ข่าว

รวบ “ปาร์ค ไทรน้อย” อดีตนักมวย FIGHT CLUB เอเยนต์ใหญ่ พร้อมยาบ้า 9.4 ล้านเม็ด

รวบ “ปาร์ค ไทรน้อย” อดีตนักมวย FIGHT CLUB เอเยนต์ใหญ่ ขับรถเบนซ์ส่งยา พร้อมขยายผลจับเครือข่าย ยึดยาเสพติดบิ๊กล็อตร่วม 10 ล้านเม็ด

ปาร์ค ไทรน้อย (ขวา)

30 ส.ค. 2567 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์. รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. แถลง สืบนครบาล นำโดย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์  ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น.,พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ, พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รอง ผกก.สส.บก.สส.บช.น. พร้อมตำรวจ กองกำกับการสืบสวน 2 สืบสวนจับกุม

 

นายสงกรานต์ อายุ 28 ปี สัญชาติพม่า ทำหน้าที่ขับรถยนต์ฮอนด้า ฟรีด , นายภาณุเดช อายุ 24 ปี  ชาว จ.นนทบุรี อยู่ภายในบ้านเช่าที่ซุกซ่อนยาเสพติด และ นายพงษ์ชัย อายุ 30 ปี ชาว จ.สุรินทร์ อดีตนักมวย FIGHT CLUB  ฉายา ปาร์ค ไทรน้อย อยู่ภายในบ้านเช่าที่ซุกซ่อนยาเสพติด

 

โดยจับกุมได้ พร้อมยาบ้า จำนวนประมาณ  9,426,000 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ฟรีด สีขาว รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว และโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป  

 

สถานที่จับกุม  ริมถนนปากทางเข้าชุมชนทับแก้วสามัคคี  ถนนสรงประภา ซอย7 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร และบ้านพักหลังหนึ่ง ซอยหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลบางคูรัด อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี 

ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหา ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. จับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ภายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและสืบสวนขยายผลเรื่อยมา จนได้ข้อมูลว่ามีเครือข่าย ปาร์ค ไทรน้อย ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ที่ทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมเครือข่ายนี้เรื่อยมา จนต่อมาวันที่ 28 ส.ค.67 สืบทราบว่าจะมีการรับ-ส่ง และขนย้ายยาเสพติดจากจังหวัดภาคกลางตอนบน จึงได้จัดกำลังเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งกำลังอีกชุดหนึ่งเฝ้าดูบ้านเช่าภายในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่พักยาบ้าไว้  

 

จากการติดตามความเคลื่อนไหวพบว่าได้มีการใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว เป็นพาหนะในการรับยาบ้าจากจุดนัดหมายแล้ววิ่งมาตามถนนสายเอเชีย เข้าสู่กรุงเทพมหานคร จนต่อมาวันที่ 29 ส.ค.67 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถยนต์คันดังกล่าวขับมาถึงจุดก่อสร้างถนนปากซอย สรงประภา 7 เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม นายสงกรานต์ อายุ 28 ปี ผู้ถูกจับกุมที่ 1 พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 5,786,000 เม็ด บรรทุกอัดแน่นอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อนำไปเก็บพักที่บ้านเช่าในหมู่บ้านดังกล่าว

 

ต่อมาเวลาประมาณ 01.30  น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฝ้าดูบ้านเช่าดังกล่าว พบว่ามีรถเบนซ์ สีขาว ขับเข้ามาในบ้านดังกล่าว โดยมีชายวัยรุ่นเปิดบ้านเข้าไปและทำการขนสิ่งของคล้ายถุงบรรจุยาบ้ามาใส่ท้ายรถ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม ผลการตรวจค้นปรากฏพบนายภาณุเดช ผู้ถูกจับกุมที่ 2 และ นายพงษ์ชัย หรือ ปาร์ค ไทรน้อย  ผู้ถูกจับกุมที่ 3 พร้อมของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 560,000 เม็ด  ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถยนต์คันดังกล่าว และพบยาบ้า จำนวนประมาณ 3,080,000  เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่าดังกล่าว

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่าอยู่ในเครือข่าย ปาร์ค ไทรน้อย โดยจะทำหน้าที่ต่างกัน คือ ขับรถยนต์ เฝ้าดูแลเปิดปิดบ้านเช่า หรือนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายปาร์ค โดยได้ค่าจ้างเป็นครั้งๆ ไป ประมาณ 10,000 - 40,000 บาท แล้วแต่งาน

 

ตรวจสอบประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา พบว่า  นายสงกรานต์  เคยต้องโทษ คดีจำหน่ายยาเสพติด และนายพงษ์ชัย หรือ ปาร์ค ไทรน้อย เคยต้องโทษ คดีเสพยาเสพติด ทำให้ตกใจกลัว  และครอบครองอาวุธปืนฯ

 

 

ข่าวยอดนิยม