ข่าว

เปิดสูตร ยาดองมรณะ เจ๊ปู บอกละเอียดยิบ ใส่อะไร เผย ขาย 30 ปี ตวงเป๊ะไม่มีเพี้ยน

เจ๊ปู เปิดหมด สูตร ยาดองมรณะ ขายตั้งแต่รุ่นพ่อ 30 ปี ตวงเป๊ะไม่มีเพี้ยน พูดทั้งน้ำตา อยากพบทุกคนแต่กลัวญาติและครอบครัวจะไม่เข้าใจ

กรณีพบผู้ป่วยป็นพิษเฉียบพลันหลายราย จากการดื่มสุราเถื่อน (ยาดองเถื่อน) ผสมเมทานอล ในพื้นที่เขตคลองสามวาและเขตมีนบุรี โดยมี น.ส.ปู ผู้ผลิตยาดองส่งลูกค้าตามซุ้มต่างๆ 

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยหทัยราษฎร์ 33 จนไปพบกับ น.ส.ปู ซึ่งยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตยาดองส่งให้ลูกค้าตามซุ้มต่างๆ โดยรับวัตถุดิบเป็นสุราขาวจาก 2 พี่น้อง ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจจับกุมก่อนหน้านี้ในพื้นที่ สน.บางชัน ซึ่งทาง น.ส.ปู ออกมาชี้แจงให้สื่อและประชาชนฟัง เนื่องจากอึดอัดใจที่ถูกมองว่าเป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องขึ้นจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงขั้นเสียชีวิต

 

น.ส.ปู กล่าวว่า ตนจะนําสุราขาวที่รับมาผสมเข้ากับสูตรยาดองของพ่อตนที่ทํามานานกว่า 30 ปี ซึ่งเหตุผลที่ตนเลือกใช้สุราขาวจาก 2 พี่น้อง เพราะสงสารเนื่องจากเป็นลูกพี่ลูกน้องกับแฟนของตน โดย ตอนแรกที่รับสุราขาวมาประมาณ 1 ปี ไม่เคยเกิดปัญหา เพิ่งมามีปัญหาในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านล็อตสุดท้ายที่ตนส่งให้กับลูกค้าจํานวน 4 โอ่ง หรือ 96 แกลลอน โดยยืนยันว่าทําตามสูตรพ่อทุกอย่างไม่เคยผิดเพี้ยนด้วยการใส่สมุนไพรต่างๆ และทุกครั้งที่ตนได้รับสุราขาวมาก็จะต้องชิมก่อนทุกครั้ง ซึ่งล็อตที่มีปัญหาพบว่ามีรสชาติที่เบากว่าก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดอันตรายใดๆ 

สูตรยาดองมรณะ เจ๊ปู

 

โดยเจ๊ปู ได้อธิบายขั้นตอนการผสมยาดองว่า จะใช้สมุนไพรที่เป็นภูมิปัญญาไทย ทำต่อจากสูตรของพ่อ ไม่เคยทำอะไรที่ผิดเพี้ยน ขั้นตอนวิธีการทำ จะใช้หม้อเบอร์ 32 ใส่น้ำ

 

  • ต้มยาจีนหม้อละ 2 ห่อ
  • ก้านพลู 1 ห่อ
  • ชะเอม 5-6 ก้าน ต้มครั้งแรก 40 นาที
  • จากนั้นจะใส่ดอกคำฝอย
  • กระชาย อย่างละ 4 ขีด ต้มต่ออีก 40 นาที
  • แล้วใส่มะตูมครึ่งกิโลกรัม ต้มอีก 40 นาที
  • ใส่น้ำตาลทราย 2.5 กิโลกรัม คนให้ละลาย แล้วผสมเหล้าขาว
  • เทใส่โอ่ง หมักไว้ 1-2 คืน แล้วนำมาแบ่งใส่แกลลอน
  • โดย 1 โอ่ง แบ่งได้ 23-24 แกลลอน
  • ส่งขายตามซุ้มยาดอง แกลลอนละ 400 บาท ซุ้มละ 10 แกลลอน แถม 1 แกลลอน

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอยากขอโทษหรือบอกอะไรครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหรือไม่ น.ส.ปู กล่าวทั้งนํ้าตาว่า ตนอยากพบทุกคนแต่กลัวญาติและครอบครัวจะไม่เข้าใจ ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตนไม่ได้ฆ่าใครตาย ซึ่งคนที่เสียชีวิตก็เป็นเพื่อนของตนเช่นกัน หากรู้ว่าจะเรื่องแบบนี้คงไม่ส่งของล็อตสุดท้ายออกมาอย่างแน่นอน

 

เปิดสูตร ยาดองมรณะ เจ๊ปู บอกละเอียดยิบ ใส่อะไร เผย ขาย 30 ปี ตวงเป๊ะไม่มีเพี้ยน

 

ขณะที่ พล.ต.ต.เกียรติกุล ผบก.น. กล่าวเพิ่มเติมว่าในสวนของคดี หลังจากนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ผลิตในความผิดฐาน “ผลิตและจําหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมไปถึงกระทําการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ต้องรอผลตรวจอย่างเป็นทางการจึงจะสามารถแจ้งข้อหาได้

 

เปิดสูตร ยาดองมรณะ เจ๊ปู บอกละเอียดยิบ ใส่อะไร เผย ขาย 30 ปี ตวงเป๊ะไม่มีเพี้ยน