ข่าว

กัน จอมพลัง เตรียมบุกรังแก๊งขอทานหน้าเหลวงข้ามชาติ รายได้หลักพันต่อวัน

กัน จอมพลัง เตรียมลงพื้นที่ที่พักแก๊งขอทานหน้าเหลวงข้ามชาติ หลังพบทำเป็นขบวนการ มีรถตู้รับส่งถึงที่ บางวันมีคนดูต้นทาง รายได้หลักพันต่อวัน เตรียมแจ้งผิดค้ามนุษย์ ใช้เด็กเป็นเครื่องมือ

วันนี้ 6 ก.ย. กัน จอมพลัง เตรียมบุกรังขอทานหน้าเหลวชาวกัมพูชา หลังก่อนหน้านี้มีผู้แจ้งว่า เจอหญิงหน้าเละเหลวตาปิดทั้ง 2 ข้าง ไม่มีใบหูเหลือเพียงปากนั่งขอทานอยู่ที่ตลาดย่านบางกะปิ 

 

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา กัน จอมพลัง และทีมงานได้เข้าไปดูพื้นที่ดังกล่าว แต่พอไปถึงกลับพบว่า หญิงขอทานคนนี้อยู่กับเด็กผู้ชาย และพยายามเดินหนี จึงประสาน ผกก.สน.ลาดพร้าว เข้ามาดูตรวจสอบ ซึ่งพบกระป๋องเงิน เมื่อนับเงินที่นั่งขอทานของวันนี้ 2,200 บาท และไม่มีเอกสารประจำตัว 

 

กัน จอมพลัง เตรียมบุกรังแก๊งขอทานหน้าเหลวงข้ามชาติ รายได้หลักพันต่อวัน
 

เมื่อสอบถามหญิงขอทานอ้างว่า เด็กคนนี้คือลูก แต่กัน จอมพลัง ไม่ปักใชเชื่อ เพราะเด็กสามารถพูดภาษาไทยได้ จึงได้ถามเด็กว่า หญิงคนนี้ใช่แม่หรือไม่ เด็กกลับอ้ำอึ้ง เจ้าหน้าที่จึงซักถามอย่างหนัก สุดท้ายยอมรับว่า ไม่ใช่ลูก เด็กไม่ได้เรียน แต่เอาเด็กมานั่งขอทาน นอกจากนี้ยังยอมรับว่า เป็นคนกัมพูชา 

ทั้งนี้จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าบริเวณนั้น เห็นหญิงขอทานและเด็กผู้ชายเป็นประจำ โดยจะมีรถตู้มารับ-ส่ง บางวันมีคนคอยดูต้นทางให้ 

 

โดยวันนี้ กัน จอมพลัง ประสานงานำตรวจ สน.ลาดพร้าว เตรียมเดินทางไปที่พักของคนกลุ่มนี้ เพราะมีข้อมูลว่าทำกันเป็นขบวนการและยังมีแบบนี้อีก นอกจากนี้ยังพบว่า แก๊งนี้หนีเข้ามาในประเทศแบบผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาในความผิดค้ามนุษย์  เพราะมีการแสวงหาผลประโนชน์กับเด็ก รวมถึงเตรียมประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้ามาดูแลในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย 

พยายามเดินหนี

กัน จอมพลัง เตรียมบุกรังแก๊งขอทานหน้าเหลวงข้ามชาติ รายได้หลักพันต่อวัน

ข่าวยอดนิยม