ข่าว

ล่ามือมืดสาดน้ำกรด เจ้าอาวาสวัดดังบาดเจ็บ

มือมืดเข้าประชิดตัว สาดน้ำกรดใส่เจ้าอาวาสวัดดัง ขณะเดินบิณฑบาตจนได้รับบาดเจ็บ ผู้ใหญ่บ้านเร่งหารือกรรมการวัด ไล่ล่าคนร้าย

พระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร

6 ก.ย. 2567 เวลา 17.00 น. นายธนเดช สู่ความดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในฐานะคณะกรรมการวัดเอี่ยมประชามิตร(วัดแหลมฟ้าผ่า) เปิดเผยว่า พระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร ถูกมือดีสาดน้ำกรดใส่ขณะเดินบิณฑบาตจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์

 

ผู้สื่อข่าวจึงรีบลงพื้นที่พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง บริเวณกุฏิเจ้าอาวาส ภายในวัดเอี่ยมประชามิตรพบ นายธนเดช พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด นั่งพูดคุยพร้อมปรึกษาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรื่องคดีของ พระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร เจ้าอาวาสฯ

โดยพระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร เจ้าอาวาสฯ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.30 น. ของวันที่ 22 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา ขณะที่เดินบิณฑบาตอยู่ริมถนนภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่ากับเด็กวัด ที่เกิดเหตุก่อนถึงวัดประมาณ 1 กิโลเมตร มีโยมผู้ชายได้ยืนรออยู่บนฟุตบาทเพื่อใส่บาตร จึงเดินเข้าไปรับบาตรโดยมีเด็กวัดยืนอยู่ด้วย ในระหว่างที่กำลังยืนให้พรอยู่แต่สายตาได้เห็นชายวัยกลางคนถือถังพลาสติกสีเหลืองเดินเข้ามาหา ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นญาติโยมที่จะมาปล่อยปลาสะเดาะเคราะห์ แต่จะให้สวดมาติกาบังสุกุลให้

บาดแผลสาดน้ำกรด

แต่ยังไม่ทันจะให้พรชายคนที่ใส่บาตร จู่ๆคนที่เดินถือถังทางข้างหลัง ก่อนจะราดใส่ตัวตนจนเปียกชุ่ม ซึ่งในขณะนั้นไม่ทราบว่าเป็นน้ำอะไร ก่อนที่เด็กวัดจะตะโกนร้องว่า ทำอะไรใส่อาจารย์ ชายคนดังกล่าวตกใจ จึงทิ้งถังไว้ แล้วรีบวิ่งหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดข้างถนน ก่อนวกรถกลับหลบหนีออกไปทางปากซอย

 

แต่ด้วยความที่รีบร้อนชายคนดังกล่าวได้สลัดรองเท้าทิ้งไว้ ในระหว่างที่หันไปดูชายที่มาทำร้าย ร่างกายเริ่มปวดแสบปวดร้อนจนทนไม่ไหว จึงรีบถอดจีวรออกและให้เด็กวัดนำน้ำสะอาดมาราดรีบล้างออก ก่อนจะรีบกลับมาวัดเพื่อชำระล้างร่างกายและรีบเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

 

โดยแพทย์ระบุว่าน่าจะเป็นสาเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนแบบผสมเจือจาง จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บไม่มาก แต่ต้องดูอาการไปก่อน หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมือดีคนนี้มาดำเนินคดี

 

และอยากจะถามจากปากว่า มาทำอาตมาทำไม อาตมาไม่เคยไม่มีเรื่องโกธรเคืองกันเลย แต่ทำไมมาทำกับอาตมาแบบนี้

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รู้ตัวมือดีคนนี้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม