ข่าว

หม้อต้มมรณะ สองผัวเมียต้มแก่นฝางผสมกาแฟแบรนด์ดัง ชักหมดสติดับ 1 สาหัส 1

03 ก.ย. 2567

หม้อต้มมรณะ สองผัวเมียต้มสมุนไพรแก่นฝางกับกาแฟแบรนด์ดัง ชักหมดสติดับ 1 สาหัส 1 แพทย์ตรวจพบสารปริศนา? ส่งตรวจอย่างละเอียด

3 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ 7 บ้านเกษมสุข ต.ตาเกษ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต และมีคนอาการสาหัส จาการดื่มกาแฟ ผสมน้ำสมุนไพร เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 1 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา

 

 

หม้อต้มมรณะ สองผัวเมียต้มแก่นฝางผสมกาแฟแบรนด์ดัง  ชักหมดสติดับ 1 สาหัส 1

 

บ้านหลังดังกล่าว ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อจัดงานศพ และได้พบกับ นายวรวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ลูกชายของผู้ตายได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุพ่อกับแม่ได้ต้มน้ำร้อนในกาบนเตาถ่าน เพื่อจะชงกับกาแฟ (ยี่ห้อหนึ่ง) ดื่มในช่วงเช้าตามปกติ ซึ่งน้ำในกาที่ต้มจะมีแก่นฝาง ซึ่งเป็นสมุนไพร ที่ซื้อมาจากตลาดนัด โดยพ่อกับแม่ของตน จะดื่มแบบนี้เป็นประจำทุกวัน เพราะเชื่อว่าเป็นยาบำรุงและรักษาโรค

หม้อต้มมรณะ สองผัวเมียต้มแก่นฝางผสมกาแฟแบรนด์ดัง  ชักหมดสติดับ 1 สาหัส 1

ซึ่งหลังจากที่ทั้งพ่อกับแม่ตนดื่มเข้าไปแล้ว พ่อไปเข้าห้องน้ำเกิดอาการชักเกร็ง ตอนนั้นแม่กับตนได้พยายามช่วยพ่อจนอาการพ่อดีขึ้น พร้อมขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ให้ช่วยเรียกรถโรงพยาบาลมาช่วยนำส่ง หลังจากพ่ออาการดีขึ้นแล้ว แม่ของตนก็มาล้มหมดสติไปต่อหน้าต่อตา ชาวบ้านกับพยาบาลช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

หม้อต้มมรณะ สองผัวเมียต้มแก่นฝางผสมกาแฟแบรนด์ดัง  ชักหมดสติดับ 1 สาหัส 1

 

ทั้งนี้ผู้เสียชีวิต คือ นางนารี (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ส่วนอีกคนที่เป็นสามี ชื่อ นายมงคล (สงวนนามสกุล)  อายุ 44 ปี ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ซึ่งหมอตรวจพบสารที่ผิดปกติในร่างกายผู้เสียชีวิตและสามี ยังชี้ชัดไม่ได้ว่าเป็นสารอะไร คาดผู้ตายอาจจะเสียชีวิตมาจากสารตัวดังกล่าว

 

ด้าน นางสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนสงสัยว่าทำไมนางนารี (ผู้ตาย) ถึงกินน้ำต้มสมุนไพรกับกาแฟจนเสียชีวิต ส่วนตัว ตนก็กินน้ำสมุนไพรตัวเดียวกันเป็นประจำ ตนจะมาเอายาสมุนไพรกับผู้ตายไปกินตลอด เนื่องจากตนเป็นโรคมะเร็ง เห็นว่าแก่นฝางนี้สามารถรักษาโรคมะเร็งได้ เลยได้มาเอากับผู้ตายไปกินอยู่เป็นประจำ

 

แต่ทำไมตนไม่เป็นอะไรเลย ตนเลยสงสัยว่าที่ทางแพทย์ตรวจพบสารอะไรบ้าง และสารดังกล่าวมาจากที่ไหน ทำไมในร่างกายของน้องสาวตนจึงมีสารชนิดนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ฐานะทางบ้านของผู้ตายยากจน คุณตา ป่วยเดินลำบาก คุณยาย ปวยเป็นโรคอัลไซเมอร์ โรคซึมเศร้า สามีผู้ตาย ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ แขนขาอ่อนแรง ทั้งนี้เงินจะจัดงานศพก็ไม่ค่อยมี