ข่าว

เปิดสาเหตุ สาว 16 ดับปริศนา ผลชันสูตรชัด เสพเฮโรอีนเกินขนาด

05 ก.ย. 2567

เปิดสาเหตุ สาว 16 ดับปริศนา ผลชันสูตรชัด เสพเฮโรอีนเกินขนาด แจ้ง 6 ข้อหาหนุ่มใหญ่ เจ้าของบ้าน พรากผู้เยาว์ ส่วนเพื่อนแม่เล้า โดน 8 ข้อหา

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่  4 ก.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิตในบ้านพัก ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบร่าง น.ส.ธัญลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพมีคราบเลือดบริเวณจมูก เสื้อชั้นในถูกปลดตะขอ กระโปรงถูกถกขึ้น บริเวณปลายเท้าผู้ตายบนโต๊ะ พบแก้วน้ำองุ่น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

สอบถามนายสุชิน อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน อ้างว่า ก่อนหน้านี้รู้จักกับคนชื่อตาลและแพรว ตนชักชวนให้มาขายของออนไลน์ ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่งรู้จักวันนี้ (4 ก.ย.) ผ่านการแนะนำของแพรวและตาล ซึ่งพาผู้ตายมาส่งที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขอตัวไปนอน ตนก็อยู่ข้างบน ดูเขาบ้างบางครั้ง จนเริ่มเห็นผิดสังเกต ขามีจ้ำแดงตามแขน จึงมีเข้าไปนวดแขน เอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัวให้

ด้าน นายปราสาท จิตต์ตรีทศ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ เล่าว่า ห้องที่เจอร่างผู้เสียชีวิต เป็นห้องที่เอาไว้ใช้ไลฟ์สดขายออนไลน์ เช่น รองเท้าและกางเกงยีนส์มือสอง เจ้าของห้องบอกว่าเพิ่งจะรู้จักกับน้อง เพราะเพื่อนพามาส่ง แล้วเพื่อนไปธุระ ทิ้งน้องคนนี้ไว้ เขาเล่าฟังว่าน้องนอนตั้งแต่บ่าย 3 แต่กู้ชีพฯ ได้รับแจ้งตอน 2 ทุ่ม ว่าน้องหมดสติ
 

เปิดสาเหตุ สาว 16 ดับปริศนา  ผลชันสูตรชัด เสพเฮโรอีนเกินขนาด

 

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย. 2567) พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า เมื่อวานนี้กู้ชีพเข้าไปตรวจสอบพบว่า น.ส.เมย์ (นามสมมุติ) วัย 16 ปี ตายผิดธรรมชาติ จากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการถูกทำร้าย ส่วนนายสุชิน อ้างว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว เเต่จากการพิสูจน์ทราบทางเทคนิค พยานในที่เกิดเหตุ พยานเเวดล้อม รวมถึงผลการชันสูตรศพจากนิติเวช พบมอร์ฟีนในปัสวะของ น.ส.เมย์ ซึ่งก่อนเกิดเหตุนายสุชิน ได้ซื้อบริการ น.ส.เมย์ ราคา 1,100 บาท ผ่านแม่เล้า และเพื่อนพามาส่ง


สอบสวนนายสุชิน เล่าว่า เมื่อผู้ตายและเพื่อน ขึ้นไปบนห้อง จากนั้นขอสูบบุหรี่ จึงอนุญาตให้สูบ ส่วนตนเองสูบกัญชา จากนั้นผู้ตายถามว่า มียาอะไรบ้างไหม ตนเองบอกว่า มียาเค ที่ซื้อมาจากหญิงค้าประเวณีคนก่อนหน้านี้ จากนั้น น.ส.เมย์ เเละ เพื่อน จึงร่วมกันเสพ ส่วนนายสุชิน ไม่ได้เสพเฮโรอีนด้วย เมื่อ น.ส.เมย์ เสพด้วยการสูดดม เเละปรากฏว่าเสพโอเวอร์โดสเกินขนาด
 

เปิดสาเหตุ สาว 16 ดับปริศนา  ผลชันสูตรชัด เสพเฮโรอีนเกินขนาด

ส่วนเพื่อนของ น.ส.เมย์ ให้การว่า การเสพครั้งนี้เเปลกกว่าทุกครั้งที่เคยเสพมา เพราะเกิดคั่นเนื้อคั่นตัว ตัวหายใจไม่ออก เเต่ด้วยความที่ น.ส.ตาล เสพน้อย จากนั้นจึงรีบขอตัวกลับบ้าน ส่วนผู้ตายยังอยู่ที่บ้าน ระหว่างนั้นได้โทรเเจ้งนายสุชิน ให้รีบพา น.ส.เมย์ ส่งโรงพยาบาล เเต่นายสุชิน ไม่ยอมนำส่ง คิดว่าเป็นผลมาจากการเสพยาสักพักคงจะดีขึ้นเอง ส่วน น.ส.เมย์ ยังไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับนายสุชิน เพราะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นก่อน

 

 

ส่วนหลักฐานที่เจ้าหน้าที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ มีซองซิปล็อคใส่ยาเสพติด ตรวจสอบกับกองพิสูจน์หลักฐาน ยืนยันว่า เป็นเฮโรอีน ส่วนผลตรวจน้ำองุ่น ไม่พบว่ามีสารพิษใด สาเหตุหลักๆ การเสียชีวิต คือ มาจากเฮโรอีน ที่เสพเกินขนาด

ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้น นายสุชิน เข้าใจว่าเป็นยาเคตามีน เเต่จริงๆ คือ เฮโรอีน ซึ่งมีความรุนเเรงกว่า สำหรับเพื่อนที่ร่วมกันการจัดหา เเละค้าบริการ ค้าประเวณี อ้างว่าทำเป็นครั้งเเรก เเละตรวจสอบในมือถือของคนตาย พบคลิปเกี่ยวกับการเสพ เคตามีน
 

เปิดสาเหตุ สาว 16 ดับปริศนา  ผลชันสูตรชัด เสพเฮโรอีนเกินขนาด


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนดำเนินคดีนายสุชิน 6 ข้อหา พรากผู้เยาว์ เยาวชนที่อายุไม่เกิน 18 ปี, ประมาทเป็นเหตุให้เเก่ผู้อื่นถึงเเก่ความตาย,มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ เเละอื่นๆ อีก 3 ข้อหา ส่วน น.ส.เเพรว เเม่เล้า เเละ น.ส.ตาล เพื่อนของผู้ตาย เเจ้งดำเนินคดี 8 ข้อหา คดีหลักค้ามนุษย์ พรากผู้เยาว์ เป็นธุระจัดการค้าประเวณี เเละ ข้อหาอื่นๆ อีก 5 ข้อกล่าวหา