ข่าว

ไม่ทันถึงบ้าน นักเรียน ขี่ จยย. ซ้อนสามข้ามแยก ถูก รถกระบะ พุ่งชน ดับ 2 ราย

ไม่ทันถึงบ้าน นักเรียน ขี่ รถจักรยานยนต์ซ้อนสามข้ามทางแยก จ.กาญจนบุรี ถูก รถกระบะ ทางตรงพุ่งชน เสียชีวิต 2 ราย สาหัส 1 ราย

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 ส.ค. 2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่ามะกา รับแจ้งเกิด อุบัติเหตุ รถกระบะ ชนกับ รถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย โดยเหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกสะพานโภคทรัพย์ ม.6 ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธและแพทย์เวรโรงพยาบาลมะการักษ์ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 

 

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีขาว จอดอยู่บนถนนฝั่งซ้ายมุ่งหน้า จ.นครปฐม สภาพด้านหน้าพังยุบไปจนถึงห้องเครื่อง ห่างออกไป 50 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ล้มอยู่กลางถนน สภาพพังยับเยิน ใกล้กันกับ รถกระบะ พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติอยู่บนพื้นถนน ทราบชื่อ คือ ด.ช.ชินดนัย (สงวนนามสกุล) อายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉีกขาดที่ข้อเท้าขวาจนกระดูกโพล่ รายที่สอง ด.ช.ธนพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี หมดสติปลุกไม่ตื่นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการ CPR จากนั้นได้เร่งนำส่งโรงพยาบาลแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

 

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุ ยังพบร่างของผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ ทราบชื่อ คือ ด.ช.วีรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 13 ปี เบื้องต้น พบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้น ม.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยหลังเลิกเรียนได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสามมาด้วยกัน กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว 

 

 

กระบะพุ่งชนจยย.นักเรียน

 

ในส่วนของ รถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ น.ส.สุพัตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี อาการตาขวาบวม ถลอกตามร่างกาย จากการสอบถามคนขับรถกระบะ บอกว่า ตนเองขับรถมาตามถนนเลียบคลองเพื่อมุ่งหน้ากลับ จ.นครปฐม ก่อนถึงแยกสะพานตนเองสังเกตเห็นรถยนต์จอดรอเพื่อจะข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่งอยู่ตรงแยกสะพานทางฝั่งซ้าย จึงได้ชะลอความเร็วก่อนถึงแยก โดยเมื่อมองไปทางฝั่งขวาก็เห็นว่าไม่มีรถ จึงตัดสินใจเร่งความเร็วรถ แต่ในจังหวะที่ขับมาถึงกลางแยกก็มี รถจักรยานยนต์ ของเด็กที่เสียชีวิตขี่พุ่งออกมา ตนพยายามหักหลบแล้วก็ไม่ทันทำให้ชนเข้าอย่างจัง 

 

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า บริเวณสี่แยกตรงนี้เกิดเหตุอุบัติเหตุบ่อยมาก เมื่อ 3 ปี ที่แล้วก็มีผู้หญิงมากับสามีขับรถยนต์มาชนอัดเขากับต้นไม้ต้นนี้ตรงแยกนี้จนผู้หญิงเสียชีวิตคาที่ทั้งที่ยังตั้งครรภ์อยู่ ร่วมไปถึงยังมีรถเสียหลักตกลงข้างทางบ่อยครั้ง เนื่องจากตรงสี่แยกนี้จะมีถนนฝั่งที่ออกมาจากหมู่เป็นทางลาดชันทำให้รถที่วิ่งมาจากทางตรงมองไม่เห็น จึงทำให้ตรงนี้มีรถชนกันเป็นประจำ 

 

ต่อมามีครูจากโรงเรียนของผู้เสียชีวิตมาดูที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ตนเองยังตักเตือนในเรื่องการขับขี่ยานพาหนะตั้งแต่ก่อนออกจากบ้านให้สวมหมวกกันน็อค เช็คสัญญาณไฟรถ ก่อนจะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาก็ดูสัญญาณไฟจราจรแล้วก็ดูรถให้ดี ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเป็นหลังเลิกเรียน คาดว่าน่าจะขับรถมาส่งเพื่อนที่ดอนชะเอมแล้วมาเกิดอุบัติเหตุตรงนี้ เบื้องต้นทางตำรวจจะได้เชิญตัวคนขับรถกระบะไปให้การที่โรงพักเพื่อสอบถามการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

กระบะพุ่งชนจยย.นักเรียน

 

 

โดย : กมนทัต ยิ้มเชิง

 

ข่าวยอดนิยม