ข่าว

สองพี่น้องเหล้าเถื่อน เปิดปากจุดซื้อ "เมทานอล" ตร.เร่งขยายผล คุมตัวฝากขัง

สองพี่น้องเปิดปากแล้ว โรงงานจุดซื้อเมทานอล มาผสมทำเหล้าเถื่อน ก่อนส่งขายต่อซุ้มยาดอง ตำรวจเร่งขยายผล พร้อมคุมตัวฝากขัง

คุมตัวฝากขัง

26 ส.ค. 2567 กรณีผู้ป่วยกินยาดองหรือเหล้าเถื่อน ผสมเมทานอล ย่านคลองสามวา – มีนบุรี ต่อมามีอาการป่วยหนักและต้องหามส่งโรงพยาบาลรวม 27 ราย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 2 ราย ที่เหลือส่วนใหญ่ต้องฟอกไต และต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และอยู่ในห้องไอซียู นั้น

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดร้านยาดอง 18 แห่งในละแวกดังกล่าว จากการสอบสวนพบว่า ทั้งหมดรับซื้อมาจากเจ๊ปู ขณะที่เจ๊ปู ซัดทอดว่ารับซื้อสุรามาจาก นายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ 46 ปี และ นายสุรชัย หรือ อาร์ท  อายุ 44 ปี สองพี่น้อง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ในบ้านหลังหนึ่ง ใน ซอยกาญจนาภิเษก25 แยก 1-3 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ  ซึ่งเป็นจุดผสมสุรา เบื้องต้นทั้งคู่รับเพียงว่า ใช้เอทานอล 95 ดีกรี มาผสมทำเหล้าเถื่อนเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืน ตามพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต

ล่าสุดวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางชัน คุมตัวนายสุรศักดิ์ และนายสุรชัย ไปยื่นฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า ผสมเหล้าเถื่อนขายมาประมาณปีกว่าแล้ว โดยหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ก่อนที่จะส่งขายไปตามซุ้มยาดองต่างๆ 

 

รับซื้อมาจากโรงงานแห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง เเละนำมาที่บ้านพักในซอยกาญจนาภิเษก 25 แยก 1-3 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ซึ่งสร้างเป็นลักษณะเพิงพัก 1 ชั้น 3 ห้อง ส่วนด้านหลังใช้เป็นพื้นที่ในการผสม

 

โดยเอาสารเมทานอล ผสมกับน้ำเปล่าเพื่อให้ไม่เกิน 35-40 ดีกรี จากนั้นบรรจุใส่แกลลอนเพื่อนำไปขายต่อ แต่ละร้านก็จะนำไปผสมยาดองอีกทีหนึ่ง โดยระหว่างคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองเพื่อมาขึ้นรถ ทั้งคู่ปิดปากเงียบและไม่ตอบคําถามใดๆต่อสื่อมวลชน

 

หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.บางชัน จะประสานไปบัง กองบังคับการตํารวจนครบาล 3 (บก.น.3) เพื่อขยายผลหาโรงงานที่นำสารเมทานอลมาขายให้กับ 2 ผู้ต้องหาต่อไป