ข่าว

พ่อเสพยา จับลูกชายล่ามโซ่ริมหาดพัทยา ลั่นเพราะลูกดื้อเกินไป

รุดช่วย "ตัวตึงพัทยา ไซส์มินิ" ถูกพ่อเสพยาบ้า ล่ามโซ่ลูกชายวัย 11 ปี ริมชายหาดพัทยา ลั่นลูกชอบดื้อ สร้างวีรกรรมบ่อยครั้ง

7 ก.ย.2567 เมื่อเวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กัน จอมพลัง นำทีมงาน พร้อมประสานตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และสำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กชายวัย 11 ปี ถูกคนเอาโซ่ล่าม ปล่อยทิ้งไว้ที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนผ่านลูกเพจแฟนคลับเอฟซี ซึ่งเป็นภาพที่ดูโหดร้ายและค่อนข้างทารุณ

 

โดยเด็กชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ น้องปังปอนด์ ที่เคยเป็นข่าวมีคลิปภาพตัวเองสูบบุหรี่ไฟฟ้าพ่นควันโชว์นักท่องเที่ยวในถนนวอล์คกิงสตรีท แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อีกทั้งยังไปสร้างวีรกรรมไว้ทั่วพัทยา เช่น เผารถห้องน้ำ ก่อกวนชั้นสินค้าภายในห้างฯ จนได้รับฉายา “ตัวตึงพัทยาไซส์มินิ” โดยพบว่าที่ข้อเท้าข้างขวาถูกล่ามโซ่ล็อคกุญแจไว้กับเก้าอี้สนาม ซึ่งผู้ที่ล่ามน้องก็ไม่ใช่ใคร เป็นพ่อแม่ของตัวน้องเอง โดยตัวพ่อระบุว่า สาเหตุที่ต้องถึงขั้นล่ามโซ่ เพราะน้องมักชอบไปสร้างให้เดือดร้อน ซึ่งปัจจุบันพ่อและแม่ มีอาชีพปูเสื่อเช่าให้นักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดพัทยา รายได้วันละ 400-500 บาท

 

และตัวน้องเองก็ไม่ได้เรียนหนังสือ อีกทั้งไปตรวจโรคพบว่าลูกตัวเองเป็นออทิสติก ซึ่งเพิ่งจะใช้วิธีล่ามโซ่ได้ประมาณ 2-3 วัน โดยเป็นการแก้ปัญหาให้ลูกได้หนีออกไปดื้อก่อความเดือดร้อนกับคนอื่น จริงๆ แล้วก็อยากให้ลูกได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กคนอื่น ต่อมา ตำรวจจึงได้ให้พ่อปลดโซ่ออกจากข้อเท้าลูก ก่อนจะเชิญตัวมาตรวจสอบ พูดคุยหารือแนวทางการดูแลในขั้นต่อไปหลังจากนี้ จากการสังเกตพบว่าบางช่วงตัวน้องร้องไห้ และมีอาการที่เครียดอย่างเห็นได้ชัด ระหว่างการสอบสวน ตำรวจได้ขออนุญาตตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายของตัวพ่อ ปรากฎว่ามีผลเป็นบวกหรือฉี่ม่วง โดยรับว่าเพิ่งเสพมาเมื่อวันก่อน

 ในเบื้องต้น กันจอมพลัง ได้ประสานกระทรวงสาธารณสุข เร่งเอาตัวน้องไปตรวจสุขภาพ โดยเฉพาะพัฒนาการของเด็ก เพื่อประเมินอีกครั้ง เนื่องจากตัวน้องมักจะมีอาการที่ค่อนข้างฉุนเฉียวโมโหง่าย และมีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง โดยตัวน้องก็จะต้องอยู่ในความดูแลของพม.ไปก่อน ส่วนตัวพ่อตำรวจจะส่งตัวไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติด หากมีความคืบหน้าอย่างไรต่อไป