ข่าว

จนท.สะเพร่า เปิดฝาท่อเคลียร์รอน้ำเหนือ ปิดไม่สนิท หญิงวัย 54 เดินตกเจ็บ

เจ้าหน้าที่สะเพร่า เปิดฝาท่อระบายน้ำ เคลียร์รอน้ำเหนือ ปิดไม่สนิท หญิงวัย 54 เดินตกลึกจากพื้นเกือบ 2 เมตร เจ็บ

2 กันยายน 2567 ศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลมหาชัย โรงพยาบาลเจษฎาเวชการ และ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเหตุตกท่อระบายน้ำบนทางฟุตบาท ริมถนนเศรษฐกิจ หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ก่อนขึ้นสะพานต่างระดับบิ๊กซ้งเล็กน้อย 

 

ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งว่า มีคนเดินตกลงไปในท่อระบายน้ำดังกล่าว ซึ่งเมื่อไปถึงพบผู้ประสบเหตุเป็นหญิงนั่งหมดแรงอยู่ในท่อระบายน้ำที่มีความกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกจากพื้นถนนลงไปประมาณ 2 เมตรเศษ ระดับน้ำในท่อสูงขึ้นมาเกือบ 1 เมตร สภาพร่างกายเปียกเปื้อนไปด้วยน้ำคลำจนถึงศีรษะ 

 

ทราบชื่อต่อมาคือ นางวิภารัตน์ ยลนาวา อายุ 54 ปี ทั้งนี้นายศักดิ์ชัย นิมิตรปัญญา รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่เกิดเหตุได้เดินทางมาด้วย และได้รีบเรียกเจ้าหน้าที่กองช่างของเทศบาลให้รุดมาช่วยผู้บาดเจ็บขึ้นจากท่อระบายน้ำอย่างเร็วที่สุด ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สามารถนำผู้บาดเจ็บขึ้นมาได้ พบมีบาดเล็กน้อยตามร่างกาย แต่ยังอยู่ในอาการตกใจแขนขาอ่อนแรงมากกว่า 

 

จนท.สะเพร่า เปิดฝาท่อเคลียร์รอน้ำเหนือ ปิดไม่สนิท หญิงวัย 54 เดินตกเจ็บ

เบื้องต้นได้นำน้ำสะอาดมาให้ล้างหน้าล้างตาชำระร่างกายก่อน จากนั้นจึงรีบนำส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาชัย โดยมีทางเทศบาลนครสมุทรสาครเป็นผู้รับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด 

 

จากการพูดคุยกับนางวิภารัตน์ฯ ผู้ประสบอุบัติเหตุตกท่อ บอกว่า ท่อนี้อยู่ตรงหน้าบ้านของตนเอง ซึ่งพอตนเดินเหยียบลงไปบนฝาท่อที่เป็นแผ่นปูนปรากฏว่า ฝาท่อผลุบลงไปทันที ทำให้ตนตกลงไปพร้อมกันทั้งคนทั้งฝาท่อ จะร้องให้คนในบ้านออกมาช่วยก็ไม่มีแรง เพราะตอนนั้นยังอยู่ในอาการตกใจเป็นอย่างมาก กระทั่งมีคนเห็นแล้วไปกดออดหน้าบ้านบอกลูกสาวให้ออกมาดู จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ฯ เข้าช่วยเหลือ 

 

ทางด้านลูกสาวของผู้บาดเจ็บเล่าด้วยว่า ตอนนั้นทุกคนอยู่ในบ้านไม่ได้ยินเสียงหรือเห็นเหตุการณ์ที่แม่ตกลงไปในท่อ มารู้ก็ตอนที่มีคนมาบอกว่า แม่ตกลงไปในท่อจึงรีบออกมาดู แล้วก็โทรไปแจ้งทางเทศบาลฯ ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ซึ่งโดยปกติฝาท่อตรงนี้ก็จะปิดไว้เสมอ แต่วันนี้ไม่รู้ว่าใครมาเปิดตั้งแต่เมื่อไหร่และอาจจะปิดไม่สนิททำให้พอเหยียบลงไปฝาท่อเกิดพลิกก็เป็นได้ 

 

จนท.สะเพร่า เปิดฝาท่อเคลียร์รอน้ำเหนือ ปิดไม่สนิท หญิงวัย 54 เดินตกเจ็บ

 

ขณะที่นายศักดิ์ชัย นิมิตรปัญญา รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร บอกว่า จากการที่ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ฯ เบื้องต้นนั้น เหตุมาจากเมื่อช่วงเช้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งให้มาสำรวจท่อระบายน้ำทุกท่อ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำทะเลหนุนและน้ำหลากจากตอนบน ซึ่งก็คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะปิดฝาท่อนี้ไม่สนิทหรืออาจจะยังปิดไม่สนิทเพื่อรอนำเครื่องจักรมาดูดขยะมูลฝอยจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น 

 

ทั้งนี้ทางเทศบาลได้ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และได้ให้การดูแลผู้บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฯ ออกไปสำรวจฝาท่อทุกแห่งอีกด้วย ว่ามีการปิดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วหรือไม่ และห้ามเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ส่วนมูลเหตุที่เกิดขึ้นนั้น จะได้เรียกเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป 

ข่าวยอดนิยม