ข่าว

จบเรื่อง เจ้าอาวาส ยอมใช้หนี้ 9 ล้านตามสภาพ หลัง เจ้าคณะตำบล เรียกสอบกลางดึก

สิ้นสุดปมหนี้เงินบุญ เจ้าอาวาสถึงทางตัน ยอมรับนี้ 9 ล้าน ชดใช้ เศรษฐีนีตามสภาพ หลัง เจ้าคณะตำบล เรียกสอบกลางดึก เผย จากนี้ไม่มีการให้ข่าวอีก

วันที่ 5 ก.ย.67 เพจสายไหมต้องรอด ได้พาเศรษฐีนีที่อ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ติดหนี้จำนวน 9.2 ล้านบาท แล้วไม่ยอมคืน พร้อมกับเจ้าของสถานีวิทยุทหารอาการมีนบุรี AM 1251 มาสอบสวนข้อเท็จจริง ที่วัดโสภณารามตำบล บึงคอไห อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย โดยในเวลา 22.15 น. ยังไม่แล้วเสร็จ ขณะที่สื่อมวลชนสังเกตการณ์ด้านนอก 

 

กลางดึกวันเดียวกัน คณะสงฆ์ได้ให้ลูกศิษย์ขับรถเดินทางไปที่วัดพืชอุดม ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อรับพระอธิการสมบูรณ์ สิริปุญฺโญ (บุญศรี) เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม เพื่อเข้ามาสอบสวนร่วมกับคณะสงฆ์โดยในเวลา 22.45 น. วันที่ 5 กันยายน2567 จึงเดินทางเข้าร่วมประชุมโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น

 

จบเรื่อง เจ้าอาวาส ยอมใช้หนี้ 9 ล้านตามสภาพ หลัง เจ้าคณะตำบล เรียกสอบกลางดึก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เวลา 23.00 น. วันเดียวกันเศรษฐีนี ได้เดินออกมาจากห้องโดยผู้สื่อข่าวพยายามเข้าสอบถามเรื่องหนี้ในการประชุมสรุปได้หรือไม่ โดยเจ้าตัวบอกว่ามีความกระจ่างโดยมีการทำเป็นลายลักษณ์อักษรว่าเราจะไม่มีการให้ข่าวใดทั้งสิ้นหลังจากนี้ 

 

สำหรับเรื่องเงินจากนี้คือรอเวลา โดยท่านเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้ตนเองโดยไม่มีเงื่อนไข ให้โอกาสท่านตามสภาพ เราชาวพุทธเราขอไม่ให้ข่าวศาสนายังเหมือนเดิม 

 

ในการเข้าร่วมประชุมเจ้าคณะตำบลท่านให้ความเป็นธรรมมากตอนนี้ตนเองพอใจไม่มีปัญหา มนุษย์ก็มีบ้างแต่ปล่อยวางหลังจากนี้ก็ยุติแล้ว 

 

สำหรับในการประชุมตนเองก็ไม่ได้คุยกับพระครูแต่ท่านยอมรับสภาพหนี้สินไม่มีการทำสัญญาใหม่แต่มีการเขียนว่ายอมใช้หนี้แค่นั้นเอง ก่อนที่เศรษฐีนีจะเดินขึ้นรถเพื่อกลับบ้านพัก

 

จบเรื่อง เจ้าอาวาส ยอมใช้หนี้ 9 ล้านตามสภาพ หลัง เจ้าคณะตำบล เรียกสอบกลางดึก

ข่าวยอดนิยม