ข่าว

หนุ่มสักลาย สั่งข้าวขาหมู ไม่มีเงินสด ขอไปกดเงิน สบโอกาสวิ่งหนีไม่คิดชีวิต

วงจรปิดลูกค้าในคราบโจร สั่งข้าวขาหมูกินที่ร้าน พร้อมสั่งกลับบ้าน 2 กล่อง เช็คบิลกลับไม่มีเงินสด ขอตัวไปกดเงินที่ตู้ ก่อนหายตัววับ จ้าง วิย จยย. ไปส่งประชาอุทิศ 61 แถมเบี้ยวชิ่งหนี

7 ก.ย.67 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นาย ไพรัตน์ รอดแดง อายุ 57 ปี หัวหน้าวินรถจักรยานยนต์หน้าหมู่บ้านสยามนิเวศน์ 2 หมู่ที่ 9 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการว่า มีชายวัยรุ่นทำทีมาเป็นลูกค้ากินข้าวขาหมูพร้อมสั่งกลับบ้าน แต่สบโอกาสอ้างเงินสดหมดขอตัวไปกดเงิน ก่อนจะชิ่งหนี 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่เกิดเหตุภายในร้านขายข้าวขาหมูชื่อ QQ ข้าวขาหมู ตั้งอยู่ริมถนนสายประชาอุทิศ-คู่สร้าง ใกล้แยกสะพานดำ เยื้องหมู่บ้านสยามนิเวศน์ 2 ซึ่งร้านดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 3 ชั้น ภายในร้านพบพนักงานกำลังช่วยกันจัดร้านเพื่อเตรียมขายของ 
 

หนุ่มสักลาย สั่งข้าวขาหมู ไม่มีเงินสด ขอไปกดเงิน สบโอกาสวิ่งหนีไม่คิดชีวิต

 

น.ส.มาริษา เปลี่ยนศรี อายุ 29 ปี พนักงานร้าน เล่าว่า  2 ก.ย.67 ประมาณ 11.30 น. มีลูกค้าเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง กางเกงยีนส์ขาสามส่วนสีน้ำเงิน มีรอยสักเกือบเต็มตัว เดินเข้ามาในร้านก่อนที่จะสั่งข้าวขาหมูพิเศษ 1 จาน ในลักษณะพูดจาเหมือนจิ๊กโก๋ ก่อนที่ตนจะทำให้แล้วไปเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ 

 

ระหว่างที่ชายคนดังกล่าวกำลังทานข้าวใกล้จะหมดจาน ได้ตะโกนสั่งข้าวขาหมูอีก 2 กล่อง เพื่อจะห่อกลับบ้าน ตนได้ทำเสร็จพร้อมใส่ถุงเตรียมไว้ ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวเดินมา เพื่อให้คิดเงิน โดยค่าอาหารทั้งหมดมูลค่าเกือบ 200 บาท ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะควักบัตรให้ดู 1 ใบ พร้อมบอกว่า "เดี๋ยวจะเดินไปกดเงินสดให้ เพราะในตัวมีเงินสดไม่พอ" 

 

 

ขณะนั้นตนกำลังก้มหน้าก้มตาทำข้าวขาหมูให้กับลูกค้าคนอื่นอยู่ จึงไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าววางบัตรอะไรไว้ให้ เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่มา จึงเดินไปถามวินรถจักรยานยนต์ว่า เห็นชายใส่เสื้อสีเหลืองเดินมากดเงินหรือไม่ แต่ได้รับคำตอบว่า เห็นจ้างวินรถจักรยานยนต์ไปส่งแถวประชาอุทิศ 61 แล้ว ตนคิดว่าถูกชักดาบค่าข้าวแล้ว จึงไม่ได้แจ้งความเนื่องจากทางร้านจะคอยช่วยเหลือผู้ยากไร้หรือคนไม่มีเงินมากินข้าวที่ร้านฟรีมาตลอด

 

กระทั่ง 4 ก.ย.67 ที่ผ่านมาชายคนดังกล่าวได้กลับมาบริเวณวินรถจักรยานยนต์อีกครั้ง เมื่อมาเจอกลุ่มวิน จึงรีบวิ่งหลบหนีไปทางหน้าวัด เพราะว่าวันเกิดเหตุวันแรกที่นั่งวินรถจักรยานยนต์ไปลงที่ประชาอุทิศ 61 ยังไม่ได้จ่ายค่าวิน ซึ่งคนที่วินจำหน้าได้ 

 

หนุ่มสักลาย สั่งข้าวขาหมู ไม่มีเงินสด ขอไปกดเงิน สบโอกาสวิ่งหนีไม่คิดชีวิต  

 

ด้าน น.ส.แนน ยศบุญ อายุ 25 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวแบบรถเข็น ซึ่งตั้งอยู่ข้างวินทราบว่า ตนพอจะทราบเรื่องที่มีชายกินข้าวขาหมูแล้วไม่ได้เงินบ้างแล้ว แต่  4 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนยืนขายก๋วยเตี๋ยวอยู่นั้น ชายคนดังกล่าวได้เดินก้มหน้าผ่านในร้านของตนเองไป ก่อนที่จะมีโชว์เฟอร์แท็กซี่ขับรถมาจอดถามว่าเห็นชายใส่เสื้อสีเหลืองบ้างไหม ทราบว่าได้ว่าจ้างมาจากสามแยกพระประแดงให้มาส่งบริเวณนี้ก่อนบอกขอยืมเงินจำนวน 200 บาทแล้วจะกดเงินมาจ่ายคืนให้พร้อมค่ารถ แต่รอนานแล้วไม่พบตัว 

 

จึงบอกว่า เห็นเดินผ่านในร้านเมื่อสักครู่ ได้ยินเสียงพี่วินตะโกนว่า ชายคนดังกล่าวที่ไม่ได้จ่ายค่าข้าวขาหมูและค่าวิน เมื่อชายคนดังกล่าวได้ยินรีบวิ่งโกยอ้าวหลบหนีไปทางหน้าวัดคู่สร้าง พวกวินพยายามวิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน ซึ่งไม่รู้ว่าชายคนนี้ทำลงไปด้วยสาเหตุอะไรและไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน จึงอยากฝากเตือนพ่อค้า แม่ค้า และวินรถจักรยานยนต์ในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงไว้ด้วย หากพบเจอบุคคลนี้ให้ระวังตัวหรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย 

 

หนุ่มสักลาย สั่งข้าวขาหมู ไม่มีเงินสด ขอไปกดเงิน สบโอกาสวิ่งหนีไม่คิดชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม