ข่าว

นักท่องเที่ยว ชาวเกาหลี พลัดตกจากระเบียงชั้น 10 โรงแรม ในมืองพัทยา ดับ

เกิดเหตุ นักท่องเที่ยว ชายชาวเกาหลี พลัดตกจากระเบียงชั้น 10 โรงแรม ในมืองพัทยา จ.ชลบุรี ดับ ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 05.06 น. (31 ส.ค. 2567) ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล รับแจ้งเหตุมีบุคคลพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิต โดยเหตุเกิดที่ โรงแรม แห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาพ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้ทราบ ก่อนพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 38 ชั้น พบร่าง MR.BYUNG YONG LEE อายุ 62 ปี เกษตรกรสัญชาติเกาหลี พลัดตกจากระเบียงห้องชั้นที่ 10 ร่างลอยลงมากระแทกพื้น ชั้นที่ 5 ก่อนที่ร่างจะตกอยู่ในโพรงต้นไม้ เสียชีวิตคาที่ ในสภาพร่างแหลกเหลว ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงเคลื่อนย้ายร่างออกจากจุดเกิดเหตุ 

 

สอบถามพนักงานของโรงแรมทราบว่า กลุ่ม นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เข้าพักเมื่อวานนี้ ก่อนเกิดเหตุเพื่อนของ MR.BYUNG YONG LEE สะดุ้งตื่นมากลางดึกไม่พบเพื่อนรักนอนอยู่ในห้อง จึงออกตามหาโดยลงมาสอบถามกับพนักงานให้ช่วยตามหา กระทั่งสังเกตุเห็นรองเท้าของ MR.BYUNG YONG LEE ยังคงอยู่ในห้องพัก จึงได้ตรวจสอบบริเวณริมระเบียง เมื่อมองไปด้านล่างสังเกตุเห็นคล้ายร่างคน จึงแจ้งให้พนักงานรักษาความปลอดภัยร่วมตรวจสอบจนพบว่านักท่องเที่ยวที่กำลังตามหา นอนเสียชีวิตอยู่ที่ชั้น 5 จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว 

 

 

ชายเกาหลีพลัดตกระเบียงโรงแรม

 

ขณะที่สอบถามเพื่อนของผู้ตายผ่านล่ามแปลภาษาทราบว่า ผู้ตายพักอยู่ในห้องกับเพื่อนรัก ที่คบหากันมานานกว่า 30 ปี เพียงสองคนเท่านั้น หลังจากทุกคนดื่มสังสรรค์กันเสร็จ สังเกตว่า MR.BYUNG YONG LEE มีอาการเมา จึงชักชวนกันแยกย้ายกลับเข้าห้องพัก แต่เมื่อตื่นมากลางดึกไม่เห็น เพื่อนนอนอยู่บนเตียงจึงออกตามหา กระทั่งมาพบเป็นศพพลัดตกจากระเบียงเสียชีวิต แต่ไม่ทราบว่าตกไปได้อย่างไร 

 

เบื้องต้น ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนสั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ชายเกาหลีพลัดตกระเบียงโรงแรม

 

 

โดย : เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี

 

ข่าวยอดนิยม