ข่าว

สลด! คนงาน พลัดตก จากหลังคาอาคาร 4 ชั้น โรงเรียนดัง เสียชีวิต

สลด เกิดเหตุ คนงาน ซึ่งเป็น ช่างติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ พลัดตก จากหลังคาอาคาร 4 ชั้น โรงเรียนดัง เสียชีวิต หลังเข้าตรวจงาน และข้ามจากอาคาร 2 ไปอาคาร 1

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะได้รับแจ้งเหตุทางระบบแจ้งเหตุ 191 ว่ามี คนงาน ตกจากที่สูง ภายใน โรงเรียนดัง เสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ ถึงที่เกิดเหตุพบ นายสันติ (หัวหน้างาน) แจ้งว่า เมื่อเวลา 08:15 น. ผู้เสียชีวิต คือ นายธนภัทร ซึ่งมีหน้าที่ตรวจงาน ได้ขึ้นตรวจงานตามปกติ โดยชายคนดังกล่าว ได้ พลัดตก ลงมาจากหลังคาอาคาร 4 ชั้น ระหว่างที่ข้ามจากอาคาร 2 ไปยังอาคาร 1 จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ 

 

 

จุดเกิดเหตุอยู่ภายใน โรงเรียนแห่งหนึ่ง แขวงบางประกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. ที่เกิดเหตุอยู่ระหว่าง อาคารเรียน ที่ 1 และ 2 จากการตรวจสอบแล้วพบกับร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ นายธนภัทร เป็น ช่างติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่กับพื้นมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากที่บริเวณศรีษะและใบหน้า ใกล้กันพบกับเศษกระเบื้องหลังคาแตกกระจัดกระจายหล่นยู่ที่พื้นและพบกองเลือดขนาดใหญ่ แล้วยังพบหยุดเลือดกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย 

 

จากการสอบถาม นายสันติ หัวหน้าคนงาน กล่าวว่า ตนเข้ามาถึงหน้างานในช่วงเวลา 7 โมง เข้ามาถึงก็มีการคุยกันก่อน รวมกลุ่มคุยกันก่อนจะเป็นแบบนี้ งานที่ทำเป็นการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์วันนี้เพิ่งเข้าหน้างานเป็นวันแรก แล้วตอนเช้าเราก็จะมีการรวมกลุ่มคุยกันเพื่อวางแผนงานว่าอะไรเหยียบได้อะไรเหยียบไม่ได้ 

 

ตอนรถพยาบาลมาถึงตรงนั้นพื้นมันเปียกจะใช้เครื่องช๊อตไฟฟ้าก็ไม่ได้ก็เลยขยับมา ตอนที่ตกลงมาตนก็ไม่มั่นใจว่าเขามีสัญญาณชีพหรือเปล่าเพราะว่าตอนนั้นมือตนก็สั่นก็เลยไม่สามารถจับชีพจรได้ แต่เราก็พยายามช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการทำ CPR แล้ว ช่วยกันอยู่ 3 คน ตนเป็นหัวหน้างานของเขา วันนี้เราเพิ่งเข้าหน้างานเป็นวันแรก

 

 

ส่วนทางด้านเพื่อนร่วมงานกล่าวว่า ตอนนั้นพวกตนข้ามไปก่อนแล้วเขาจะข้ามมาหาพวกตน พอดีจังหวะที่เขาข้ามไปมือเขาก็ไปท้าวกับหลังคา แต่กระเบื้องมันเก่าแล้ว มันก็เลยแตกเขาก็ร่วงหล่นลงมาเลย ตอนทำงานเขาใส่หมวกนิรภัย แต่ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย เพราะด้านบนหลังคาไม่ที่ยึดเหนี่ยวก็เลยไม่สามารถที่จะนำเข็มขัดไปเกาะไปยึดกับอะไรได้ ทีมที่ขึ้นไปก็เพื่อจะไปทำรางกันตกให้กับทีมติดตั้ง

 

แพทย์นิติเวช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้ตรวจสอบจากสถานที่เกิดเหตุเเล้วในเบื้องต้น จึงได้มอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และจะให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม