ข่าว

พบร่าง อดีตรองอธิการบดี ดับปริศนาในอ่างอาบน้ำโรงแรม

พนักงานโรงแรม ช็อก! อดีตรองอธิการบดี นอนนิ่งในอ่างอาบน้ำ อุ้มขึ้นรถพาส่งโรงพยาบาล ผลชันสูตร เสียชีวิต 7-8 ชม.

6 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 15.30 น. ตำรวจ สภ.บางกรวย รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในรถเก๋ง หน้าโรงพยาบาลบางกรวย จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล พบรถเก๋ง โตโยต้า รุ่นแคมรี สีขาว ตรวจสอบเบาะด้านหลัง มีร่างผู้เสียชีวิต ไม่สวมเสื้อผ้า ถูกห่อด้วยผ้าปูที่นอนสีขาว สภาพผิวหนังเริ่มลอก และสีผิวเริ่มเปลี่ยน และมีกลิ่นเหม็น ทราบชื่อต่อมานายพยุงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 82 ปี
 

พบร่าง อดีตรองอธิการบดี ดับปริศนาในอ่างอาบน้ำโรงแรม
 

นายสมชาย (นามสมมุติ) คนขับรถของโรงแรม ซึ่งเป็นนำศพส่งมาส่งโรงพยาบาล ให้การว่า พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำของโรงแรม จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล

ต่อมาภรรยาผู้ตาย เดินทางมาที่โรงพยาบาล เพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิต เมื่อตำรวจนำภาพให้ดูถึงกับเข่าทรุด ก่อนให้ข้อมูลว่า เพิ่งคุยกันกับสามีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เรื่องผู้ตายจะขอแยกทางกับตน หลังอยู่กินกันมา 20 ปี แต่ทนายยังไม่ได้ดำเนินการ ตนก็ไม่อยากแยกทาง เพราะยังไปมาหาสู่กัน เพียงแต่อยู่คนละบ้าน สามีอยู่บ้านที่เชียงใหม่ ส่วนตนอยู่บ้านอีกหลัง

 

พบร่าง อดีตรองอธิการบดี ดับปริศนาในอ่างอาบน้ำโรงแรม

 

สามีมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบการหายใจผิดปกติ เคยไปรักษาตัวอยู่ เกี่ยวกับเรื่องการนอนกรน ก็อาจเป็นไปได้ที่ลงไปนอนแช่ในอ่างน้ำแล้วเผลอหลับจมน้ำไป เพราะเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ที่เชียงใหม่ แต่ตอนนั้นมีคนอยู่ด้วย จึงช่วยเหลือไว้ได้ทัน ทั้งนี้ สามีเป็นอดีตเป็นรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสยาม ก่อนหน้านั้นเป็นเคยเป็นอธิบดีกระทรวงศึกษาธิการ และเคยเป็นเลขาธิการกระทรวงวัฒนธรรม

ต่อมาตำรวจ สภ.บางกรวย เข้าตรวจสอบห้องพัก ภายในโรงแรมดังกล่าว ที่หน้าห้องพัก พบรถยนต์ โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ซึ่งเป็นรถของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ ภายในห้องพักพบทรัพย์สินผู้เสียชีวิตวางอยู่ที่หัวเตียงยังอยู่ครบ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ส่วนในห้องน้ำ ยังพบว่ามีน้ำอยู่ในอ่าง

 

พบร่าง อดีตรองอธิการบดี ดับปริศนาในอ่างอาบน้ำโรงแรม

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.บางกรวย กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ มาติดต่อธุรกิจที่ อ.บางบัวทอง และเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ เมื่อเวลา 23.20 น. คนรับรถแจ้งว่าขับมาคนเดียว และพบว่าคนขับรถเป็นผู้สูงอายุ เด็กรับรถจึงพาขึ้นไปพักที่ห้องด้านบน ตรวจสอบภายในห้องพักยังพบเอกสารและทรัพย์สินอยู่ครบ ภายในห้องที่พบศพพบอ่างน้ำยังมีน้ำอยู่ ส่วนประวัติผู้เสียชีวิตพบว่ามีโรคประจำตัวคือโรคความดันสูง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว

ผู้ดูแลโรงแรม เล่าว่า ได้มาเคาะห้องเรียกผู้เสียชีวิต แต่ไม่เปิดห้องออกมา จึงได้ให้พนักงานปีนข้ามไปตรวจดู พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำ พนักงานจึงปีนเข้าไปในห้อง แล้วเข้าไปอุ้มร่างผู้เสียชีวิตออกมา ตอนนั้นไม่ทราบว่าเสียชีวิตหรือไม่ จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ชันสูตร ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ผิวหนังมีแผลถลอกเกิดจากการแช่น้ำอุ่น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7-8 ชม.

 

 

ข่าวยอดนิยม