ข่าว

เจ้าคณะอำเภอ บุกสอบ เจ้าอาวาส ปมยืมเงิน 9 ล้าน รับ โอนเงินเข้าบัญชีตัวเองจริง

เจ้าคณะอำเภอลำลูกกา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สอบ เจ้าอาวาส วัดพืชอุดม ยืมเงินโยม 9 ล้าน ฝั่งพระโต้ เศรษฐีนี ทำบุญ แต่ไม่พอใจ จะขอคืน โบ้ยเป็นหนี้

5 ก.ย.67 จากกรณีผู้เสียหายที่ถูก เจ้าอาวาสวัดดัง ย่านลำลูกกาคลอง 13 ยืมเงินไปเกือบ 10 ล้านบาทและบอกให้ผู้เสียหายไปยึดโบสถ์ยึดศาลา พร้อมกับไปร้องเพจสายไหมต้องรอดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

วันนี้ทางด้านพระครูสุวรรณวรการ เจ้าคณะอำเภอลำลูกกา ประธานฝ่ายสงฆ์ เจ้าอาวาสวัด ธาตุ วัดสุวรรณบำรุงราชวราราม จ.ปทุมธานี มาทำการสอบสวนพระอธิการสมบรูณ์ บุญศรี เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม ด้วยตนเอง และมีนายคมสันต์ ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอลำลูกกา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองสิบสองมาสังเกตการณ์ในการสอบสวนครั้งนี้ด้วย 

 

และเมื่อวันที่ 23 ก.ค.2567 พระอธิการสมบูรณ์ บุญศรี อายุ 75 ปี ได้ไปแจ้วความกับพ.ต.ต. ธนสรณ์ แช่มข้อย สรวัตรสอบสวนสภ.ลำลูกกาว่าเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ได้มีเศรษฐีนีท่านหนึ่ง มีการข่มขู่ทางผู้แจ้งให้ยินยอมรับสภาพหนี้จำนวนเงิน 9,200,000 บาทและเงินค่าจ้างค้างจ่ายสถานีวิทยุทหารอาการมีนบุรี AM 1251 ให้กับนางจิราวัฒน์ พิมพ์ภูรารายจำนวนเงิน 230,000 บาท เป็นสภาพบังคับที่ทำให้ผู้แจ้ง ไม่สามารถหลบเลี่ยงจากการถูกบีบบังคับขืนใจให้กระทำในสิ่งที่ตนมิได้ ยินยอม แต่ไม่สามารถขัดขืนได้ จึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป และขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

 

เจ้าคณะอำเภอ บุกสอบ เจ้าอาวาส ปมยืมเงิน 9 ล้าน รับ โอนเงินเข้าบัญชีตัวเองจริง

ด้าน พระอธิการสมบรูณ์ บุญศรี เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม ได้ให้สัมภาษณ์ว่าได้ไปหาคณะสงฆ์ทางด้านเศรษฐีนีมาก็มาขู่บังคับให้รับสภาพหนี้ ถ้าไม่รับก็จะให้สึกจากการเป็นพระ ซึ่งตนเองอยู่ในภาวะจำยอมซึ่งอาตมาเองก็ไปแจ้งความไว้แล้ว แต่เรื่องหนี้สิ้นเป็นการที่เศรษฐีนีมาทำบุญแต่เมื่อไม่พอใจก็จะขอคืนและอ้างว่าอาตมาเป็นหนี้เขา เขาจะบริจาคเยอะไหมนั้นก็แล้วแต่ ส่วนบัญชีนั้นก็เป็นบัญชีของหลวงพ่อเอง

 

“เรื่องการยืมเงินไม่มี และเรื่องนี้ไม่มีสัญญายืมเงินด้วย พูดกันปากเปล่า
อาตมาแค่บอกอยากบูรณะ อีกฝ่ายก็มาช่วย” พระอธิการสมบรูณ์กล่าว

 

เจ้าคณะอำเภอ บุกสอบ เจ้าอาวาส ปมยืมเงิน 9 ล้าน รับ โอนเงินเข้าบัญชีตัวเองจริง

 

ล่าสุด พระราชสุทธิธรรมจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม ได้เรียก เจ้าคณะอำเภอเจ้าคณะตำบล มาหารือถึงประเด็นดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งการหารือ ได้เรียก เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวมาร่วมชี้แจงด้วยแต่จากการตรวจสอบไม่ได้อยู่ที่วัดและทราบว่าไปรักษาตาที่โรงพยาบาลบ้านแพ้วไม่สามารถกลับมาหารือได้ทันภายในวันนี้ ความคืบหน้าล่าสุด ที่ห้องประชุม วัดพืชอุดม หมู่ 9 ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 

 

 

นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา ,พระครูสุวรรณวรการ ดร. เจ้าคณะอำเภอลำลูกกา ประธานฝ่ายสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณบำรุงราชวราราม พระอธิการสมบูรณ์ บุญศรี อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม คณะสงฆ์ฝ่ายณ. วัดพืชอุดม ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันเข้าประชุมพูดคุยเรื่องดังกล่าวซึ่งไม่ยินให้ยอมให้สื่อมวลชนเช้ารับฟังการประชุม 

 

ทางด้าน นายอ้วน หรือสิทธิโขค แก้วประเสริฐ์ เป็นโยมอุปัฏฐาก กล่าวว่า ที่มีการอ้างว่าจะเอาโบสถ์ไปใช้หนี้นั้นไม่เป็นความจริงครับ ใครจะเอาไปให้เขา เรื่องของเรื่องสาเหตุที่มีการทวงหนี้กัน เนื่องจากที่ผู้หญิงท่านนี้มาทำบุญที่วัดมายาวนาน 12-13 ปี โดยพระอาจารย์ บอกบุญไปนั้น ถ้าใครไม่สะดวกมาทำบุญที่วัดก็จะเป็นการโอนเงินมาทำบุญ หรือบางทีก็จะมาทำบุญที่ท่านเอง 

 

ส่วนเรื่องที่เป็นหนี้กันนั้นตนเองไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไรกันแน่ ซึ่งโดยกล่าวหาว่า หลวงพ่อเป็นหนี้ 9.2 ล้านบาท เป็นหนี้เกือบ 20 ปี โดยการทำบุญนั้นก็ทำมาเรื่อย แต่ครั้งละเท่าไรนั้นไม่รู้ว่าเท่าไรที่เขาแอบอ้าง ที่เขามีหลักฐานการโอนเงิน ซึ่งเขาบอกพวกผมว่า พระอาจารย์เป็นหนี้เขารวมทั้งต้นและดอก รวมทั้งหมด 9.2 ล้านบาท แต่เงินต้นเขาไม่ได้พูดถึงว่าเป็นหนี้เท่าไร ผมก็ถามหลวงพ่อว่าเป็นหนี้เท่าไร โดยพระอาจารย์ก็บอกว่าไม่เคยเป็นหนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการบอกบุญก็โอนมา แล้วก็มีการเอามาถวายเท่านั้น 

 

ที่ผมรู้มานะครับ ก็จะมีการทำบุญภายในวัดโดยมีการเชิญพระมาร่วมสดมนต์ ซึ่งทางวัดก็ได้บอกบุญโดยคุณผู้หญิงท่านนี้ก็บอกว่า เดี๋ยวจะช่วยทำบุญ ซึ่งวันนั้นมีเงินที่เขาช่วยมาประมาณ 6-7 หมื่นบาท ซึ่งกรรมวัดก็ลงบัญชีไว้ แต่พอวันต่อมา เขาได้มาขอคืนเงินจากคณะกรรมการ บอกว่าไม่อยากทำแล้ว ขอคืนดีกว่า ซึ่งการกระทำของเขาเป็นแบบนี้บ่อยครั้ง ซึ่งผมไม่รู้นะเขาอาจจะเป็นคนที่มี 2 บุคลิกหรือป่าว พอดีก็ทำบุญ แต่พอนั้นก็มาขอเงินคืน แล้วทางวัดก็คืนให้ โดยเงินที่เขาทำบุญกับวัดนั้น ส่วนใหญ่จะโอนเงินเข้าบัญชีพระอาจารย์ แต่ว่าทำบุญกับวัด หรือให้อาจารย์นั้นเราก็ไม่แน่ใจ นายอ้วน กล่าว

 

เจ้าคณะอำเภอ บุกสอบ เจ้าอาวาส ปมยืมเงิน 9 ล้าน รับ โอนเงินเข้าบัญชีตัวเองจริง

ข่าวยอดนิยม