ข่าว

ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบ "หนุ่มขาว" เจ้าพ่อเงินกู้ดอกโหด จ.กำแพงเพชร

ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบ "หนุ่มขาว" เจ้าพ่อเงินกู้ เมืองกำแพงเพชร บังคับลูกหนี้ส่งดอกวันละ 1.6 หมื่น ไม่จ่ายตามขู่ถึงบ้าน

5 ก.ย. 2567 ตำรวจ บก.สอท.4 ร่วมกับ ตชด.34 สนธิกำลังนำหมายค้นศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ ค 231/2567 ลงวันที่ 4 ก.ย 2567 เข้าค้นบ้านหลังหนึ่ง ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และจับกุมนายพัลลภ (สงวนนามสกุล) หรือ "หนุ่ม" อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ในความผิดฐาน "ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้กำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด"

สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ว่าได้ทำการกู้เงินนอกระบบจากนายพัลลภ เมื่อช่วงต้นปี 2567 เริ่มต้นจากยอดเงินกู้ 40,000 บาท เพื่อใช้ในการลงทุนค้าขาย ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาทต่อวันหรือร้อยละ 60 บาทต่อเดือน (ดอกลอย)
 

ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบ \"หนุ่มขาว\" เจ้าพ่อเงินกู้ดอกโหด จ.กำแพงเพชร

ซึ่งตอนแรกส่งดอกไหว ตั้งแต่เจอพิษโควิด 19 ค้าขายไม่ดีจึงส่งดอกไม่ไหว จึงไปกู้ซ้ำอีกหลายรอบ เพื่อเอาเงินมาส่งชำระเป็นดอกเบี้ย ซึ่งรวมยอดเเงินต้นทบเงินดอกที่ได้ติดค้างไว้จนมาถึงปัจจุบันรวมยอดเงินทั้งหมด เป็นเงิน 2,190,000 บาท และบังคับให้ตนเองส่งดอกเบี้ยให้กับนายพัลลภ เป็นจำนวนเงิน 16,000 บาทต่อวัน

 

 

โดยผู้เสียหายได้อ้อนวอนขอความเห็นใจจากนายพัลลภ ว่าไม่สามารถที่จะจ่ายดอกเบี้ยมากมายขนาดนั้นได้ เนื่องจากไม่มีรายได้ แต่นายพัลลภ พูดเสียงแข็งว่าต้องให้หาเงินมาจ่ายค่าดอกเบี้ยให้ได้ หลังจากผู้เสียหายไม่สามารถหาเงินค่าดอกเบี้ยมาจ่ายได้ ก็โดนนายพัลลภข่มขู่ คุกคามเรื่อยมา มิหนำซ้ำ ยังตามมาข่มขู่ยังครอบครัวของผู้เสียหาย จนตนเองกับครอบครัวเกิดความหวาดกลัวจนไม่สามารถจะพักอาศัยอยู่ที่บ้านของตนเองได้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดี

ต่อมาทางผู้เสียหายเห็นว่าถูกคุกคามอย่างหนัก จึงได้มาขอความช่วยเหลือจากตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.สอท.4 เพื่อให้ดำเนินการกับนายพัลลภ จึงทำการสืบสวนจนทราบว่านายพัลลภ เป็นเจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ใน จ.กำแพงเพชร เจ้าของฉายา "หนุ่มขาว" มีประชาชนที่เดือดร้อนด้านการเงินที่มากู้ยืมเงินดอกเบี้ยสุดโหดจากนายพัลลภ ทั้งรายเล็กรายใหญ่เกือบ 100 ราย
 

ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบ \"หนุ่มขาว\" เจ้าพ่อเงินกู้ดอกโหด จ.กำแพงเพชร


จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายค้นเข้าตรวจค้นจับกุมตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม สมุดรายชื่อลูกค้าและสัญญาเงินกู้ สอบสวนเบื้องต้นให้การยอมรับว่าทำอาชีพปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดมาราว 4-5 ปี ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม