ข่าว

เปิดใจ ม.4 เป็นอาสากู้ภัยช่วยซีพีอาร์ ช่วยชีวิตคนเจ็บ

ชื่นชม ม.4 ช่วยซีพีอาร์ ผู้ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส เผยเป็นอาสาสมัครมา 2 ปีแล้ว ใช้เวลาหลังเลิกเรียน เผยได้ช่วยเหลือคน ถือว่าได้บุญ

ภาพเหตุการณ์

30 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2567 เวลา 18.30 น. ตำรวจ สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งอุบัติเหตุ รถกระบะเฉี่ยวชนรถจยย.พ่วงข้าง บนถนนร้อยเอ็ด-โพนทอง ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง ว.อุดร ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด มีผู้บาดเจ็บสาหัส รุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยอโสกโพนทอง อาสาสมัครกู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่ง

 

จุดเกิดเหตุ เป็นบริเวณถนนขาเข้าโพนทอง ก่อนถึง สี่แยกไฟแดง พบรถถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว้ สีดำ จอดคร่อมอยู่เกาะกลางถนน สภาพด้านหน้ารถพบรอยเฉี่ยวชนยุบพังเสียหาย ใกล้กันพบรถจยย.พ่วงข้าง สภาพด้านท้ายรถถูกเฉี่ยวชนพังเสียหาย พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง อายุ 50-60 ปี หมดสติ

ในที่เกิดเหตุ มีนักเรียนชาย สวมเสื้อสะท้อนแสงกู้ภัยช่วยทำการ CPR เพื่อฟื้นคืนชีพ ก่อนที่หน่วยกู้ชีพ รพ.โพนทอง จะให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล เร่งนำส่งโรงพยาบาลโพนทอง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถซาเล้งขับอยู่ด้านหน้ารถกระบะมุ่งหน้าสี่แยกไฟแดง ว.อุดร มาถึงจุดเกิดเหตุ รถกระบะเกิดชนท้ายรถจยย.พ่วงข้าง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อสอบสวนพยานแวดล้อมและถ่ายภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนโพนทองพัฒนาวิทยา ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ได้พบกับ น้องเป๊ก โชคชัย ศรีบัวเทพ อายุ 16  ปี นักเรียนชั้น ม.4 (พลเมืองดีที่ช่วยCPR) เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงหลังเลิกเรียน ตนได้ไปเข้าเวรเป็นอาสาสมัครกู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่ง ได้ยินวิทยุแจ้งว่ามีอุบัติเหตุที่สี่แยกไฟแดง ว.อุดร จึงได้ขี่รถจยย.ไปกับเพื่อนอาสาสมัคร เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 

พบผู้ได้รับบาดเจ็บเพศหญิง อายุ 50-60 ปี นอนหมดสติ ไม่มีชีพจร จึงเข้า CPR เพื่อฟื้นคืนชีพรอรถพยาบาล แต่มาทราบภายหลังว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ประสบเหตุด้วย

 

ตนเองก็เป็นอาสากู้ภัยมาประมาณ 2 ปีแล้ว ปกติหลังเลิกเรียนจะไปร่วมเข้าเวรที่หน่วยกู้ภัยเป็นประจำทุกวัน เพื่อออกช่วยเหลือผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บในเขตพื้นที่รับผิดชอบ รู้สึกว่าการได้ช่วยเหลือคน ถือว่าเป็นการได้ทำบุญ และอยากต่อยอดในการศึกษาต่อในด้านแพทย์พยาบาล เพื่อนำเอาความรู้ที่ใดมาช่วยเหลือชีวิตคนต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม