ข่าว

"เจ๊ปู" คนผลิตยาดองมรณะ ชี้แจงทั้งน้ำตา ยัน ทําตามสูตร มา 30 ปี ไม่เคยมีปัญหา

"เจ๊ปู" คนผลิตยาดองมรณะ ชี้แจงทั้งน้ำตา ยืนยันทําตามสูตร กว่า 30 ปี ไม่เคยมีปัญหา เผย รับวัตถุดิบสุราขาวจากสองพี่น้องเหล้าเถื่อน ด้าน ตำรวจจ่อแจ้งข้อหา

26 ส.ค. 2567 พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการตํารวจนครบาล 3 (ผบก.น.3) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบผู้ป่วยป็นพิษเฉียบพลันหลายราย จากการดื่มสุราเถื่อนผสมเมทานอล ในพื้นที่เขตคลองสามวา และเขตมีนบุรี โดยมี น.ส.ปู ผู้ผลิตยาดองส่งลูกค้าตามซุ้มต่างๆ ร่วมแถลงข่าว

พล.ต.ต.เกียรติกุล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยหทัยราษฎร์ 33 จนไปพบกับ น.ส.ปู ซึ่งยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตยาดองส่งให้ลูกค้าตามซุ้มต่างๆ โดยรับวัตถุดิบเป็นสุราขาวจาก 2 พี่น้อง ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจจับกุมก่อนหน้านี้ ในพื้นที่ สน.บางชัน ซึ่งทาง น.ส.ปู ให้ความร่วมกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และอยากออกมาชี้แจงให้สื่อและประชาชนฟัง เนื่องจากอึดอัดใจที่ถูกมองว่าเป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องขึ้นจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงขั้นเสียชีวิต
 

\"เจ๊ปู\" คนผลิตยาดองมรณะ ชี้แจงทั้งน้ำตา ยัน ทําตามสูตร มา 30 ปี ไม่เคยมีปัญหา


น.ส.ปู กล่าวว่า ตนจะนําสุราขาวที่รับมาผสมเข้ากับสูตรยาดองของพ่อตนที่ทํามานานกว่า 30 ปี ซึ่งเหตุผลที่ตนเลือกใช้สุราขาวจาก 2 พี่น้อง เพราะสงสารเนื่องจากเป็นลูกพี่ลูกน้องกับแฟนของตน โดยตอนแรกที่รับสุราขาวมาประมาณ 1 ปี ไม่เคยเกิดปัญหา เพิ่งมามีปัญหาในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่าน ล็อตสุดท้ายที่ตนส่งให้กับลูกค้าจํานวน 4 โอ่ง หรือ 96 แกลลอน

 

 

โดยยืนยันว่าทําตามสูตรพ่อทุกอย่างไม่เคยผิดเพี้ยน ด้วยการใส่สมุนไพรต่างๆ และทุกครั้งที่ตนได้รับสุราขาวมาก็จะต้องชิมก่อนทุกครั้ง ซึ่งล็อตที่มีปัญหาพบว่ามีรสชาติที่เบากว่าก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดอันตรายใดๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากขอโทษหรือบอกอะไรครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหรือไม่ น.ส.ปู กล่าวทั้งนํ้าตาว่า ตนอยากพบทุกคนแต่กลัวญาติและครอบครัวจะไม่เข้าใจ ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตนไม่ได้ฆ่าใครตาย ซึ่งคนที่เสียชีวิตก็เป็นเพื่อนของตนเช่นกัน หากรู้ว่าจะเรื่องแบบนี้คงไม่ส่งของล็อตสุดท้ายออกมาอย่างแน่นอน
 

\"เจ๊ปู\" คนผลิตยาดองมรณะ ชี้แจงทั้งน้ำตา ยัน ทําตามสูตร มา 30 ปี ไม่เคยมีปัญหา


พล.ต.ต.เกียรติกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ผลิตในความผิดฐาน "ผลิตและจําหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมไปถึงกระทําการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" แต่ต้องรอผลตรวจอย่างเป็นทางการจึงจะสามารถแจ้งข้อหาได้