ข่าว

เบาะแสใหม่ ก่อนพระภิกษุถูกชนมรณภาพ ดับปริศนากลางถนน พบขับรถชนแล้วหนี

เบาะแสใหม่ ก่อนพระภิกษุถูกชนมรณภาพ ดับปริศนากลางถนน พบขับรถชนแล้วหนี

พบหลักฐานใหม่ ก่อนพระภิกษุถูกรถชนมรณภาพ ดับปริศนากลางถนน มีการขับรถกระบะไปชนรถ จยย.บาดเจ็บ แล้วปิดไฟหน้าขับหลบหนี จนมาเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

รถที่พระขับมา แล้วเกิดอุบัติเหตุ

7 ก.ย. 2567 ความคืบหน้าอุบัติเหตุ รถชนพระภิกษุมรณภาพกลางถนน เหตุเกิดบนถนนนิตโย หมายเลข 22 สายอุดรสกล ขาเข้าตัว จ.อุดรธานี ก่อนถึงบ้านม่วง ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ทราบชื่อ พระอุปคุปต์ อายุ 61 ปี ชาว จ.อุดรธานี ใกล้ศพพบเหรียญ 5 บาทและแว่นตา คาดว่าเป็นของหลวงพ่อตกใกล้ที่เกิดเหตุ

 

ต่อมาตำรวจ และแพทย์เวร รพ.หนองหาน ชันสูตรศพพบว่ามีร่องรอยถูกรถชนจนมรณภาพ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคนขับรถชน หรือฆ่าตัวตายให้รถชน ทั้งกู้ภัย ตำรวจพากันงงพระมรณภาพปริศนาถูกรถชน หลังชันสูตรได้นำศพไปไว้ที่รพ.หนองหาน เพื่อให้ญาติติดต่อมารับศพต่อไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 6 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา

โดยนายพรชัย อายุ 48 ปี ชาว จ.สกลนคร คนขับรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ สีขาว บอกว่า ตนและภรรยากำลังขับรถเข้าตัวเมือง จ.อุดรธานี ที่เกิดเหตุเห็นพระนอนอยู่กลางถนน แต่บอกตรงๆ ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นพระ นึกว่าเป็นสิ่งของหล่นหรือสุนัข จึงหักรถหลบ ทำให้รถเสียหลักลงข้างทาง ตนและภรรยาไม่ได้รับบาดเจ็บ พอตั้งสติได้ รีบออกมาจากรถ พอมาดูตกใจแทบช็อกพบว่ามีพระภิกษุมรณภาพแล้ว ยืนยันไม่ได้ชน จนทำให้ท่านมรณภาพ เพราะมีคนขับรถมาก่อนบอกว่าเห็นพระนอนกลางถนนอยู่แล้ว ส่วนชาวบ้านก็พากันงง ช่วงนี้เป็นช่วงเข้าพรรษา ทำไมพระท่านมาเดินในถนนตอนกลางคืน แล้วท่านมาที่ตรงนี้ได้อย่างไร แถมชาวบ้านเหน็บหน่วยงานแขวงการทางหนองหาน 2 ตรงนี้มืดมากๆ แขวงการทางอ.หนองหาน 2 พากันติดตั้งไฟส่องสว่างทางตลอดเส้นทางหนองหาน-อุดรธานี ยกเว้นจุดนี้จุดเดียว

 

 

ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุและมีวัยรุ่นปาก้อนหินใส่รถชาวบ้านเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อยากให้พิจารณาติดตั้งไฟส่องสว่างถนนเพิ่มด้วย

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการ อ.หนองหาน รับแจ้งจากชาวบ้านพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์ทอง ตกลงไปคลอง ร่องน้ำลึกประมาณ 3 เมตร ฝั่งตรงข้ามกับพระที่มรณภาพกลางถนน โดยด้านท้ายกระบะมีเครื่องอัฐบริขารทั้งบาตรพระสบง พัดลมและเครื่องใช้ต่างๆของพระภิกษุ และบริเวณด้านหน้าด้านซ้ายของรถกระบะมีร่องรอยถูกชนด้วย

 

ส.อ.เอกพันธ์ ลายกิ่ง หัวหน้ากู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการหนองหาน บอกว่า เมื่อเช้านี้มีชาวบ้านมาพบรถกระบะตกลงข้างคลอง คาดว่าเป็นของพระอุปคุปต์ที่มรณภาพถูกรถชนเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ทุ่ม กู้ภัยได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยเป็นการชนแล้วหนี

 

คนขับรถกระบะได้ปิดไฟหน้าขับรถหนีมุ่งหน้ามาทางหนองหานและคาดว่าเป็นพระภิกษุรูปนี้ที่ขับรถ พอชนรถ จยย. จึงปิดไฟหน้าขับรถหนี ประกอบกับถนนมืด จึงทำให้รถเสียหลักตกลงไปในคลองข้างถนน

 

จากนั้นพระท่านได้คลานออกมาจากรถและได้รับบาดเจ็บด้วย เดินข้ามถนนเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากคนที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมา แต่คาดว่าท่านอาจจะได้รับบาดเจ็บและทราบว่าป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง จึงทำให้นอนสลบกลางที่มืดๆ ทำให้คนขับรถที่สัญจรผ่านไปมามองไม่เห็นชนพระมรณภาพดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ทราบว่าท่านจำพรรษาอยู่ที่ภาคเหนือและขับรถมาเอง เพื่อมารักษาอาการแขนขาอ่อนแรงที่วัดคำสีดา ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน ที่ท่านเคยจำวัดอยู่ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเกิดรถไปชนกับ รถ จยย.จึงทำให้พระตกใจปิดไฟหน้าซิ่งหนีดังกล่าว

 

โดยตอนนี้ยังไม่มีญาติติดต่อมาเรื่องศพหลวงพ่อ ทางกู้ภัยจึงประกาศตามหาญาติด่วน ชื่อ พระ ชาญณรงค์ เปลี่ยนชื่อเป็น พระอุปคุปต์ อายุ 61ปี ชาว จ.กำแพงเพชร เพิ่ง มาจำวัดที่วัดศรีดาราม อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ทางญาติ ติดต่อกลับมาเบอร์ 089-942-0431 ได้ตลอดเวลา