ข่าว

บุกสังหารหนุ่ม ปวส. ยิงร่างพรุน 5 นัด ดับคาหอพัก

31 ส.ค. 2567

คนร้ายบุกหอพัก รัวถล่มสังหาร นศ.ปวส. ร่างพรุน เสียชีวิตคาห้อง ก่อนขี่รถจยย.หลบหนี ตำรวจเร่งเช็กวงจรปิดไล่ล่า

นศ.ผู้เสียขีวิต

31 ส.ค. 2567 เวลา 05.00 น. ร.ต.อ.พันธรักษ์ พงศ์พฤกษธาตุ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงเสียชีวิต ภายในหอพักเอกชนแห่งหนึ่ง ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน พื้นที่ หมู่ 10 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง (ฝั่งตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคตรัง) 

 

ภายหลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ รอง ผกก.สส. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง สืบสวน สภ.เมืองตรัง ตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบปราม) กำลังตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักจำนวน 3 ชั้น ที่ห้องพัก บนชั้น 3 บริเวณพื้นทางเดินด้านหน้าประตูห้องของผู้เสียชีวิตที่เช่าอาศัยอยู่ พบศพนายนนทกร หรือน้องกร อายุ 20 ปี ชาว จ.ตรัง นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด

 

สภาพร่างกายมีรอยสักลายเกือบทั่วทั้งร่าง ที่เอวเหน็บซองปืนเหนือศีรษะพบอาวุธปืนแบลงค์กัน ชนิดแม็กกาซีนดัดแปลงสภาพสำหรับใช้กับกระสุนจริง ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิตตกอยู่  1 กระบอก ภายในแม็กกาซีน และในลำกล้องไม่พบกระสุนปืนบรรจุอยู่ 

 

 

 

ชันสูตรพลิกศพพบถูกยิงด้วยกระสุนปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่ ใบหน้าบริเวณข้างจมูก 1 แผล เหนือชายโครงขวา 1 แผล ข้างลำคอด้านซ้าย 1 แผล ข้อมือขวาทะลุ 1 แผล และเหนือข้อมือแขนซ้ายมีบาดแผลถูกหัวกระสุนปืนแฉลบอีก 1 แผล 

 

อีกทั้งบนพื้น บริเวณหน้าห้องพบรองเท้าแตะสีกรมท่า 1 คู่คาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุ 

 

ตรวจสอบในห้องพัก พบกองเลือดหยดเป็นทางยาวจากพื้นหน้าห้องไปจรดฟูกที่นอน บนพื้นข้างฟูกที่นอนพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ 3 ปลอก บนโต๊ะตกอยู่อีกจำนวน 3 ปลอก และกระสุนปืนขนาด .38 ยังไม่ได้ใช้งานอีก 5 นัด และซองปืนอีก 1 ซอง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บวัตถุพยานทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน 

 

เบื้องต้นยังพบมีร่องรอยต่อสู้และทะเลาะวิวาท ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายนฤเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ชาวชาวจ.ตรัง เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นเพื่อนรุ่นน้องของผู้เสียชีวิต 

 

แนวทางการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้น ทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายเป็น นศ. ได้เข้ามาเช่าหอพักดังกล่าว ซึ่งเป็นหอพักเอกชน เพื่อศึกษาที่วิทยาลัยเทคนิคฯแห่งหนึ่ง เป็นระยะเวลา 3 ปี จนเรียนจบระดับชั้นปวช.3 ก่อนที่จะย้ายออกจากหอพักดังกล่าวไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง 

 

จนกระทั่งเมื่อไม่ถึง 1 เดือนที่ผ่านมา ผู้เป็นแม่ของผู้ตายได้กลับมาเช่าหอพักให้ผู้ตายอาศัยอยู่ เพื่อกลับมาศึกษาต่อในระดับชั้น ปวส. ปี1 โดยเจ้าของหอพักและผู้ร่วมห้องบางรายรู้จักหน้าค่าตากับผู้ตาย โดยมีบรรดาเพื่อนฝูงรุ่นพี่ รุ่นน้อง แวะเวียนเข้าออกห้องอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหอพักพบว่าหลังจากสิ้นเสียงปืน เห็นผู้ก่อเหตุวิ่งออกมาจากห้องด้วยอาการลุกลี้ลุกลน ในมือยังกำอาวุธปืน ที่น่าจะใช้ก่อเหตุอยู่ 1 กระบอก ก่อนจะขี่รถ จยย.ของผู้ตายที่จอดอยู่ใต้หอพักหลบหนีไป 

 

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเส้นทางการหลบหนีทั้งหมด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนมูลเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ คาดเพียงเบื้องต้นอาจจะมาจากการทะเลาะวิวาท