ข่าว

สืบนครบาล บุกทลายคลินิกทำแท้งเถื่อน รวบ "หมอเก๊" ขณะกำลังฉีดยาให้คนไข้

06 ก.ย. 2567

สารวัตรแจ๊ะ นำทีมสืบนครบาล บุกทลายคลินิกทำแท้งเถื่อน กลางกรุง รวบ "หมอเก๊" ขณะกำลังฉีดยาให้คนไข้ เจ้าตัวยัน เป็นหมอจริง คาดถูกกลั่นแกล้งร้องเรียน ลั่น! ให้ศาลเป็นคนตัดสิน

6 ก.ย. 2567 เวลา 16.00 น. พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.สส.3 บก.สส.บช.น. นำกำลังสืบนครบาล เข้าตรวจค้นและจับกุมคลินิกทำแท้งเถื่อน ในซอยเพชรบุรี 31 พื้นที่ สน.พญาไท หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่าคลินิกแห่งนี้รับทำแท้งเถื่อน โดยขณะบุกค้น พบ "หมอเก๊" ไม่มีใบยืนยันว่าเป็นแพทย์ กำลังทำการฉีดยาบางอย่างให้คนไข้บนเตียง จึงจับกุมควบคุมตัวไว้ และตรวจค้นภายในคลินิกโดยละเอียด
 

สืบนครบาล บุกทลายคลินิกทำแท้งเถื่อน รวบ \"หมอเก๊\" ขณะกำลังฉีดยาให้คนไข้

จากการตรวจสอบด้านหน้าคลินิกระบุว่าเป็นคลินิกเวชกรรม เป็นตึกแถวสูง 4 ชั้น ด้านหน้าเขียนข้อความเป็นภาษาไทย และภาษาเมียนมาร์ติดไว้ที่กระจกรับตรวจการตั้งครรภ์ วัคซีนเด็ก ขณะที่ด้านในคลินิกมีเคาน์เตอร์ให้บริการและด้านในมีห้องตรวจโรค เบื้องต้นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจค้นภายในห้องตรวจโรค 

พร้อมทั้งมีการตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง และสอบปากคำหมอเก๊ อยู่ภายในคลินิก พร้อมทั้งตรวจสอบอุปกรณ์ภายในคลินิกที่เกี่ยวข้องกับการทำแท้งเถื่อน
 

สืบนครบาล บุกทลายคลินิกทำแท้งเถื่อน รวบ \"หมอเก๊\" ขณะกำลังฉีดยาให้คนไข้

ภายหลังจากตำรวจ เข้าตรวจค้นคลินิกแห่งหนึ่งภายในซอยเพชรบุรี 31 นานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวแพทย์ประจำคลินิกคนหนึ่ง ไปสอบปากคำเพิ่มเติมกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล

โดยขณะคุมตัวขึ้นรถนายแพทย์ประจำคลินิกปฏิเสธว่าไม่ได้มีการทำแท้ง และมีใบประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ถูกต้อง ยืนยันว่าขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นกำลังฉีดกลูโคสให้กับคนไข้ ไม่ใช่ยาเพื่อทำแท้งใดๆ ทั้งสิ้น และอ้างว่ามีคนกลั่นแกล้ง

“ผมไม่ได้ทำแท้ง แต่เขาหาว่าผมทำแท้ง ไม่เป็นไรกฎหมายมีอยู่แล้วว่าอะไรคืออะไร ไม่ทราบที่ตำรวจมาเพราะเขามีหลักฐานมีคนร้องเรียนไป ยืนยันว่ามีใบประกอบวิชาชีพแพทย์ ส่วนที่บอกว่าขณะเข้าจับกุมกำลังฉีดยาอยู่นั้น ตัวเองฉีดกลูโคส ยืนยันไม่มีการทำแท้ง คนที่มาส่วนใหญ่มารักษาโรคทั่วไป ทั้งนี้ขอให้ศาลเป็นคนตัดสิน" นายแพทย์ประจำคลินิก กล่าว
 

สืบนครบาล บุกทลายคลินิกทำแท้งเถื่อน รวบ \"หมอเก๊\" ขณะกำลังฉีดยาให้คนไข้
 

ด้าน น.ส.แก้ว อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นญาติของเจ้าของตึกที่ปล่อยให้เช่า เปิดเผยว่า คลินิกดังกล่าวไม่ได้มีการทำแท้ง เปิดรักษาคลินิกเวชกรรมทั่วไป หมอคนนี้เป็นหมอจริงๆ ให้การรักษาโรคทั่วไป ส่วนการทำแท้งบอกตรงๆ ว่าตัวเองไม่เคยเห็นเขารับทำแท้ง ซึ่งปกติจะมีเพียงคนป่วยโรคทั่วไปมาล้างแผลและรักษาโรคทั่วไปเท่านั้น เท่าที่ทราบมีเพียงการให้น้ำเกลือ ไม่เห็นรับทำแท้งแต่จะมีการฉีดยาหรือไม่ตัวเองก็ไม่เคยเห็นว่าเขาจะรับฉีดยาทำแท้ง

ทั้งนี้ คลินิกนี้มีชั้นครึ่ง ชั้นล่างเป็นห้องตรวจโรค และชั้นลอยเป็นห้องสำหรับให้น้ำเกลือ มีเตียง 2 เตียง ซึ่งอดีตเจ้าของเป็นนายแพทย์อีกคนหนึ่ง แต่ได้ให้แพทย์คนอื่นเข้ามารับช่วงต่อ

เบื้องต้นยังไม่มีตำรวจให้ข้อมูลรายละเอียดในการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ เพราะอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติมจะแถลงผลให้ทราบภายหลัง