ข่าว

เปิดพฤติการณ์ อดีตทหารเรือ สวมรอยเป็นหมอ ทำงานตามคลินิก นานกว่า 20 ปี

เปิดพฤติการณ์ อดีตทหารเรือ สวมรอยเป็นหมอ ทำงานตามคลินิก นานกว่า 20 ปี หนีคดีทำแท้ง จนหมดอายุความ อึ้ง! พบภาพถ่ายตรวจภายในคนไข้จำนวนมาก

6 ก.ย. 2567 ตำรวจสืบนครบาล จับกุม นายธนบูลย์ (สงวนนามสกุล) หรือ "หมอแม็ก" อายุ 55 ปี ในข้อหา "เป็นบุคคลประกอบอาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525" จับกุมได้ บริเวณคลินิกแห่งหนึ่ง แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียน จากพลเมืองดีในพื้นที่ว่า มีกลุ่ม "หมอเก๊" ลักลอบทำแท้งเถื่อน แฝงตัวอยู่ในคลินิกย่านถนนเพชรบุรี จึงไปเฝ้าสืบสวนติดตาม กระทั่งทราบว่า มีอดีตทหารเรือ มีพฤติกรรมปลอมตัวเป็นหมอ มาแฝงตัวอยู่ในคลินิกดังกล่าว และมีประวัติเคยถูกดำเนินคดีเรื่องการทำแท้งตั้งแต่ปี 2552 แต่เจ้าตัวหลบหนีจนคดีหมดอายุความ

กระทั่งวันนี้ (6 ก.ย.) เวลาประมาณ 15.00 น. ตำรวจสืบนครบาลจึงนำกำลังเข้าจับกุม พบหมอเก๊รายนี้กำลังจะฉีดยาให้กับผู้ป่วยที่มารักษาอยู่บนเตียง โดยมีหญิงสาวสัญชาติเมียนมาเป็นพยาบาล ตอนแรกหมอเก๊อ้างว่ามีใบหมอถูกต้อง แต่เมื่อตรวจสอบกับระบบออนไลน์ของแพทยสภา กลับไม่พบข้อมูล จนต่อมาเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็น "ปลอมเป็นหมอมา 20 ปี" โดยเริ่มเดินเส้นทางนี้ มาตั้งแต่ถูกออกจากราชการตั้งแต่ปี 2547

 

เปิดพฤติการณ์ อดีตทหารเรือ สวมรอยเป็นหมอ ทำงานตามคลินิก นานกว่า 20 ปี

 

จากการตรวจค้นคลินิกแห่งนี้พบว่าเปิดทำการมาเป็นเวลาหลายสิบปี ด้านบนเป็นห้องพักไข้สำหรับผู้ป่วย ซึ่งมีสภาพทรุดโทรม และชุดสืบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์ของหมอเก๊รายนี้ พบภาพถ่ายการตรวจภายในผู้หญิงจำนวนมาก มีภาพคนไข้บางรายถูกทำคลอดภายในคลินิกแห่งนี้

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อหากล่าวหา บอกว่า เมื่อปี 2532 ตนจบการศึกษาระดับ ปริญญาตรี สาขา การพยาบาลและผดุงครรภ์ (บุรุษพยาบาล) จากนั้นเข้ารับราชการทหาร ติดยศ เรือตรี ตำแหน่ง นายทหารการแพทย์ ประจำอยู่ รพ.ชื่อดังในอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คอยดูแลทหารที่ป่วย ระหว่างนั้นปี 2547 ตนต้องการหารายได้เสริมโดยการไปนั่งปลอมเป็นหมอรับตรวจคนไข้ตามคลินิกหลังเลิกงาน

จนปี 2552 ระหว่างที่ตนกำลังทำงานเสริมตรวจอยู่ที่คลินิก ได้มีหญิงท้องอายุครรภ์ 3 เดือน มาติดต่อเข้ารักษา ผู้หญิงท้องคนดังกล่าวต้องการมาทำแท้งลูก ตอนนั้นตนถูกจับกุมด้วยแต่ได้ประกันตัวและหลบหนีคดีจนคดีขาดอายุความ และตนก็ถูกออกจากราชการทหาร

 

เปิดพฤติการณ์ อดีตทหารเรือ สวมรอยเป็นหมอ ทำงานตามคลินิก นานกว่า 20 ปี

ซึ่งตลอดการหลบหนี 20 ปีที่ผ่านมา ยังปลอมเป็นหมอมารักษาคนไข้ตามคลินิกต่างๆ โดยเอาวิชาการรักษาคนไข้ตอนเป็นทหารมาใช้ ยอมรับว่าตลอดระยะเวลา 20 ปี ทุกๆ วันที่ไม่สามารถนอนหลับเต็มตา เพราะมักจะฝันถึงเด็กเล็กๆ และมักจะรู้สึกว่ามีเด็กอยู่ข้างตัวตลอดเวลา เหมือนรู้สึกว่า เด็กที่ตนทำแท้งนั้น จะมาขอส่วนบุญส่วนกุศล

 

 

บางครั้งจะระลึกและอธิฐานว่า ยอมรับว่าชีวิตไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชีวิต ครั้งนี้ก็เช่นกัน ตนเริ่มจะมีอาชีพที่เป็นหลักเป็นแหล่งและมั่นคง ก็มาประกอบกิจการคลินิค โดยที่ตนรู้อยู่เต็มอกว่า "เป็นระเบิดเวลาที่ตนนั่งทับไว้ รอการระเบิด" และสิ่งที่ตนกลัวมาตลอดเวลา ก็เกิดขึ้นจริงๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม