ข่าว

อุบัติเหตุ ฟอร์จูนเนอร์ เบรกแตก แหกโค้ง ภูทับเบิก นักท่องเที่ยว ดับ 1 ราย

อุบัติเหตุ ฟอร์จูนเนอร์ เบรกแตก เสียหลักพลิกคว่ำ แหกโค้งที่ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ นักท่องเที่ยว เสียชีวิต 1 ราย

ร.ต.ท.พงศธร โลหะบาล พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.หล่มเก่า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ เสียหลักพลิกคว่ำถนนทางขึ้น ภูทับเบิก ใกล้กับโค้ง S1 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถจำนวน 5 ราย ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางขึ้นภูทับเบิกพบรถยนต์เอนกประสงค์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนด์เงิน ด้านหน้าชนกับต้นไม้ตนพังเสียหาย มีผู้ติดอยู่ภายใน 5 คน เบื้องต้นสามารถช่วยออกมาได้ 3 ราย แต่อีก 2 ราย ซึ่งอยู่ฝั่งซ้ายของรถ รถอัดจนติดอยู่กับคอนโซลหน้า ต้องใช้เครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์เข้าดำเนินการช่วยเหลือจึงสามารถช่วยออกมาได้

 

 

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บทั้งหมดคือ นายสิทธิโชค (คนขับ) อายุ 45 ปี, นายประธาน, นายเยี่ยม, นายดำเนิน และ นายประโยชน์ จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช แต่นายประโยชน์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

จากการสอบสวน นายสิทธิโชค ซึ่งเป็นคนขับและได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกันให้การว่า เมื่อวานนี้ (2 ก.ย. 2567) ตนและญาติๆ ซึ่งเป็นชาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาเที่ยวที่อำเภอเขาค้อ จากนั้นในช่วงเย็นก็ได้ขึ้นไปนอนที่บนภูทับเบิก กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ (3 ก.ย. 2567) จึงได้เดินทางกลับ ระหว่างทางรถที่ขับก็ไม่มีสัญญานบ่งบอกถึงความผิดปกติเลย 

 

จนกระทั่งมาถึงโค้งสุดท้ายที่จะลงพื้นราบปรากฏว่าระบบเบรกไม่ทำงาน เมื่อถึงทางโค้งจึงไม่สามารถควบคุมรถได้ประกอบกับเป็นทางโค้งลงเนิน จึงทำให้รถพุ่งลงมาอย่างรวดเร็วจึงทำให้แหกโค้งและชนกับต้นไม้จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบและสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

 

 

ฟอร์จูนเนอร์เบรกแตก แหกโค้งภูทับเบิก

 

ด้านนายประจิตร สุขวัฒนะ อายุ 44 ปี นายกสมาคมสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน เปิดเผยว่าหลังได้รับแจ้งเหตุได้นำอาสาเข้าไปช่วยเหลือพบว่าผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 5 คน โดยเป็นคนขับ 1 คน นั่งข้างคนขับ 1 คน และอีก 3 คน นั่งเบาะหลังคนขับ เนื่องจากรถกระแทกกับต้นไม้อย่างรุนแรงทำให้ด้านหน้ายุบเข้าหาตัวตัว เบื้องต้นจึงสามารถช่วยออกมาได้เพียง 3 ราย ส่วนอีก 2 รายต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างจึงสามารถช่วยเหลือออกมาได้ 

 

 

ฟอร์จูนเนอร์เบรกแตก แหกโค้งภูทับเบิก

 

 

สภาพแวดล้อมในขณะนั้นถนนเปียกและลื่นเนื่องจากก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาให้ให้ถนนลื่น และคาดว่าผู้ขับขี่อาจจะเหยียบเบรกมาโดยตลอด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเบรกจึงเกิดความร้อนและไม่ทำงานจนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ตนจึงอยากจะฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวที่ขับรถขึ้นภูทับเบิก ให้ตรวจสอบความพร้อมของรถ รวมทั้งศึกษาหลักการขับรถขึ้นเขา เช่น เวลาลงเนินให้ใช้เกียร์ต่ำ ไม่เหยียบแช่เบรกตลอดเวลา และให้เพิ่มความระมัดระวังโดยเฉพาะในช่วงนี้เป็น ฤดูฝน หลังฝนตกอาจจะทำให้ถนนลื่นเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

 

 

ฟอร์จูนเนอร์เบรกแตก แหกโค้งภูทับเบิก

 

 

โดย : อารีย์ สีแก้ว

 

ข่าวยอดนิยม