิทยาเข้ามาพูดคุยกับทางเด็กที่ได้รับผลกระทบด้วย

 

ส่วนของ ห้องพัก นักกีฬาฟุตบอลของทางโรงเรียน จะต้องมีการหารือกันต่อไปว่าจะให้มีอยู่หรือยกเลิก พร้อมกันนี้ ได้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขต พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในเวลา 7 วัน

 

ส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากจะได้สอบปากคำและดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กนักเรียนชายซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุจำนวน 6 คนแล้ว ยังจะได้มีการสอบสวนขยายผลว่ามีผู้อื่นร่วมลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ด้วยหรือไม่หากพบว่ามีก็จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกัน จะได้ขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่มีการแชร์หรือส่งต่อคลิปวีดีโอ ที่กลุ่มเด็กนักเรียนชายผู้ก่อเหตุถ่ายและส่งต่อกันตามกฎหมายด้วย 

ข่าวยอดนิยม