ข่าว

เปิดวงจรปิด-ย้อนไทม์ไลน์ ชายคลั่งซิ่งรถบรรทุก ชนกลางกรุง หนีข้ามจังหวัด

04 ก.ย. 2567

เปิดวงจรปิด-ย้อนไทม์ไลน์ ชายคลั่งซิ่งรถบรรทุก ชนกลางกรุง หนีข้ามจังหวัด ก่อนจนมุมท่อระบายน้ำ สุดเศร้า! จยย.ถูกชน เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

จากกรณีคนขับรถบรรทุกคลุ้มคลั่ง ซิ่งชนทั้งรถ และคน ไปตามถนนพื้นที่ 3 สน. ท่าเรือ คลองตัน และ ทองหล่อ โดยตำรวจ สน.ท่าเรือ พยายามสกัดจับ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมหยุดรถ ก่อนขับหลบหนีขึ้นทางด่วน ไปในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และกระโดดลงน้ำมุดท่อหลบหนี และพยายามใช้เชือกจบชีวิตตัวเอง ก่อนที่ตำรวจจะช่วยเหลือนำส่ง รพ. ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

สำหรับไทม์ไลน์เหตุการณ์ มีดังต่อไปนี้ เวลา 13.21 น. ตำรวจ สน.ท่าเรือ รับแจ้งมีรถบรรทุก 6 ล้อ ขับชนคนเดินข้ามถนน บริเวณโค้งสุเหร่า ชุมชนแฟลต 1-10 ถ.อาจณรงค์ คลองเตย กทม. เป็นเหตุให้ นายสมนึก (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวหลบหนีไปทางแยกกล้วยน้ำไท พื้นที่สน.ทองหล่อ โดยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ท่าเรือ ไล่ติดตามมาถึงแยกกล้วยน้ำไท แต่ผู้ขับขี่รถบรรทุกคันดังกล่าวไม่ยอมหยุด จนชนเข้ากับรถยนต์หลายคัน

เวลา 13.31 น. รถบรรทุกขับเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ บริเวณปั้ม ปตท.กล้วยน้ำไท มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ทราบชื่อ นายประวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี และ น.ส.พรพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี
 

เปิดวงจรปิด-ย้อนไทม์ไลน์ ชายคลั่งซิ่งรถบรรทุก ชนกลางกรุง หนีข้ามจังหวัด
 

 

เวลา 13.35 ได้รับแจ้งจากศูนย์สิทยุสวนลุม แจ้งว่าผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีอยู่บริเวณบิ๊กซีพระราม 4 ตำรวจ สน.ทองหล่อ จึงได้เข้าจุดสกัดที่ห้างบิ๊กซีพระราม 4 แต่ไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ

เวลา 13.40 น. ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ ทำให้เสียทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายใช้อาวุธปืนยิงสกัดรถสิบล้อ ได้มีกระสุนพลาดโดนรถยนต์ของผู้แจ้งได้รับความเสียหาย ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ทองหล่อ ทราบชื่อนายยงยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ขับรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ ได้รับความเสียหายบริเวณท้ายรถด้านซ้าย

เวลา 13.50 น. ศูนย์วิทยุ สน.ทองหล่อ รับแจ้งว่ามีเหตุชนหลบหนี บริเวณแยกกล้วยน้ำไท เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้เสียหายจอดรถรออยู่ที่ปั๊ม ปตท.กล้วยน้ำไท

สอบถามทราบว่า ขณะขับรถ MG จอดติดไฟแดงอยู่ที่แยกกล้วยน้ำไท มุ่งหน้าพระโขนง ได้มีรถบรรทุกมาจอดต่อท้ายและมีตำรวจติดตามรถสิบล้อดังกล่าว จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 3 นัด จึงได้ก้มตัวลงหลบ ก่อนที่รถบรรทุกจะหักรถออกไปช่องทางที่ 3 จึงได้เฉี่ยวชนกับท้ายรถของผู้เสียหาย ไม่มีความเสียหายจากกระสุน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำให้แจ้งความร้องทุกข์ สน.ทองหล่อ

คนร้ายหลบหนีขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ (ย้อนเส้นทางหน้าชุมชนล็อค 6) ไปลงทางด่วนบางนา และใช้ถนนเทพรัตน ขาออก จนถึง ซ.วัดศรีวารีน้อย(เขต จ.สมุทรปราการ) และไปหยุดรถบริเวณโรงเรียนคลองบางน้ำจืด ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยคนร้ายได้กระโดดลงไปในคลองใกล้กับโรงเรียน

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ ทราบว่าผู้ต้องหา ได้หลบหนีไปยังคลองบางน้ำจืด และได้จอดรถกระโดดหนีลงไปในคลอง จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา และ สภ.บางพลี เกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหามอบตัว
 

เปิดวงจรปิด-ย้อนไทม์ไลน์ ชายคลั่งซิ่งรถบรรทุก ชนกลางกรุง หนีข้ามจังหวัด

 

เวลา 16.30 น. คนร้ายซึ่งอยู่ในท่อระบายน้ำ ได้พยายามใช้เชือกผูกคอตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปนำตัวคนร้ายออกมาจากท่อระบายน้ำได้สำเร็จ ด้วยสภาพหมดสติ ในเวลา 16.55 น. ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์  ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แพทย์แจ้งว่าจะต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตำรวจ สน.ท่าเรือ ได้จัดกำลังสายตรวจเฝ้าและจะได้ประสาน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการต่อไป

 

เปิดวงจรปิด-ย้อนไทม์ไลน์ ชายคลั่งซิ่งรถบรรทุก ชนกลางกรุง หนีข้ามจังหวัด

ต่อมามีรายงานว่า นายประวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี คนขี่ จยย. ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก ได้เสียชีวิตลงแล้ว ที่ รพ.กล้วยน้ำไท ส่วน น.ส.พรพรรณ (คนซ้อน) ได้รับบาดเจ็บแขนขวาหัก นิ้วมือซ้ายหัก ปอดฉีก หัวกระแทกพื้น ยังไม่พ้นขีดอันตราย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เมื่อเวลา 13.39 น. จับภาพขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไล่ล่าคนขับรถบรรทุก มาถึงบริเวณแยกกล้วยน้ำไท แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุดรถ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงยาง แต่ผู้ต้องหายังไม่สิ้นฤทธิ์ พยายามหักรถหลบหนี จนไปกระแทกกับรถเก๋ง MG ซึ่งจอดอยู่ด้านหน้า ได้รับความเสียหาย ก่อนหลบหนีไป

 

ชมคลิป