ข่าว

คำให้การ นายซัน ผุดตัวละครเพิ่ม พ่อค้ายารายใหญ่ชาวพม่า ยังปฏิเสธ ไม่ใช่คนทำ

28 ส.ค. 2567

เปิดคำให้การ นายซัน หนุ่มเมียนมา ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมโหด คนขับแท็กซี่ ซัดทอดหนุ่มเมียนมาอีกราย พ่อค้ายารายใหญ่ ยังปฏิเสธ ไม่ใช่คนลงมือฆ่า

จากกรณี ฆ่าโหด คนขับแท็กซี่ จับมือไขว้หลังทุบหัวหมกศพข้างบ่อปลาอำพรางศพด้วยกอหญ้า เหตุเกิดเมื่อช่วงสายที่วานนี้ (27 ส.ค. 2567) โดยเหตุเกิดภายบ่อปลา หมู่ที่ 7 ซอยข้างโรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในพื้นที่ของ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

 

 

ล่าสุดเวลา 09.30 น. (28 ส.ค. 2567) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ยังสอบปากคำ นายซัน ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ โดย นายซัน ได้อ้างว่า นายซีส ซึ่งเป็นพ่อค้ายารายใหญ่ชาวพม่า คืนวันเกิดเหตุช่วงประมาณ 5 ทุ่ม นายซีส ได้นัดตนให้ไปรอที่ริมถนนย่านบางบัวทอง บอกจะมีงานให้ทำ ตนก็ไปรอตามนัด จนกระทั่ง นายซีส นั่งรถแท็กซี่มากับ นายมีชัย แล้วบอกว่าจะไปส่งยากันที่ย่านคลองด่าน สมุทรปราการ แต่ระหว่างทาง นายซีส กับ นายมีชัย มีปากเสียงกันเรื่องค่ายาเสพติดที่ นายมีชัย ติดค้าง นายซีส ไว้ นายซีส จึงใช้มีดจี้ นายมีชัย ให้ขับรถเข้าไปในจุดที่เจอศพ 

 

จากนั้น นายซีส ให้ตนขับรถกลับไปรอที่บางบัวทอง ตนจึงขับกลับไปจากนั้นก็ไม่ทราบเหตุการณ์แล้ว ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของ นายซัน เนื่องจากคำให้การยังคัดแย้งกับพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุและที่บ้านพักของ นายซัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ต้องรอผลการตรวจลายนิ้วมือแฝงที่รถของผู้ตายและพยานหลักฐานอื่นๆ ว่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นอีกหรือไม่

 

 

ตำรวจ

 

ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี เผยว่า หลังจากได้ตัวตอนแรกเขายังไม่ยอมรับสารภาพ บอกว่ามีคนเอารถมาฝากไว้เพื่อที่จะเอามาซ่อม แต่ตอนหลังยอมรับว่ามาด้วยแต่ไม่ใช่คนลงมือฆ่า ส่วนรายละเอียดคนที่ลงมือทำขอพิสูจน์ทราบอีกทีนึง เพราะทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เขาบอกว่ามากันสามคน แต่ตำรวจยังไม่เชื่อต้องรอพิสูจน์ทราบก่อน ปมในการก่อเหตุตอนนี้ยังไม่ปักใจเชื่อในเรื่องอะไร อาจจะมุ่งไปในเรื่องของการพนันและยาเสพติด แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นชิงทรัพย์ 

 

ในเรื่องที่ว่ามีคน โทรไปเรียกเงิน 20,000 บาท ที่ลูกสะใภ้มีคนโทรไปจริง แต่ช่วงเวลายังไม่แมตช์กันเท่าไหร่ ต้องหาความจริงอีกทีนึง ตอนนี้ขอให้แน่ชัดก่อน

 

ภาพวงจรปิด

 

 

โดย : สุธินันท์ คงสินธ์