ข่าว

ผวา ! โทรศัพท์มือถือ 19 เครื่องถูกนำมาทิ้งถังขยะห้างดัง ใกล้สนามบิน

ผวาหนัก ! โทรศัพท์มือถือ 19 เครื่อง ถูกนำมาทิ้งถังขยะในห้องน้ำห้างดัง ใกล้สนามบิน เปิดเครื่องออกมาเป็นภาษาจีน ตำรวจเร่งตรวจสอบหวั่นก่ออาชญากรรม

โทรศัพท์มือถือที่ถูกนำมาทิ้ง

7 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ รับแจ้งจากแม่บ้านประจำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใกล้แยกท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ว่า พบโทรศัพท์มือถือจำนวน 19 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่ในถังขยะ ภายในห้องน้ำของห้าง

 

แม่บ้าน เล่าว่า ขณะทำความสะอาดห้องน้ำ พบกระเป๋าต้องสงสัยในถังขยะ เมื่อเปิดดูพบโทรศัพท์มือถือจำนวนมากอยู่ในกระเป๋า ซึ่งถูกห่อหุ้มด้วยเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นสีดำ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ห้างและตำรวจทราบทันที

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่าเมื่อเปิดโทรศัพท์แต่ละเครื่อง ระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ทั้งหมดแสดงผลเป็นภาษาจีน สร้างความสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน และที่มาของอุปกรณ์ดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าโทรศัพท์เหล่านี้เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือแก๊งสกิมเมอร์ที่เข้ามาปฏิบัติการในประเทศไทยหรือไม่ ทางตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบหมายเลขเครื่อง การลงทะเบียน และข้อมูลภายในโทรศัพท์แต่ละเครื่องเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบโทรศัพท์มือถือทั้ง 19 เครื่อง

นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้างสรรพสินค้า และจะติดตามเบาะแสผู้ที่นำโทรศัพท์มาทิ้ง เพื่อตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรรมหรือไม่ ตำรวจขอความร่วมมือจากประชาชน หากมีเบาะแสเพิ่มเติมหรือพบพฤติกรรมที่น่าสงสัยในบริเวณดังกล่าว ให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อช่วยป้องกันการกระทำผิดกฎหมายและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากอุปกรณ์เหล่านี้

ข่าวยอดนิยม