ข่าว

สาวไส้ "ส่วยรถบรรทุก" พบ "ชุดเฉพาะเก็บ" เพิ่มอีก 7

04 ก.ย. 2567

สาวไส้ "ส่วยรถบรรทุก" ผู้การฯปปป. เรียกประชุม ขยายผล พบ "ชุดเฉพาะเก็บ" เพิ่มอีก7 เจ้าหน้าที่ด่านชั่งเอี่ยว 3-4 ราย

4 ก.ย. 2567 เวลา13.30 น. ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก. ปปป.) พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป.,พ.ต.อ.สมรภูมิ ไทยเขียว รองผบก.ปปป. เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนสืบสวน บก.ปปป.หลังจากเมื่อวานนี้ได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีตรวจสอบน้ำหนัก ประกอบด้วย ด่านชั่งบางประกง, ราชพฤกษ์.,บางประอินท์ ,วังน้อย,และนครปฐม รวมทั้งที่ ศูนย์บัญชาการเครือข่ายสถานีตรวจสอบน้ำหนักยานพาหนะ สำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ กรมทางหลวง (สคน.) เพื่อสรุปความคืบหน้า หลังจากไดรับเรื่องร้องเรียนเรื่องการทุจริต และการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 

สาวไส้ \"ส่วยรถบรรทุก\" พบ \"ชุดเฉพาะเก็บ\" เพิ่มอีก 7

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก.กล่าวว่า จากการสอบสวนขยายผล เจ้าหน้าที่พบบัญชีม้าแล้ว 2-3 บัญชี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ที่ถูกให้การซัดทอด หลังจากนี้จะสั่งการให้สืบสวนตรวจสอบทั้งหมดว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และหากพบหลักฐานมีการกระทำผิดจริง และหลักฐานไปถึงใครจะต้องถูกดำเนินคดีไม่มีละเว้นแน่นอน 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายนพดล  ตำแหน่งนายช่างเครื่องกลอาวุโส หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักอุบลราชธานีขาออก กรมทางหลวง พบว่า 3-4 เดือนไม่เคยไปประจำที่หน่วยงานเลย มีแต่ลูกจ้างชั่วคราวที่ทำงานอยู่เท่านั้น

 

แต่นายนพดล กลับรับเงินหลวงมาตลอด รวมทั้งยังมาพักที่ห้องพักที่ด่านชั่งวังน้อยเป็นส่วนใหญ่ด้วย

 

ส่วนรายรับที่ได้จากการโอนเงินจากบัญชีม้า พบว่ามีรายได้เข้ามาตั้วแต่3-7 แสนบาทต่อเดือน รวมทั้งยังมีเงินสดอีกด้วย

 

ส่วนนายเอนก นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักด่านขุนทดขาเข้านครราชสีมา มีเงินโอนเข้าจากบัญชีม้า 1-2 หมื่นบาทเท่านั้น สาเหตุที่ได้เงินน้อยเนื่องจากเป็นลูกน้องที่อยู่ในชุดเฉพาะกิจของนายนพดล 

จากการขยายผลการสอบสวนยังพบอีกว่า มีกลุ่มการกระทำผิดลักษณะนี้อีกหลายด่านชั่ง เท่าที่ขยายผลได้ขณะนี้พบมีอยู่ประมาณ 7 ชุด แต่ละชุดจะมีบัญชีม้าของตัวเอง รวมทั้งยังได้รายชื่อของเจ้าหน้าที่ด่านชั่งที่มีการทุจริตอีกประมาณ 3-4 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อไป