ข่าว

เมียนมาหึงโหด ขอเคลียร์ใจแฟนเก่า แต่ถูกพ่อตากีดกัน ลงมือสังหารดับคู่

02 ก.ย. 2567

สยองกลางดึก หนุ่มเมียนมาหึงโหด บุกเคลียร์ใจแฟนเก่าวัย 13 ปี แต่ถูกพ่อตากีดกัน โกรธเลือดขึ้นหน้า ลงมือสังหารเสียชีวิตทั้งคู่ เจ้าตัวอ้างไม่ได้ตั้งใจ

คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

2 ก.ย. 2567 พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และ พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด พร้อมด้วยรองผกก.สืบสวนสอบสวน และรองผกก.ป้องกัน และปราบ สภ.แม่สอด นำตัว นายโจ อายุ 24 ปี หนุ่มเมียนมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีฆ่าคนตาย 2 ศพ ที่บริเวณเพิงพักใกล้สวนพระเจ้าตาก หมู่ 1 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด ท่ามกลางชาวเมียนมายืนดูการทำแผน

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเฝ้าระวังเกรงว่า จะมีการรุมทำร้ายร่างกาย โดย นายโจ ให้การรับสารภาพ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยดี การทำแผนดังกล่าว เนื่องจากนายโจ ก่อคดีฆ่าคนตาย 2 คน คือ นายหม่องเอ ไม่มีชื่อสกุล อายุประมาณ 55 ปี พ่อตานายโจ และด.ญ.ไข่มุก หรือ ดาว ไม่มีชื่อสกุล อายุ 13 ปี เป็นแฟนเก่าของนายโจ เหตุเกิดกลางดึกที่ผ่านมา

โดยคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเป็นชาวเมียนมา หลังรับแจ้ง ตำรวจสภ.แม่สอด เดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงทราบว่า มีพลเมืองดีนำผู้บาดเจ็บ สองพ่อลูกส่งโรงพยาบาลแม่สอดไปแล้ว แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งคู่มีบาดแผลถูกฟันบริเวณศีรษะ และตามแขน

 

สอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า นายโจ แฟนเก่าของ ด.ญ.ไข่มุก เป็นผู้ก่อเหตุ และได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไป

 

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตำรวจพบหมวกสีแดง และแว่นตาของคนร้ายตกอยู่

 

ต่อมาพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ออกคำสั่งให้ตำรวจออกสืบสวนติดตามหาตัวคนร้าย และสามารถจับกุมนายโจ ได้ที่บริเวณห้องแถวแห่งหนึ่ง

 

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า สาเหตุของการฆ่ากันตายมาจากแรงหึงหวงของฝ่ายชาย เพราะเข้าใจว่าฝ่ายหญิงนอกใจ จนไปสู่การทะเลาะวิวาท โดยนายโจ บอกว่า ถูกทำร้ายก่อน เนื่องจากจะไปพูดคุยทำความเข้าใจกับนางสาวไข่มุก แต่เมื่อนายหม่องเอ พ่อตา เห็นจึงกีดกันไม่ยอมให้พบกับลูกสาว จึงเกิดเป็นปากเป็นเสียงกัน และทางพ่อตาทำร้ายตนเองก่อน จึงป้องกันตัวเองไม่ได้เจตนาฆ่า

 

สำหรับนายโจ ถูกดำเนินคดีข้อหา ฆ่าผู้อื่น และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามา และพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป