ข่าว

จับ พระนักขาย ซุก ยาบ้า - ไวอากร้า ในกุฏิ จัดแพ็คล่อใจวัยรุ่น 3 เม็ดร้อย

05 ก.ย. 2567

จับ พระนักขาย เจ้าสำนักสงฆ์ ซุก ยาบ้า - ไวอากร้า ในกุฏิ จัดแพ็คล่อใจวัยรุ่น 3 เม็ดร้อย เผยรับจากรายทุนลาวเม็ดละ 10 บาท

4 ก.ย. 2567 ตำรวจ ได้นำตัว นายบุญทวี พึ่งเมือง อายุ 56 ปี หรือ อดีตพระบุญทวี เจ้าสำนักสงฆ์รวมพรรัศมีธรรม ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 สายนครพนม-บ้านแพง บ้านพนอมทุ่ง หมู่ 4 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

หลังร่วมกับฝ่ายปกครองท่าอุเทน กองร้อยทหารพรานที่ 2103 (ร้อย ทพ.2103) และตำรวจ สภ.ท่าอุเทน เข้าตรวจค้นภายในกุฏิพบยาบ้าจำนวน 166 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในชั้นเก็นของ และ ยาไวอากร้าที่ถูกใช้ไปหมดแล้ว 1 แผง 

 

เหตุเกิดเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปี หน่วยงานความมั่นคงได้จับกุมเยาวชนใน ต.พนอม และพื้นที่ใกล้เคียง ในข้อหาเสพยาเสพติด ทั้งนี้เยาวชนให้การอันเป็นประโยชน์ ว่า ซื้อยาบ้ามาจากพระรูปหนึ่ง จำพรรษาอยู่สำนักสงฆ์รวมพรรัศมีธรรม 

 

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงจึงออกหาข่าว กระทั่งทราบเบื้องต้นว่าพระรูปดังกล่าวชื่อพระบุญทวี เป็นคนในพื้นที่ บวชตั้งแต่ปี 2558 จากนั้นก็ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดอื่น ก่อนจะกลับมาดูแลสำนักสงฆ์แห่งนี้ประมาณ 3 ปี ซึ่งจากการสืบสวนสำนักสงฆ์จะปิดประตูด้านหน้า ไม่ให้ใครเข้านอกออกในได้สะดวก 

 

จับ พระนักขาย ซุก ยาบ้า - ไวอากร้า ในกุฏิ จัดแพ็คล่อใจวัยรุ่น 3 เม็ดร้อย

เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามสืบสวนทีละเปลาะ โดยแฝงตัวเป็นคนมาทำบุญ จึงรู้ว่าพระบุญทวีจำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียว และจะระมัดระวังตัวตลอดเวลา หลังฉันเช้าเสร็จจะปิดประตูทางเข้าทันที จึงไม่ค่อยมีใครรู้ความเคลื่อนไหวภายในสำนักสงฆ์เท่าไหร่ 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมคนงานรับจ้างกรีดยางคนหนึ่ง ซึ่งมีพื้นที่ติดกับ ต.พนอม เนื่องจากมีท่าทีพิรุธน่าสงสัย ค้นตัวพบยาบ้าจำนวน 4 เม็ด สารภาพว่าซื้อมาจากพระบุญทวีในราคา 3 เม็ด 100 บาท เพิ่งเสพในกุฏิพระไป 2 เม็ด แล้วก็ออกมาเจอเจ้าหน้าที่ 

 

นอกจากนี้ผู้ต้องหาได้บอกว่า ตอนเข้าไปในกุฏิพระบุญทวี เห็นเอายาบ้าออกมาจากชั้นเก็บของ หน่วยงานความมั่นคงจะบูรณาการวางแผน เพื่อเข้าไปจับกุมพระบุญทวี เชื่อว่ายาบ้ายังคงอยู่ในชั้นเก็บของตามคำให้การของคนกรีดยาง 

 

หลังประชุมกันเรียบร้อยจึงนำกำลังเข้าจู่โจม ตรวจค้นสำนักสงฆ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แสดงตนเพื่อตรวจค้นกุฏิ โดยพระบุญทวียินยอมให้ดำเนินการแต่โดยดี และก็เป็นไปตามคาด พบซองถุงสีน้ำเงินซุกอยู่ในชั้นเก็บของ ภายในเป็นยาบ้าจำนวน 166 เม็ด นอกจากนี้ยังเจอยาไวอากร้าที่ใช้หมดแล้วอีก 1 แผง 

 

พระบุญทวีจึงจนมุมด้วยหลักฐาน ยอมรับว่าเป็นยาบ้าที่ซื้อมาจากนายทุนชาวลาว ในราคาเม็ดละ 10 บาท โดยจะสั่งซื้อครั้งละ 200 เม็ด มาแบ่งขาย 3 เม็ด 100 บาท ส่วนยาไวอากร้าพระบุญทวี ไม่ยอมปริปากว่านำมาใช้กับใคร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสึกกับเจ้าคณะตำบลพนอม โดยคดีนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสืบสวนสอบสวนนานถึง 2 ปี กว่าจะจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้พร้อมของกลาง จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

จับ พระนักขาย ซุก ยาบ้า - ไวอากร้า ในกุฏิ จัดแพ็คล่อใจวัยรุ่น 3 เม็ดร้อย