ข่าว

อดีตทหารคลั่ง ยิงปืนออกมานอกบ้าน เก็บตัวเงียบ ตร.เกลี้ยกล่อมนาน 5 ชม.

อดีตทหารยิงปืนใส่ขวด เศษแก้วกระเด็นใส่ขาชาวบ้าน ตร.มาถึงคลั่งทันที เก็บตัวเงียบในบ้าน ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนาน 5 ชม. เมียเผย เคยมีเหตุการณ์น้อยใจตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลา 09.30 น. มีพลเมืองดีได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีชายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงขวดแก้ว ทำให้เศษขวด กระเด็นถูกขาชาวบ้านที่สัญจรไปมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เพราะโชคดีที่ชาวบ้านคนดังกล่าวใส่รองเท้าบูท จึงทำให้เศษแก้วไม่ปักลงไปโดนเนื้อ 

 

หลังจากนั้นผู้บาดเจ็บได้เดินเข้าไปสอบถาม ชายคนดังกล่าวว่า ทำแบบนี้ทำไมหลังจากนั้น ชายคนดังกล่าวได้ ยกปืนไม่ทราบชนิดขึ้นมา พร้อมทั้งขู่ว่า "ถ้าเข้ามากูจะยิง" ผู้ได้รับบาดเจ็บเห็นปืน จึงรีบถอยออกมาแล้ว โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว นำทีมโดย พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผู้กำกับเมืองสระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 5 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าระงับเหตุในคลั่งนี้กว่า 30 นาย

 

ทราบต่อมาว่า เป็นบ้านของ ร.อ.บวร (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ชาวสระแก้ว และเป็นข้าราชการทหาร ซึ่งเกษียณราชการ กลับมาจากภาคใต้และได้กลับมาอยู่บ้านที่สระแก้ว 

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานปรากฏว่า ไม่เป็นผล ชายคนดังกล่าวยังไม่ยอมออกจากบ้านและยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้าน มีเพียงภรรยาของผู้ก่อเหตุที่พยายามเดินวนๆอยู่รอบบ้านและพยายามเกลี้ยกล่อมสามี เพราะสามีไม่ยอมเปิดประตูให้ใครเข้าไปด้านในเลย 

ด้านภรรยาของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยถึงปมเหตุในครั้งนี้ว่า อาจจะเป็นเพราะความเครียดจากเหตุ เมื่อหลายปีก่อนที่สามีของตนเคยมีคดีความขึ้นโรงพักและถูกคู่กรณีชกที่ใบหน้าต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นสามีตนเอง เกิดอาการน้อยใจว่า ตำรวจไม่ยอมเข้าข้างตนไปเข้าค่ายคู่กรณีอีกฝ่าย จึงเป็นปมฝังใจถึงความไม่ยุติธรรม พอเห็นคนเยอะๆเข้ามาก็จะเกิดอารมณ์ฉุนเฉียวได้ง่าย

 

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม นายบิ๊ก ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่บริเวณบ้านตรงข้ามกับบ้านผู้ก่อเหตุให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ชายผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวมีอุปนิสัยที่ชอบโวยวายเข้ากับเพื่อนบ้านไม่ค่อยได้ มักจะหาเรื่องและมีเรื่องกับชาวบ้านไปทั่วโดยไม่ทราบสาเหตุ และยังทราบอีกว่า มีชาวบ้านไปแจ้งความชายคนดังกล่าวไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้วอีกหลายคดี ตนเองก็รู้สึกกลัวเพราะ ชายคนดังกล่าวเป็นทหารเก่าคิดว่าน่าจะมีอาวุธปืนติดไว้ในบ้านอย่างแน่นอน 

 

ด้านนายบอย ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอีกฝั่งนึงก็ให้ข้อมูลตรงกันว่า ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวชอบชวนเพื่อนบ้านทะเลาะโดยไม่ทราบสาเหตุซึ่งตนเองก็เคย โดนมาเหมือนกัน และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว แต่คดีก็ยังไม่คืบหน้า ครั้งนี้ก็มาเกิดอีกตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเอาตัวชายคนดังกล่าว ไปตรวจสอบสภาพจิตใจ ถ้าเขาป่วยก็อยากให้เอาไปรักษาเพราะเกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตรายอีก ซึ่งบ้านของตนก็มีลูกเล็กๆอาศัยอยู่ วันดีคืนดีเขาก็ขับรถมาจอดหน้าบ้านพร้อมทั้งโชว์อาวุธปืนและบอกว่าระวังตัวให้ดี แค่นี้ตนเองก็รู้สึกกลัวและทุกวันนี้ก็อยู่แบบหวาดระแวงแล้ว

 

นายบอยกล่าว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการวางแผนที่จะเข้าระงับเหตุในครั้งนี้ด้วยความ ระมัดระวังซึ่งไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ก่อเหตุ หลังจากมีการเจรจาด้านผู้ก่อเหตุได้แจ้งออกมาว่า จะขอเข้าไปมอบตัวที่สภ.เมืองสระแก้วเองอีก 2 ชั่วโมง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถอนกำลังออกไป หลังจากนั้น ร้อยตำรวจเอกสถิตย์ ได้เข้าเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุจนสำเร็จพร้อมทั้งได้นำตัวผู้ก่อเหตุ ไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองสระแก้วเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ในการก่อเหตุในครั้งนี้ ต่อไป 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม