ข่าว

"โจรชุดดำ" บุกเดี่ยวควงปืนจี้ร้านชำ2จุด รัวกระสุนใส่เหยื่อเจ็บ 2

02 ก.ย. 2567

"โจรชุดดำ" บุกเดี่ยว ควงปืนจี้ร้านชำ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส 2 จุด รัวกระสุนใส่เหยื่อเจ็บ 2 ราย ขโมยเงินไปได้ 200 บาทถ้วน

2 ก.ย.67  เวลา 09.00 น. ตำรวจ สภ.โคกเคียน ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กำนันโคกเคียน ปลัดป้องกันอำเภอเมือง ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกจี้ชิงทรัพย์ จำนวน 2 จุด

\"โจรชุดดำ\" บุกเดี่ยวควงปืนจี้ร้านชำ2จุด รัวกระสุนใส่เหยื่อเจ็บ 2

จุดที่ 1 คนร้ายจำนวน 1 คน ใช้อาวุธปืนพกไม่ทราบขนาด บุกจี้ร้านขายของชำ บริเวณ บ้านทุ่งกง ม.8 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ชั้นเดียว 2 ห้อง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ

น.ส.ปวีณา อายุ 25 ปี ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณอกซ้าย จำนวน 1 นัด

น.ส.สุดารัตน์  อายุ 28 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณท้องน้อย 1 นัด

\"โจรชุดดำ\" บุกเดี่ยวควงปืนจี้ร้านชำ2จุด รัวกระสุนใส่เหยื่อเจ็บ 2

เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนวันที่ 1 ก.ย. 67 ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในร้านสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ โดยคนร้ายใช้เวลาในการบุกจี้ชิงทรัพย์ ประมาณ 2 นาที ก่อนหลบหนีคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คนละ 2 นัด

\"โจรชุดดำ\" บุกเดี่ยวควงปืนจี้ร้านชำ2จุด รัวกระสุนใส่เหยื่อเจ็บ 2

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่พื้นข้างถังพลาสติกสีส้มและสีน้ำเงินที่ใช้บรรจุน้ำแข็งตรงประตูทางเข้า ซึ่งจุดนี้กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในร้านสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายคนแรกไว้ได้ โดยเวลา 21.01 น. ในระหว่างที่ น.ส.สุดารัตน์ กำลังจัดสินค้าอยู่ที่บริเวณภายในร้าน ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน แต่งกายสวมใส่เสื้อยืดแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ พร้อมสวมหมวกสีดำคลุมศรีษะและใส่ถุงมือสีขาว โดยเหน็บอาวุธปืนพกไว้ที่บริเวณเอว

\"โจรชุดดำ\" บุกเดี่ยวควงปืนจี้ร้านชำ2จุด รัวกระสุนใส่เหยื่อเจ็บ 2

เมื่อเดินเข้ามาภายในร้านคนร้ายได้ใช้มือขวาหยิบเอาอาวุธปืนที่เหน็บเอว ออกมาจี้ น.ส.ปวีณา ที่ยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์เพื่อขอเงิน โดย น.ส.สุดารัตน์ พยายามพูดกับคนร้ายว่าเงินสดที่ขายของภายในร้านวันนี้ เถ้าแก่เดินทางมารับไปแล้ว และพยายามพูดหว่านล้อมให้คนร้ายพยายามอย่ายิง เนื่องจากภายในร้ายได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด

\"โจรชุดดำ\" บุกเดี่ยวควงปืนจี้ร้านชำ2จุด รัวกระสุนใส่เหยื่อเจ็บ 2

ต่อมา น.ส.ปวีณา ได้หยิบเงินสดจำนวน 200 บาทให้กับคนร้ายไป ก่อนเดินออกจากร้านคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ น.ส.ปวีณา ที่ยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์ จำนวน 2 นัด ถูกที่บริเวณหน้าอกซ้าย และหันอาวุธปืนมายิงใส่ น.ส.สุดารัตน์ จำนวน 2 นัด  ถูกที่บริเวณท้องน้อยแล้วคนร้ายได้เดินออกจากร้านไป

 

ต่อมาเมื่อ น.ส.ปวีณา ซึ่งยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์ถูกกระสุนปืนของคนร้ายได้เดินเอามือกุมที่บริเวณบาดแผล เดินไปที่บริเวณหน้าร้านเพื่อดูคนร้ายที่กำลังหลบหนี ส่วน น.ส.สุดารัตน์ ที่อยู่ภายในร้านได้ตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือพลเมืองดี เจ้าหน้าที่มูลนิธิเมตตาธรรม ได้มารับตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการุณย์

 

จุดที่ 2 ซึ่งเป็นร้านขายของชำชื่อ บ้านฮูแตทูวอ ม.4 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ได้ต่อเติมดัดแปลงเป็นเพิงขายสินค้า มี น.ส.อาตีกะ อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของ จากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณฝาผนังภายในร้านถูกกระสุนปืนของคนร้าย จำนวน 2 นัด และพบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ของคนร้ายจำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ที่บริเวณพื้นหน้าร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

\"โจรชุดดำ\" บุกเดี่ยวควงปืนจี้ร้านชำ2จุด รัวกระสุนใส่เหยื่อเจ็บ 2

จากการสอบสวน ทราบว่า ในขณะที่ น.ส.อาตีกะ กำลังพักผ่อนภายในบ้าน ได้มีคนร้าย จำนวน 1 คน ซึ่งแต่งกายคล้ายกับคนร้ายในจุดแรก เดินเข้าไปในร้านมือขวาถืออาวุธปืนพก ซึ่งลูกสาวอายุ 14 ปี ที่นั่งอยู่ที่โต๊ะเก็บเงินภายในร้าน เมื่อลูกสาวพบเห็นคนร้ายตกใจจึงได้วิ่งไปบอกพ่อที่กำลังติดกรอบรูปอยู่ที่ผนัง

 

เมื่อพ่อวิ่งออกมาดูพบคนร้าย เกิดตกใจจึงขว้างกรอบรูปใส่คนร้าย พร้อมตะโกนขู่คนร้ายพร้อมบอกให้ภรรยาไปหยิบอาวุธปืน คนร้ายได้ยินดังนั้นเกิดความกลัวได้วิ่งออกไปจากร้าน พร้อมใช้อาวุธปืนพกยิงใส่เข้าไปในร้าน จำนวน 2 นัด ถูกที่บริเวณกำแพงและสินค้าภายในร้ายได้รับความเสียหาย ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งออกจากร้านไป โดยขี่รถ จยย.หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว และไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด

\"โจรชุดดำ\" บุกเดี่ยวควงปืนจี้ร้านชำ2จุด รัวกระสุนใส่เหยื่อเจ็บ 2

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 จุด เป็นคนร้ายคนเดียวกัน เพื่อก่อเหตุเพื่อต้องการชิงทรัพย์จากผู้เสียหาย ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำภาพวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ ไปทำการตรวจสอบ รวมทั้งได้มีการไล่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าและบริเวณจุดตรวจ ที่มุ่งสู่ร้านขายของชำทั้ง 2 ร้าน ในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป