ข่าว

ป.3 ถูกครูตีด้วยกฎประหลาด เพราะซื้อชานมไข่มุกข้างโรงเรียน

ป.3 ถูกครูตีด้วยกฎประหลาด เพราะซื้อชานมไข่มุกข้างโรงเรียน

นักเรียน ป.3 ถูกครูประจำชั้นตี ด้วยกฎแปลกประหลาด เพราะซื้อชานมไข่มุกข้างโรงเรียน แม่เผยตีแรงจนก้นลาย ขณะที่เจ้าตัวผวาไม่อยากไปโรงเรียน ด้านประธานนักเรียน เผยเรียนเก่งและเป็นนักกีฬาโรงเรียน

ครูตี ป.3

7 ก.ย. 2567  นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองท่านหนึ่งที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี แจ้งว่า น้องเซเว่น ลูกชายวัย 9 ขวบ นักเรียน ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.หนองหาน จ.อุดรธานี ถูกครูประจำชั้น ตีก้นลาย แม่รู้ข่าวถึงกับน้ำตาคลอทำไมครูแบบนี้ ไปถามครูประจำชั้นก็บอกว่าเป็นกฎของห้อง ห้ามไปซื้อของนอกโรงเรียน ครูยกมือแค่ขอโทษ ไปแจ้งความตำรวจ สภ.หนองหาน ตำรวจแนะนำให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน อยากให้นัดไกลี่เกลี่ยกันก่อน

 

คนเป็นแม่และยายห่วง เพราะเด็กไม่กล้าไปโรงเรียน อยากจะย้ายโรงเรียนหนี และหลังจากถูกครูตีก้นลาย ก็มีอาการไข้ขึ้นด้วย จึงมาร้องสื่อฯ

 

นางอุมา แม่ของน้องเซเว่น เผยกับนักข่าวว่า ลูกชายถูกครูประจำชั้น ชื่อ ครูจุ๋ม ใช้ไม้เรียวตีก้น 2 ทีจนแดง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย.67 ที่ผ่านมา เห็นลูกชายเศร้าและนอนผวากลางคืนมีอาการไข้ขึ้นด้วย

 

ลูกชายบอกว่า แม่ๆ เจ็บก้น จึงเค้นสอบถาม ลูกชายบอกว่า ถูกครูตีก้น คนเป็นแม่ก็ตกใจ ก็ถามลูกชายไปทำอะไรครูถึงตี เขาบอกว่า ผมกับเพื่อน 4 คน ไปซื้อชานมไข่มุกร้านข้างโรงเรียน โดยที่เด็กๆไม่ได้ออกไปจากโรงเรียน แค่ซื้อจ่ายเงินแล้วเอาชานมไข่มุกข้ามกำแพงโรงเรียน

 

ครูบอกว่าเป็นกฎและข้อห้ามของห้อง ป.3 ห้ามไปซื้อชานมไข่มุกร้านค้านอกโรงเรียน นี่คือเหตุผลของครู

แม่น้องเซเว่น ลงบันทึกประจำวัน

เราก็ห่วงลูกขนาดคนเป็นแม่ไม่เคยตีลูกโดยไม่มีเหตุผล ถ้าลูกเราดื้อไปทำร้ายเพื่อน หรือไปดูดบุหรี่ จะไม่ว่าเลยยอมให้ครูตีได้ แต่นี่แค่ไปซื้อชานมไข่มุกแค่นั้น ตีจนก้นลาย แถมเด็กผวานอนกลางคืน ไข้ขึ้นด้วย ห้ามแต่ชั้น ป.3 แต่ชั้นอื่นไปซื้อได้ ตอนนี้ห่วงว่าต่อไปครูจะใช้ไม้ตีเด็กนักเรียนอีก เราก็งงครูตีก้นเพราะเด็กไปซื้อชานมไข่มุกแท้ๆ

 

วันต่อมาเราก็ไปหา รองผอ.โรงเรียน และรองผอ.ก็ได้เรียกครูจุ๋มมาพูดคุยด้วย ครูจุ๋มก็บอกว่า สาเหตุที่ตีก้นเพราะไม่อยากให้เด็กๆ กินชานมไข่มุก และเป็นกฎของห้องเรียนนะค่ะคุณแม่ เป็นการลงโทษไม่ให้เด็กแหกกฎ แต่เมื่อเด็กไม่ทำตามกฎข้อห้ามก็ลงโทษธรรมดา ครูจุ๋มมาพูดด้วยแบบรีบๆ ตอนท้ายบอกว่า ถ้าแม่และยายไม่สบายใจหนูก็ขอโทษแล้วกัน จากนั้นก็ยกมือไหว้รีบเดินออกจากห้องไปทันที หัวอกคนเป็นแม่พูดไปน้ำตาคลอไป

 

น้องเซเว่น บอกว่า วันนั้นวันพฤหัสบดีพวกผม 4 คน ไปซื้อชานมร้านค้าหลังโรงเรียน พวกผมไม่ได้ออกไปจากโรงเรียน พอกลับมาถึงห้องครูก็ดุด่า ครูบอกว่าห้ามไม่ให้ไปซื้อแล้วไง ให้ไปซื้อได้แค่วันพุธและวันศุกร์ ก็เลยโดนตี พวกผม 4 คนถูกตีทุกคน

 

ตอนนี้ผมกลัวคุณครูและไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว อยากให้แม่ย้ายพาไปเรียนที่อื่น

 

น้องแอน อายุ 14 ปี ประธานโรงเรียนฯ บอกว่า น้องเซเว่น เป็นเด็กเรียนเก่งและเป็นนักกีฬาของโรงเรียนด้วย วันนั้นมีเพื่อนมาบอกว่าน้องเซเว่นถูกครูตี ก็เดินไปดู เห็นครูกำลังใช้ไม้เรียวลงโทษน้องเซเว่น และเพื่อนรวม 4 คน ตนก็ถือมือถือถ่ายคลิปเอาไว้ แต่ครูก็พูดบอกปัดไปเรื่องอื่นว่า บอกว่าไม่ให้ไปเล่นน้ำไม่ใช่หรือ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่

 

เด็กไปซื้อชานมไข่มุก เป็นกฎของห้องห้ามไปซื้อ หนูก็งงมีกฎแบบนี้ด้วยหรือ ห้ามแต่ป.3 แต่ชั้นอื่นไม่ได้ห้าม

 

ถ้า ผอ.บอกหน้าเสาธงตรงๆ ไปเลยว่าห้ามทุกชั้น ป. ไปซื้อชานมข้างโรงเรียน เชื่อว่าเด็กนักเรียนก็จะทำตาม แต่นี่ห้ามแต่ชั้น ป.3 ชั้นอื่นไม่ห้าม พอเด็กเขาเห็นคนอื่นกินชานม เด็กเขาก็อยากซื้อกินเหมือนกัน หนูมาพูด หนูไม่กลัวครูและผอ.จะด่า เห็นน้องเซเว่นโดยทำร้ายโดยไม่มีเหตุผล ก็ถือว่าครูทำเกินไป และกฎนี้ไม่มีในสภานักเรียนด้วย