ข่าว

จับคาสนามบิน หนุ่มฟิลิปปินส์ โจรฉกเพชรกลางห้าง มูลค่า 2.5 แสนบาท

รวบคาสนามบิน สืบนครบาล ร่วม สน.ปทุมวัน และ บก.ตม.2 จับหนุ่มฟิลิปปินส์ โจรฉกเพชรกลางห้าง มูลค่า 2.5 แสนบาท

5 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 03.30 น. สืบนครบาล ร่วมกับ สน.ปทุมวัน และ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 จับกุมตัว  นายรอลลี่ (Mr.Rolly) อายุ 49 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 484/2567 ลงวันที่ 25 พ.ค. 2567 ฐาน "ลักทรัพย์โดยมอมหน้า หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้หรือจำหน้าได้" โดยจับกุมได้ บริเวณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายรอลลี่ เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2567 ต่อมาได้ไปก่อเหตุลักทรัพย์เครื่องเพชรที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้น สน.ปทุมวัน โดยได้เข้ามาสอบถามและขอดูสินค้าบริเวณหน้าตู้กระจกร้าน และอาศัยจังหวะช่วงที่พนักงานเผลอ ลักเอาสร้อยเพชรรอบคอ(สังวาลเพชรรอบคอ) น้ำหนัก 9.40 กะรัต ทองหนัก 20 กรัม มูลค่ากว่า 250,000 บาท หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไป
 

จับคาสนามบิน หนุ่มฟิลิปปินส์ โจรฉกเพชรกลางห้าง มูลค่า 2.5 แสนบาท


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1ฯ ได้ดำเนินการสืบสวนพบว่า นายรอลลี่ ได้หลบหนีออกประเทศไทย หลังจากก่อเหตุเสร็จในวันเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 ได้ร่วมกับ สน.ปทุมวัน เริ่มทำการสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดจนทราบผู้ก่อเหตุ

จนกระทั่งต่อมาช่วงเช้าของวันที่ 5 ก.ย.67 ชุดจับกุมทราบว่า นายรอลลี่ ได้ทำการเดินทางเข้ามาประเทศไทย เพื่อจะมาก่อเหตุอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 จึงได้วางกำลัง จนสามารถจับกุมได้ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิดจริง
 

จับคาสนามบิน หนุ่มฟิลิปปินส์ โจรฉกเพชรกลางห้าง มูลค่า 2.5 แสนบาท

ข่าวยอดนิยม