ข่าว

ปาฏิหาริย์ ฝนเท 9 นาที ทำบุญเหยื่อบินตก 9 ชีวิต เชื่อผู้เสียชีวิตรับรู้

ทำบุญเหยื่อเครื่องบินตก จู่ๆเกิดฝนเทกระหน่ำแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยแค่ 9 นาที เท่ากับจำนวนผู้เสียชีวิต เชื่อมีปาฏิหาริย์ ส่งถึงผู้เสียชีวิตรับรู้ได้

ทำบุญครบ 7 วัน เครื่องบินตก

 

29 ส.ค. 2567 เวลา 10.30 น. ที่บริเวณเต็นท์กองอำนวยการฉุกเฉินเหตุเครื่องบินเล็ก ยี่ห้อเชสนา รุ่นคาราวาน C208 เที่ยวบิน TFT209 สุวรรณภูมิ-เกาะไม้ชี้ เกิดเหตุตกในพื้นที่ ม.6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้เสียชีวิต 9 ราย  เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.เขาดิน เจ้าหน้าที่ฝ่ายมาปกครอง และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องบินเล็กตก เดินทางมาทำบุญครบรอบ 7 วัน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกทั้ง 9 คน โดยมีชาวบ้านจำนวนกว่า 300 คน ร่วมมือร่วมใจกันขนข้าวปลาอาหาร ทั้งข้าว แกง ต้ม ผัด ปลาทอด อาหารเมนูพื้นถิ่นจำนวนมาก ตลอดจนเครื่องไทยธรรมมาร่วมกันทำบุญด้วยความสมัครใจ ถวายแด่พระสงฆ์จำนวน 10 รูป โดยมีพระครูบรรพต ภาวนานุสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดเขาดินและเจ้าคณะตำบลบางวัว นั่งลำดับต้น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และนำพิธีสวด

ทั้งนี้ ขณะที่พระสงฆ์ได้เริ่มกล่าวท่องบทสวดมนต์ หลังจาก น.ส.กมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอบางปะกง เป็นประธานพิธีจุดธูปเทียนแล้ว ได้มีฝนโปรยปรายตกลงมาในพื้นที่อย่างหนักทันที แบบไม่มีปี่ขลุ่ย หรือเค้าเมฆดำหนาแน่นมาก่อน นับจากเวลา 10.33 น.ไปจนถึงเวลา 10.42 น. ฝนจึงหยุดตก รวม 9 นาที ทั้งที่ในช่วงเช้านั้นสภาพอากาศในพื้นที่เป็นลักษณะฟ้าหลัว มีเมฆสลับแสงแดดสาดส่องลงมาในพื้นที่ ทำให้หลายคนเชื่อว่า ผู้เสียชีวิตรับรู้

 

แต่พิธีนั้นสามารถดำเนินการตามลำดับขั้นตอนต่อไปได้ แม้จะต้องเคลื่อนย้ายสิ่งของ และแถวลำดับพระสงฆ์ที่กำลังสวดอยู่ เพื่อหลบฝนที่ตกเล็ดลอดลงมาตามแนวรอยต่อของเต็นท์ แต่ละหลัง ซึ่งในพิธีสวดนั้น ได้มีพิธีสวดบทอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต พิธีถวายผ้าบังสุกุล เผารายชื่อของผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกทั้ง 9 ราย และกรวดน้ำใส่เถ้ารายชื่อของผู้เสียชีวิตแทนเถ้ากระดูก ก่อนถวายเครื่องไทยธรรม และมีพิธีทำบุญถวายเพลเลี้ยงพระสงฆ์ตามลำดับ โดยมีนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินทางมาในภายหลังได้เป็นประธานถวายเครื่องไทยธรรมและถวายผ้าบังสุกุล เป็นลำดับ

ทำบุญให้กับผู้เสียชีวิต จากเหตุเครื่องบินเล็กตก 9 ราย

ขณะที่นางกัญญา มีนายน อายุ 59 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ น้าสาวของ น.ส.นภัค อายุ 35 ปี พนักงานต้อนรับของโรงแรมที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้นำภาพถ่ายของ น.ส.นภัค หรือน้องกาแฟ เดินทางมาร่วมงาน พร้อมกล่าวว่า ครั้งแรกมารดาของน้องกาแฟนั้น ได้ตั้งใจเดินทางมาจาก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อจะมาทำบุญให้แก่บุตรสาวด้วยตนเองร่วมกับชาวบ้าน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้ไปพบที่ พฐ. เสียก่อน จึงได้แจ้งให้แก่ตนซึ่งทำงานรับราชการอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ มาแทน

 

ส่วน นางอัญญกร อายุ 65 ปี และนายปรีชา อายุ 65 ปี ชาวจ.ชลบุรี น้าสาวและน้าเขยของ น.ส. สิริยุพา อายุ 25 ปี หรือ น้องแป้ง ได้นำปิ่นโตอาหารคาวหวานพร้อมเงินใส่ซองถวายพระ มาร่วมทำบุญให้แก่หลานสาวด้วย พร้อมระบุว่าเดิมทีมารดาของน้องแป้ง ตั้งใจจะเดินทางมาร่วมทำบุญกับชาวบ้านให้แก่น้องถึงในที่เกิดเหตุด้วยตนเอง เช่นเดียวกันกับแม่ของน้องกาแฟ แต่ทางตำรวจ พฐ.ได้เรียกให้ไปคุยในรายละเอียดเกี่ยวกับทางนิติเวชในวันนี้

 

นางอัญญกร กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมี นายพันธุ์ธิษณ์ กุลสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยของบริษัทผู้เป็นเจ้าของเครื่องบินเล็ก พร้อมกลุ่มเพื่อนนักบินจำนวน 3-4 คน ได้เดินทางมาร่วมในพิธีทำบุญด้วย

 

รวมทั้ง นายสมชาย วัฒนผลิน อายุ 72 ปี ชาวบางนา กทม. เจ้าของแปลงที่ดิน 21 ไร่จุดเกิดเหตุ ได้เดินทางมาร่วมพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตด้วยเช่นกัน แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามโดยระบุว่า “วันนี้ขอมาร่วมงานพิธีทำบุญ ด้วยความสงบ” ในขณะที่ญาติของนักบินทั้ง 2 ราย และผู้เสียชีวิตชาวจีน 5 ราย ไม่ได้เดินทางมาร่วมในงาน

ข่าวยอดนิยม