ข่าว

ตำรวจพบซุ้มยาดองมรณะเพิ่ม 3 จุด เรียกคนขาย "เอทานอล" สอบเพิ่ม

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมคดีซุ้มยาดองมรณะ พบเพิ่ม 3 จุด รวม 21 จุดในหลายพื้นที่ เรียกเจ้าของร้านสอบ อ้างขาย "เอทานอล" ให้ 2 พี่น้องเท่านั้น

มื่อวันที่ 4 ก.ย. 2567 ที่ห้องประชุม บก.น.3  เขต มีนบุรี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 4)(สส 2) เรียกประชุมความคืบหน้าดำเนินคดีพบผู้เสียชีวิตจากยาดองมรณะ

 

โดยมี พล.ต.ต.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผลผู้ทรงคุณวุฒิ ตร.,พ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ รอง ผบก.กต.7 จต. พ.ต.อ.ศราวุธ สวัสดิชัย รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และหน.สง.ฯ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ซึ่งเป็นรองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน , พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 นายบัญชา รัตนวุฒิมงคล ประธานที่ปรึกษา อนุ กต.ตร.บก.น.3 และคณะทำงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม

 


ภายหลังการประชุม พล.ต.ท.อัคราเดช เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปขยายผลร้านเคมีภัณฑ์ที่จำหน่ายสารเคมีให้กับ 2 พี่น้องผู้ต้องหานำไปผลิตเหล้าเถื่อน โดยที่ผ่านมาทาง บก.น.3 ได้มีการเชิญเจ้าของร้านเคมีภัณฑ์แห่งที่ 2 ที่อยู่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มาให้ข้อมูลแล้ว เบื้องต้นจะมีการตรวจสอบใบอนุญาตเปิดกิจการ , ใบอนุญาตการซื้อขายเคมีภัณฑ์ รวมทั้งเอกสารการซื้อขายในวันเกิดเหตุ 

ทั้งนี้ในส่วนที่เจ้าของร้านเคมีภัณฑ์อ้างว่า ได้ขายเอทานอลให้ 2 ผู้ต้องหาเท่านั้น ตำรวจเองยังไม่ปักใจเชื่อ ส่วนนี้ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด รวมถึงไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา 2 รายดังกล่าว ที่บอกว่า สั่งซื้อเอทานอล ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในคำให้การ แต่เนื่องจากมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันว่า พบสารเอทานอลในเลือดของผู้ป่วยและผู้เสียชีวิต และยังพบพยานหลักฐานที่ในบรรจุภัณฑ์ที่เกิดเหตุ 

 

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวต่อว่า ดังนั้นตำรวจจึงสอบสวนถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดโดยละเอียด ถ้าพบใครมีความผิด จะดำเนินการโดยไม่มีข้อละเว้น ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปกว่า 90% เตรียมส่งสำนวนให้พนักงานอัยการสั่งฟ้องภายในต้นเดือยน พ.ย.นี้ 
 

เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 36 ราย และเสียชีวิต 8 ราย โดยแต่เดิมมีซุ้มยาดองเพียง 18 จุด และได้มีการขยายผลเพิ่ม พบอีก 3 จุด รวมเป็น 21 จุด ที่เพิ่มมาใหม่คือ สุวินทวงศ์ 1 , รามอิทรา 99 , หทัยราษฎร์ 50


พล.ต.ท.อัคราเดช กำชับคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน ถูกต้องและรวดเร็ว เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และให้มีการฟื้นฟูเยียวยาผู้ที่ได้รับกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งกำชับการปฏิบัติเกี่ยวกับการกระทำความผิดในสถานบริการ ร้านอาหาร ร้านค้า ร้านขายของชำ รวมถึงโกดังสินค้าจำหน่ายสุรา ประสานความร่วมมือกับสรรพสามิต สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ออกสุ่มตรวจการผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสุราที่ผลิตขึ้นเองที่ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย 

 

นอกจากนี้ขอให้ประชาสัมพันธ์ผู้จำหน่าย/ผู้บริโภค ให้ทราบถึงพิษภัย หรือโทษของการบริโภคเหล้ายาดองที่ไม่ถูกต้อง และผิดกฎหมาย 

ประชุมความคืบหน้าคดีซุ้มยาดองมรณะ

ข่าวยอดนิยม