ข่าว

เมียเล่า ลางสังหรณ์ นกแสกร้องทักกลางดึก ผัวตื่นเช้าออกไปหาปลา จมน้ำดับสลด

เมียเล่า ลางสังหรณ์ นกแสกร้องทักกลางดึก รุ่งเช้าผัวออกไปหาปลา จมน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างทั้งวันไม่เจอ เชื่อเป็นอาถรรพ์คำบอกเล่า

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 12.00 น. พ.ต.ต.ชนพัตณ์ กันทะยามงคล สว (สอบสวน) สภ.แม่จัน ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่เวียงหนองหล่ม จึงได้ประสานขอกำลังทีมคนหาไปยัง สมาคมกู้ภัยสิงห์หนึ่งรวมใจ หน่วยกู้ชีพเวียงผาเงา มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยวันพระธาตุดอยตุง จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุที่ปางควาย บ้านป่าสักหลวง ม.1 ตำบลจันจว้าใต้ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย 

 

ทีมกู้ภัยนำชุดประดาน้ำค้นหาในหนองน้ำเวียงหนองหล่ม เริ่มค้นหาตั้งแต่ 13.00 น.โดยใช้เครื่องสแกนใต้น้ำค้นหาแต่ไม่พบถึงเวลา 16.00 น. จึงทำการยกเลิกวางแผนค้นหาใหม่อีกครั้ง 

 

จากการสอบถามนางดารุณี ไจวรรณะ อายุ 52 ปี (ภรรยาผู้ตาย) ที่ไปนั่งรอทีมชุดประดาน้ำกู้ภัยค้นหา ทราบว่านายศักดิ์ อินตะคำ อายุ 61 ปี (ผู้ตาย) เป็นคนสุขภาพแข็งแรงทุกเช้าจะพายเรือออกไปหาปลาพอตกเย็นจะไปหาปลาอีกรอบ เพื่อให้นางดารุณี ไปขายที่ตลาดเช้าทุกวัน ถือได้ว่านายศักดิ์มีความชำนาญเรื่องหาปลา ในเวียงหนองหล่มเป็นพิเศษมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งตัวภรรยาเองก็ไม่เชื่อว่าพรานปลาจะมาตายในน้ำ 

 

เมียเล่า ลางสังหรณ์ นกแสกร้องทักกลางดึก ผัวตื่นเช้าออกไปหาปลา จมน้ำดับสลด

นางดารุณี เล่าว่า เช้าวันนี้ได้มีคนหาปลาเหมือนกันได้ไปแจ้งให้เธอทราบว่า พบแต่เรือและอุปกรณ์หาปลา และยังมีปลาที่หามาได้อยู่ในเรือแต่ไม่พบเจ้าตัวนายศักดิ์ จึงได้พากันมาหาดูพบแต่รองเท้าจึงรู้ว่านายศักดิ์จมน้ำเสียชีวิต จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเมื่อวานมีลางสังหรณ์ว่า กลางดึกมีนกแสกบินวนเวียนมาเกาะต้นมาข้ามข้างบ้าน ร้องไปมาประมาณสองครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีนกแสกร้อง 

 

นางดารุณี ได้บอกกับนายศักดิ์ว่า อาจจะมีคนตายคำบอกเล่าผู้เฒ่าผู้แก่ จึงพากันนอนหลับไป กระทั่ง 5.00 น.ของวันที่ 25 ส.ค. นายศักดิ์ได้ตื่นออกไปหาปลาตามปกติเหมือนทุกวัน กระทั้งมีชาวบ้านมาบอกว่านายศักดิ์จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งขณะที่กู้ภัยใช้เครื่องตรวจสแกนใต้น้ำความลึกประมาณ 2 เมตร 20 ได้พบร่างของนายศักดิ์นอนนิ่งใต้น้ำ แต่เมื่อลงไปงมหากับไม่พบ นางดารุณี จึงจุดธูปบนบานเจ้าที่ขอให้วิญญาณ และร่างนายศักดิ์กลับบ้าน พร้อมกับเรียกนายศักดิ์เย็นแล้วกลับบ้าน แต่ยังไร้วี่แวว 

 

เมียเล่า ลางสังหรณ์ นกแสกร้องทักกลางดึก ผัวตื่นเช้าออกไปหาปลา จมน้ำดับสลด

 

ญาติพี่น้องผู้ตายบอกว่าผู้ตายมีความผูกพันหนองน้ำแห่งนี้มาก เพราะหาปลาในหนองน้ำมาตั้งแต่เด็ก หลังจากที่เย็นแล้วทีมกู้ภัยค้นหาร่างยังไม่พบ จึงขึ้นมาตะเตรียมแผนลงไปงมหาใหม่อีกครั้ง กระทั้งในเวลาประมาณสองทุ่ม ทีมกู้ภัยสยามจากแม่สายชุดใหม่ได้ทำการจุดธูปเจ้าที่ก่อนลงไปดำค้นหาอีกครั้ง แต่ดูเหมือนพายุกำลังจะเข้าจึงยุติค้นหา และจะมีการวางแผนค้นหาอีกครั้งในวันที่ 26 ส.ค.

 

เมียเล่า ลางสังหรณ์ นกแสกร้องทักกลางดึก ผัวตื่นเช้าออกไปหาปลา จมน้ำดับสลด

 

ข่าวยอดนิยม