ข่าว

เด็ก 14 แค้นถูกล้อชื่อพ่อแม่ คว้าน้ำมันราดจุดไฟเผาเพื่อน 12

เด็กวัย 14 แค้นถูกล้อชื่อพ่อแม่ คว้าขวดน้ำมันสาดจุดไฟเผาเพื่อนวัย 12 ก่อนโดดลงน้ำดับไฟบนเสื้อผ้า กลุ่มเพื่อนพานอนพักที่บ้าน แต่ดื้นทุรนทุราย ต้องเร่งส่ง รพ.

กรณีเหตุการณ์เด็กชายจำนวน 4 คน อายุระหว่าง 12-14 ปี ชักชวนกันไปเล่นตกปลาที่สระน้ำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านนาโสก หมู่ 10 ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จะด้วยความคึกคะนอง หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ 

 

เด็กชายวัย 14 ปี นำน้ำมันเบนซินที่ดูดออกมาจากถังรถจักรยานยนต์ใส่ขวดพลาสติก มาราดใส่เสื้อน้องวัย 12 ปีแล้วจุดไฟแช็คเผา เคราะห์ดีที่น้องมีไหวพริบวิ่งโดดลงสระน้ำ ทำให้บาดแผลพุพองบริเวณหน้าอก และเพื่อนได้นำตัวมานอนดูอาการในห้องพัก แต่น้องผู้บาดเจ็บร้องดิ้นโอดโอยปวดแสบปวดร้อนนานนับชั่วโมง กว่าจะมีเจ้าของบ้านมาพบ และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพนม ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวานนี้ (6 ก.ย. 2567 เวลา 17.30 น.) 
 

ล่าสุด 7 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุพบ น้องทิกเกอร์ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม และเป็นลูกชายเจ้าของสระน้ำ พร้อมกับเพื่อนคู่หูชื่อน้องนนท์ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนประจำ ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม ทั้งคู่เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว 

 

เด็ก 14 แค้นถูกล้อชื่อพ่อแม่ คว้าน้ำมันราดจุดไฟเผาเพื่อน 12

 

น้องทิกเกอร์ เล่าว่า คนที่บาดเจ็บจากการถูกเพื่อนเอาน้ำมันราดตัวคือ น้องนะโม อายุ 12 ปี เป็นเพื่อนที่อยู่บ้านห้อม หมู่ 1 ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม ส่วนคนก่อเหตุมือราดน้ำมัน ชื่อ น้องปาล์มมี่ อายุ 14 ปี เป็นคนตำบลเดียวกับน้องนะโม 

 

น้องทิกเกอร์ เล่าว่า ทั้งคู่รู้จักกัน แต่อยู่คนละหมู่บ้าน มีเขตติดต่อกันห่างเพียงแค่ 4-5 กิโลเมตรเท่านั้น  เนื่องจากชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเหมือนกัน จึงมักจะชวนไปเล่นฟุตบอลในทีมเดียวกันบ่อยๆ จึงมีความสนิทสนม โดยกลุ่มเพื่อนจะชอบมาเล่นที่สระน้ำแห่งนี้ เพราะนอกจากได้เล่นพักผ่อนแล้ว ยังนำเบ็ดมาตกปลาก่อไฟปิ้งกินกันด้วยเสมอ ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า น้องปาล์มมี่ ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มากับน้องนะโม 
 

เด็ก 14 แค้นถูกล้อชื่อพ่อแม่ คว้าน้ำมันราดจุดไฟเผาเพื่อน 12

ขณะที่น้องทิกเกอร์และน้องนนท์ในฐานะเจ้าบ้าน ก็พากันไปตกปลาในสระที่อยู่ท้ายหมู่บ้านนาโสกเหมือนที่ผ่านมา และยอมรับว่า มีการสูบบุหรี่กันด้วย โดยจะแอบไปสูบในห้องน้ำที่ไม่มีหลังคาปกคลุม ครั้งนี้ก็เช่นกัน หลังเหนื่อยจากตกปลา ก็มานั่งล้อมวงสูบบุหรี่ พูดคุยกันหลายเรื่อง 

 

จู่ๆน้องปาล์มมี่ก็ลุกออกไปสักพัก กลับเข้ามาอีกครั้งในมือถือถือขวดพลาสติก คล้ายขวดนมเปรี้ยวยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งไม่รู้ว่าในนั้นเป็นอะไร น้องปาล์มมี่ได้สาดน้ำในขวดใส่ตัวน้องนะโมแล้วใช้ไฟแช็คจุด ไฟ ก็ลุกพรึ่บที่เสื้อน้องนะโม ซึ่งน้องนะโมมีสติรีบลุกวิ่งไปโดดน้ำที่สระ ก่อนจะคลานขึ้นมายังฝั่ง พร้อมกับร้องครวญครางว่าเจ็บที่หน้าอก พวกตนจึงนำตัวไปนอนพักในห้อง แต่น้องนะโมร้องดิ้นทุรนทุราย กระทั่งพ่อของตนกลับมาจากทำงาน เห็นสภาพน้องนะโมแล้วก็ตกใจ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ยืนยันว่า ทั้งน้องปาล์มมี่ผู้ก่อเหตุกับน้องนะโมคนเจ็บ เป็นเพื่อนรักกัน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน 

 

ด้านนายสุริยนต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี พ่อของทิกเกอร์และเป็นเจ้าของสระน้ำที่มีเนื้อที่กว้างประมาณ 10 ไร่ เปิดเผยว่า ที่ตรงนี้ปลูกบ้านหลังเล็กๆไว้สำหรับพักผ่อน ในสระมีปลาหลายชนิดมากและให้เพื่อนฝูงรวมถึงลูกหลานมาตกปลาผ่อนคลายความเครียด และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะเด็กทั้งหมดสนิทกัน ชอบนัดรวมตัวมาเล่นที่นี่ประจำ ตนกลับจากเลิกงานตอนเย็นเห็นน้องนะโมนอนห่มผ้าร้องด้วยความเจ็บปวด ถามใครก็ไม่มีใครตอบ พวกเด็กคงจะกลัวความผิด ตนจึงไปเปิดผ้าห่มเห็นแผลพุพองที่อกก็ตกใจ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และติดต่อพ่อแม่ของคนเจ็บให้ไปดูอาการ 

 

ส่วนน้องปาล์มมี่คนก่อเหตุมีสีหน้าตื่นตระหนก ลุกลี้ลุกลนตลอดเวลา หลังทราบว่าเพื่อนปลอดภัยก็หลบหายไป เชื่อว่า น้องกลัวความผิด 

 

พ่อของน้องนะโม

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปเยี่ยมอาการบาดเจ็บของน้องนะโม ที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมเอื้ออารีย์ ตึก 62 ปี โรงพยาบาลนครพนม พบนายสนั่น (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี คอยเฝ้าดูอาการของลูกชาย กล่าวว่า ตนมีอาชีพหาปลาน้ำโขง มีลูกชายเพียงคนเดียว เรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนเอกชนในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ไม่คิดว่าเพื่อนจะเล่นรุนแรงถึงขนาดนี้ ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่เห็นคู่กรณีมาเยี่ยมหรือแสดงความรับผิดชอบอะไร ซึ่งตนได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ไว้เป็นหลักฐานแล้ว 

 

ส่วนสภาพน้องนะโมนอนอยู่บนเตียงคนไข้ ที่หน้าอกมีผ้าปิดแผลแผ่นใหญ่ปิดไว้ ซึ่งยังคงมีอาการปวดตึงที่แผลและมีไข้ต่ำๆ แต่พอจะเล่าถึงสาเหตุได้ว่า เกิดจากการล้อชื่อพ่อชื่อแม่กันไปมา ไม่คิดว่าปาล์มมี่เพื่อนรักจะอารมณ์ฉุนเฉียว เอาน้ำมันเบนซินมาสาดใส่แล้วจุดไฟเผา 

 

เมื่อถามว่าโกรธไหมน้องนะโมพยักตอบ แต่พร้อมที่ให้อภัยเพื่อน ส่วนเรื่องค่ารักษาก็ให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่คุยกัน 

เด็ก 14 แค้นถูกล้อชื่อพ่อแม่ คว้าน้ำมันราดจุดไฟเผาเพื่อน 12

 

ข่าวยอดนิยม