ข่าว

ชาวสวนช็อกหนัก เดินดูกล้วยอยู่ดีๆ เจอกระดูกมนุษย์เกลื่อนสวน

ชาวสวนช็อกหนัก เดินดูกล้วยอยู่ดีๆ เจอกระดูกมนุษย์เกลื่อนสวน เปิดถุงปุ๋ยดูแทบล้มทั้งยืน กะโหลกศีรษะ กรามผู้ตายยัดเต็มถุง จนท.คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน

8 ก.ย. 2567 จากกรณีที่ นายสมัย (สงวนนามสกุล) เจ้าของสวนกล้วย แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า พบถุงใส่กระดูกมนุษย์ทิ้งในป่ากล้วยตน  7 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณ ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พบว่าจุดดังกล่าว เป็นถนนทางเข้าสวน ของชาวบ้านในพื้นที่ และถนนเส้นดังกล่าวจะมีแค่ชาวบ้านเท่านั้นที่ใช้สัญจรไปมา เพื่อเข้าไปยังสวนที่อยู่ภายใน

 

โดยเส้นทางค่อนข้างเล็ก และแคบ หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าว ได้เดินเท้าไปเข้าไปที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าอยู่บริเวณสวนยางของชาวบ้าน และเป็นพื้นที่ติดกับสวนกล้วยของนายสมัย แต่จุดที่ชาวบ้านพบกระดูกมนุษย์ เป็นมุมอับ ซึ่งถ้าหากไม่มีใครเข้าไปก็จะไม่สามารถสังเกตเห็นได้

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายสมัย อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่เป็นคนมาเจอโครงกระดูกดังกล่าว เผยว่า ในวันที่เกิดเหตุ (5 ก.ย. 2567) ตนเข้ามาดูสวนกล้วยตามปกติ หลังจากที่ไม่ได้เข้ามาประมาณ 1 เดือน เนื่องจากกล้วยที่อยู่บริเวณใกล้กับจุดเจอกระดูกยังไม่แก่ ตนก็เลยไม่ได้ขึ้นไปดู

 

ในวันนั้น ตนเดินขึ้นมาใกล้กับจุดที่เจอกระดูกคน แล้วเห็นว่ามีเสื้อของคนถูกวางทิ้งไว้ที่พื้นดิน ตนเห็นผิดสังเกต เลยรีบไปตามผู้ใหญ่บ้าน กับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาดู และพากันเดินหาที่มาของเสื้อดังกล่าว หลังจากเดินไปพักหนึ่งก็เห็นกองกระดูกวางอยู่บนพื้นดิน

 

จากนั้นทางผู้ใหญ่ก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งในตอนนั้นเอง ตนเห็นว่ามีกระสอบปุ๋ยสีขาวถูกวางทิ้งไว้ไม่ไกลจากกองกระดูก พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบก็พบว่าภายในกระสอบดังกล่าวมีหัวกะโหลก มีกราม และผมของมนุษย์ อยู่ภายใน  แต่ช่วงประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ที่ตนเข้ามาดูสวนกล้วยก็ไม่ได้กลิ่นเหม็น หรือเห็นความผิดปกติอะไร

นายดอกไม้ จิโนหงษ์ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า หลังจากที่นายสมัย ไปตามตนที่บ้าน ตนก็รีบเข้ามาในพื้นที่ แล้วพากันเดินดู ก็เจอกับกระดูกของมนุษย์กระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้นดิน และเห็นว่ากระดูกกองอยู่ 1 กอง จากนั้นตนก็สังเกตเห็นว่ามีกระสอบอยู่ ยอมรับว่าหลังจากเห็นว่าเป็นกระดูกคน ก็ตกใจมาก เพราะในตอนแรกคิดว่าไม่ใช่กระดูกของคน  คิดว่าเป็นกระดูกของวัวที่ชาวบ้านแถวนี้เอามาทิ้งไว้

 

 

นอกจากนั้นทางด้านผู้ใหญ่บ้านได้เปิดเผยว่า พื้นที่บริเวณนี้ก็จะมีคนงานเข้ามากรีดยางอยู่ตลอด แต่คนกลุ่มนี้ก็เข้ามาเป็นประจำ แล้วจากการที่ตนได้เช็กดูพบว่าช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีชาวบ้านในหมู่บ้านหายไป ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าเจ้าของโครงกระดูกน่าจะเสียชีวิตมาจากข้างนอก ก่อนจะนำมาทิ้งเอาไว้บริเวณไร่ของชาวบ้าน

 

หลังจากนั้นทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม พ.ต.อ.กฤษฎ์นิติทัต พงธนณัชเมธาพร ผู้กำกับ สภ.วังสมบูรณ์ โดยทางด้าน พ.ต.อ.กฤษฎ์นิติทัต เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้มีการส่งโครงกระดูกที่พบบริเวณจุดเกิดเหตุทั้งหมด ให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นำไปตรวจหา DNA แล้ว เพื่อจะนำมาเทียบเคียงกับคนหาย แต่ในเบื้องต้นช่วงระยะเวลาประมาณ 3 เดือน ที่ผ่านมาในพื้นที่เองไม่มีการแจ้งคนหาย เบื้องต้นคาดว่าโครงกระดูกที่นำมาทิ้งน่าจะเสียชีวิตมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นคนวัยกลางคน เพราะผมที่เจอในกระสอบ เป็นผมที่เริ่มมีการเปลี่ยนสี และมีลักษณะสั้น คล้ายผมของผู้ชาย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเพศชายหรือเพศหญิง

 

แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าช่วงระยะเวลาประมาณ 3 เดือนน่าจะมีคนนำร่างของผู้เสียชีวิตใส่กระสอบป่าน แล้วสวมด้วยกระสอบปุ๋ยอีกที แล้วนำมาโยนทิ้งไว้ที่จุดพบโครงกระดูก แต่พอผ่านไปนานกระสอบป่านเริ่มชำรุด เลยทำให้สุนัขมาคาบเอากระดูกออกจากกระสอบ จนชาวบ้านมาเจอ โดยจากการตรวจสอบพบว่าภายในกระสอบที่มีกระดูกของผู้เสียชีวิตอยู่นั้น มีหัวกระโหลกของมนุษย์ เส้นผมสีหงอก กางเกงขาสั้นยี่ห้อ Uniqlo และเข็มขัดที่เริ่มมีสภาพเปื่อยอยู่ที่บริเวณหูกางเกง

 

นอกจากนั้นก็ยังมีเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นคนใส่มา โดยทางด้าน พ.ต.อ.กฤษฎ์นิติทัต ยอมรับว่าคดีนี้มีความยาก เนื่องจากว่าโครงกระดูกที่พบ ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ว่าเป็นใคร นอกจากนั้นบริเวณดังกล่าวก็ไม่มีกล้องวงจรปิดเนื่องจากเป็นสวน เป็นไร่ของชาวบ้าน