ข่าว

บุกรังขอทานกัมพูชาคว้าน้ำเหลว เชื่อไหวตัวหนีไป แฉได้เงินมาเล่นไพ่ ตั้งวงเหล้า

06 ก.ย. 2567

กันจอมพลัง บุกทลายรังซ่องสุมขอทานกัมพูชา พร้อมแฉพฤติกรรมฉาวเอาเงินมาเล่นไพ่ ตั้งวงเหล้า เงินไหลออกนับล้านต่อปี

ห้องพักแก๊งขอทาน

6 ก.ย. 2567 กรณี กัน จอมพลัง ร่วมกับตำรวจสน.ลาดพร้าว บุกเข้าคุมตัวหญิงพิการ ขอทานชาวกัมพูชา พร้อมเด็กชาย ที่มานั่งขอทานที่ตลาดบางกะปิ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา  จนได้เบาะแสเรื่องที่พักอาศัยของแก๊งขอทานกัมพูชา

 

ล่าสุด เวลา 10.40 น. ที่ สน.คันนายาว กัน จอมพลัง เข้าพบ พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว เข้าตรวจสอบบ้านเช่า ภายในซอยรามอินทรา 73 ถนนรามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. หลังได้เบาะแสว่า เป็นแหล่งที่พักอาศัยของขอทานต่างด้าว ส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อมาขอทาน โดยส่วนใหญ่มีร่างกายพิการตาบอดและใบหน้าเหลว

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ภายในซอยดังกล่าว มีข้อมูลว่า เป็นแหล่งกบดานของแก๊งขอทานกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย มีรายได้ต่อวันหลักพันบาท ได้เงินมาก็มานั่งดื่มเหล้า เล่นไพ่กัน ทำให้ต่อปีมีเงินไหลออกจากประเทศไทยหลายล้านบาท ด้วยเหตุผลที่ว่า คนไทยใจดีมักให้เงินให้ขอทาน อยากให้คนไทยช่วยคิดก่อนที่จะบริจาคเงินให้แก่ขอทานเหมือนเป็นการสนับสนุนให้ขอทานข้ามชาติไหลเข้ามาในประเทศไทย อีกทั้งเด็กไม่ได้เรียนหนังสือต้องมานั่งขอทาน 

 

ต่อมา พ.ต.ต.โพชชง เสืองาม สวป.สน.คันนายาว นำกำลังตำรวจป้องกันและปราบปราม สน.คันนายาว เข้าร่วมตรวจสอบ พบบ้านเช่าหลังด้านข่าวเป็นอาคาร 2 ชั้นแบ่งซอยเป็นห้องพักให้เช่า แต่ไม่พบชาวกัมพูชาที่มีสภาพร่างกายพิการแต่อย่างใด คาดว่ากลุ่มคนพิการขอทานดังกล่าว หลบหนีไปก่อน

 

จากนั้น กัน จอมพลัง ได้ประสาน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. ขอกำลังตำรวจ กก.ดส.บช.น. เข้ามาร่วมตรวจสอบ หาข้อมูลและวางแผนปราบปรามแก๊งขอทานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขบวนการนี้ต่อไป