ข่าว

รวบ 2 วินจยย.กร่าง ตบผู้โดยสารสาว เงื้อมีดไล่ฟันพ่อแฟนหนุ่มสาหัส วงจรปิดชัด

03 ก.ย. 2567

บุกจับ บังโอ๋ โก๋อุ้ม วินจยย. สายโหด ก่อเหตุอุกอาจตบผู้โดยสารหญิง ไล่ฟันพ่อแฟนหนุ่มได้รับบาดเจ็บสาหัส วงจรปิดจับภาพชัดเจน

จับวินจยย.ขาโหด

3 ก.ย. 2567 สืบนครบาล นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ หรือ สารวัตรแจ๊ะ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพ รอง สว.ฯ, ร.ต.อ.หญิง ณิชญากาญจน์ เปสลาพันธ์ รอง สวฯ , ร.ต.อ.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา รอง สว.ฯ ร่วมกับนักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 115 จับกุม

 

นายสุรศักดิ์ หรือ บังโอ๋ อายุ 45 ปี และ นายนราธิป หรือโก๋อุ้ม อายุ 37 ปี สองวินจยย. ผู้ต้องหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส , ร่วมกันบุกรุกโดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน , ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และพาอาวุธ(มีด)ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร

โดยจับกุมได้ บริเวณลานโล่งปากซอยลาดพร้าว 85 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองถนนสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

 

พฤติการณ์ กลางเดือน มีนาคม 2567 ขณะที่ หญิงสาวคนหนึ่งเดินกลับจากเลิกงานเพื่อจะโดยสารรถจักรยานยนต์รับจ้างย่านวังทองหลางเมื่อมาถึงที่บริเวณห่างจากวินประมาณ 700 เมตร นายสุรศักดิ์ หรือ บังโอ๋ ขับรถมาเทียบท่ารอให้เธอขึ้นรถ แต่ปรากฎด้วยความที่เธอตัวเล็ก และรถจยย.ค่อนข้างสูง เธอจึงขอให้เปลี่ยนรถคันใหม่เพราะนั่งไม่สะดวก

 

หลังจากนั้น บังโอ๋ ขับรถหายไปจากบริเวณดังกล่าวพร้อมกับบอกว่า “เดี๋ยวจะไปตามวินคนอื่นมารับ” แต่ผ่านไป 30 นาที จนเธอรอไม่ไหว ตัดสินใจเดินกลับไปที่วิน และถาม บังโอ๋ ว่าทำไมถึงไม่มีรถมารับและปล่อยให้เธอต้องยืนรอนาน แต่ปรากฏว่าบังโอ๋ ง้างมือฟาดตบเข้าไปที่ใบหน้าของหญิงสาว แต่เธอหลบได้ทัน พร้อมกับวิ่งหลบหนีไป และโทรศัพท์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้แฟนของเธอฟังและเดินทางมาที่เกิดเหตุ

2 วินจยย.ขาโหด

จากนั้นแฟนและพ่อของแฟนเดินทางมา จากนั้นได้เกิดการโต้เถียงกัน โดยบังโอ๋ กับลูกน้อง โก๋อุ้ม จัดการรุมสาวหมัดเข้าซัดผู้เสียหายจนล้มลงไปกองกับพื้น หลังจากนั้น โก๋อุ้ม กลับมาพร้อมกับอาวุธมีดขอยาวประมาณ 80 ซม. พร้อมกับหยิบอาวุธมีดหัวตัด ยาวประมาณ 100 ซม. โยนมาให้กับบังโอ๋ ใช้เป็นอาวุธ จนสองพ่อลูกวิ่งหนีหลบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้าน

 

แต่ปรากฎว่าผู้เสียหายคนลูกวิ่งหนีเข้าไปในบ้านไม่ทัน จึงซุกตัวอยู่ข้างรถจักรยาน แต่พ่อ ลืมอันตรายทุกอย่างที่ขวางหน้าคว้าอาวุธมีด วิ่งไปช่วยลูก จนเกิดการปะทะดาบกันจนมีดดาบของผู้เสียหายที่เล็กกว่านั้น หักลงครึ่งท่อน และเป็นเหตุให้กระดูกนิ้วมือของผู้เสียหายแตกละเอียดจนได้รับบาดเจ็บ แต่ยังตัดสินใจคว้ามือลูกวิ่งต่อ จนสามารถหนีกลับเข้าไปหลบในบ้านได้

 

หลังก่อเหตุ บังโอ๋ และโก๋อุ้ม เดินวนเวียนเอามีดดาบลากพื้นครูดไปมา ตะโกนท้าทายทั้ง 2 คน ตลอดเวลา “พวกxงแน่จริงก็ออกมา xจะฟันให้หัวแบะเลย” โก๋อุ้มตะโกนสบถท้าทาย พร้อมกับใช้มีดดาบสับเบาะรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้หน้าบ้าน

 

ทั้งสองคนพ่อลูกเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย จนล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ไว้แล้ว

 

จากนั้น พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้สารวัตรแจ๊ะ สืบสวนจับกุม โดยนำกลุ่มลูกศิษย์ หลักสูตรสืบสวนคดีอาญารุ่นที่ 115 ชุดที่ 7 จำนวน 5 ชีวิต ลงพื้นที่สืบสวนจับกุมบังโอ๋และโก๋อุ้ม

 

ชั้นจับกุม บังโอ๋ และ โก๋อุ้ม ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนเองยืนยันว่าฝ่ายผู้เสียหายเป็นคนหาเรื่องก่อน จากการไม่พอใจที่ตนปล่อยให้ผู้หญิงที่เป็นเมียของผู้เสียหายต้องรอรถนาน เมื่อบังโอ๋โดนต่อย โก๋อุ้มซึ่งเป็นน้องเลยต้องมาช่วย แต่ในส่วนที่กลับไปหยิบอาวุธมาใช้ทำร้ายผู้เสียหายนั้น ตนเองยืนยันว่าพวกของตนไม่ได้ฟันผู้เสียหายแบบสับเป็นหมู แต่ฟันแค่ระยะประชิดเพื่อป้องกันตัว หลังจับกุมตัว ได้นำตัว นายสุรศักดิ์ และนายนราธิป ส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ เนื่องจากพยานหลักฐานที่มีค่อนข้างแน่นหน้าและรัดกุม ประกอบกับผู้เสียหายในคดีนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พฤติการณ์ของคนร้าย 2 คนนี้ ถือได้ว่าเป็นภัยต่อสังคม เพราะคนร้ายเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้าง ทั้ง 2 คน เป็นอาชีพที่ประชาชนทั่วไปต้องสัมผัสเป็นประจำทุกวัน จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีข้อมูลหรือพบเห็นวินจักรยานยนต์หรือคนขับรถโดยสารประเภทอื่น มีพฤติกรรมรุนแรงและอุกอาจเช่นนี้ โปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.